Tìm việc nhanh đi làm ngay vị trí công việc nhân viên bán hàng đãi ngộ cao?

Thông tin tìm việc nhanh đi làm ngay vị trí công việc nhân viên bán hàng với chế độ đãi ngộ cao?

Mô tả công việc đối với nhân viên bán hàng?

Nhân viên Bán hàng (Sales Staff) là một trong những vị trí quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vai trò chính của họ là tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, tư vấn và thuyết phục khách hàng mua hàng.

Vị trí này phù hợp với những người có khả năng giao tiếp tốt, yêu thích làm việc với khách hàng và có tinh thần cầu tiến. Nhân viên Bán hàng có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau như bán lẻ, thương mại điện tử, bất động sản, ô tô, ngân hàng, bảo hiểm, thời trang, công nghệ, điện tử, tiêu dùng nhanh (FMCG), dược phẩm, v.v.

Theo đó mô tả công việc, nhiện vụ của Nhân viên Bán hàng như sau:

(1) Tiếp cận và tư vấn khách hàng

- Tiếp đón khách hàng trực tiếp tại cửa hàng/showroom hoặc thông qua các kênh online, điện thoại.

- Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và tư vấn sản phẩm/dịch vụ phù hợp.

- Giải đáp các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, giá cả, chính sách bảo hành, chương trình khuyến mãi.

- Hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

(2) Thực hiện hoạt động bán hàng

- Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và tư vấn để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.

- Chốt đơn hàng, hỗ trợ khách hàng thanh toán, in hóa đơn và thực hiện các thủ tục liên quan.

- Đề xuất các chương trình giảm giá, khuyến mãi để kích thích doanh số bán hàng.

- Ghi nhận phản hồi của khách hàng và báo cáo lên cấp trên để cải thiện dịch vụ.

(3) Chăm sóc khách hàng

- Gọi điện, nhắn tin, gửi email chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng.

- Xử lý khiếu nại và hỗ trợ đổi trả hàng hóa theo chính sách công ty.

- Duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng thân thiết để tăng tỷ lệ khách hàng quay lại.

- Khảo sát ý kiến khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ.

(4) Quản lý hàng hóa và cửa hàng

- Trưng bày và sắp xếp sản phẩm theo tiêu chuẩn của cửa hàng.

- Kiểm kê hàng hóa định kỳ và báo cáo số lượng tồn kho.

- Đảm bảo cửa hàng/showroom luôn sạch sẽ, gọn gàng, tạo trải nghiệm mua sắm tốt cho khách hàng.

(5) Đạt chỉ tiêu doanh số

- Hoàn thành chỉ tiêu doanh số cá nhân và nhóm theo kế hoạch của công ty.

- Tích cực tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường.

- Phối hợp với đội nhóm để triển khai các chiến dịch bán hàng hiệu quả.

Tra cứu: Tìm việc vị trí nhân viên bán hàng

Tìm việc nhanh đi làm ngay vị trí công việc nhân viên bán hàng đãi ngộ cao?

Tìm việc nhanh đi làm ngay vị trí công việc nhân viên bán hàng đãi ngộ cao? (Hình từ Internet)

Mức lương của Nhân viên Bán hàng

Mức lương của Nhân viên Bán hàng phụ thuộc vào ngành nghề, kinh nghiệm và chính sách của công ty. Dưới đây là mức lương tham khảo:

(1) Mức lương tại Việt Nam

- Nhân viên Bán hàng thời vụ, part-time: 20.000 - 50.000 VNĐ/giờ (~4 - 8 triệu VNĐ/tháng).

- Nhân viên Bán hàng tại cửa hàng, siêu thị: 6 - 12 triệu VNĐ/tháng (bao gồm lương cứng + thưởng doanh số).

- Nhân viên Bán hàng trong lĩnh vực công nghệ, điện máy, ô tô, bất động sản: 15 - 50 triệu VNĐ/tháng (có thể cao hơn tùy theo hoa hồng).

(2) Mức lương tại thị trường quốc tế

- Mỹ, Canada, châu Âu: 2.000 - 5.000 USD/tháng.

- Singapore, Hong Kong: 1.500 - 4.000 USD/tháng.

Ngoài lương cơ bản, Nhân viên Bán hàng có thể nhận thêm tiền hoa hồng, thưởng doanh số, phụ cấp ăn trưa, đi lại và các chế độ phúc lợi khác.

Yêu cầu công việc đối với Nhân viên Bán hàng

Yêu cầu công việc đối với Nhân viên Bán hàng như sau:

(1) Trình độ học vấn

- Không yêu cầu bằng cấp cao, ưu tiên tốt nghiệp THPT trở lên.

- Với lĩnh vực cao cấp như bất động sản, bảo hiểm, tài chính, ô tô: ưu tiên ứng viên có bằng Đại học/Cao đẳng liên quan đến Kinh doanh, Marketing, Quản trị.

(2) Kinh nghiệm làm việc

- Không yêu cầu kinh nghiệm đối với các vị trí bán hàng phổ thông (thời trang, siêu thị, điện thoại…).

- 1 - 3 năm kinh nghiệm đối với ngành hàng cao cấp (bất động sản, bảo hiểm, ô tô, công nghệ…).

- Ưu tiên ứng viên từng làm việc trong môi trường bán hàng chuyên nghiệp, có kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng tốt.

(3) Kỹ năng cần có

- Kỹ năng giao tiếp & thuyết phục: Biết cách nói chuyện, tư vấn và tạo thiện cảm với khách hàng.

- Kỹ năng bán hàng & chốt đơn: Có chiến lược tiếp cận khách hàng và đẩy mạnh doanh số.

- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Xử lý khiếu nại, phản hồi khách hàng một cách chuyên nghiệp.

- Kỹ năng làm việc nhóm: Phối hợp tốt với đồng nghiệp để đạt mục tiêu chung.

- Kỹ năng sử dụng công nghệ: Thành thạo máy POS, phần mềm quản lý bán hàng, Excel, mạng xã hội (đối với bán hàng online).

(4) Phẩm chất & thái độ

- Trung thực, có trách nhiệm và luôn giữ thái độ tích cực.

- Chăm chỉ, kiên nhẫn, có tinh thần học hỏi và cầu tiến.

- Ngoại hình ưa nhìn là một lợi thế (đối với lĩnh vực thời trang, làm đẹp, ô tô, bất động sản).

Cơ hội phát triển nghề nghiệp

Nhân viên Bán hàng có thể phát triển sự nghiệp theo nhiều hướng khác nhau:

Trở thành Quản lý cửa hàng (Store Manager) nếu có kỹ năng quản lý tốt.

Chuyển sang vị trí Chuyên viên Kinh doanh (Sales Executive) với thu nhập cao hơn.

Phát triển lên Giám đốc Kinh doanh (Sales Director) trong các tập đoàn lớn.

Tự kinh doanh riêng, mở shop hoặc làm nhà phân phối sản phẩm.

***Lưu ý: Thông tin trên về tìm việc nhanh đi làm ngay vị trí công việc nhân viên bán hàng đãi ngộ cao chỉ mang tính tham khảo.

Phạm Văn Tiến 70
Hàng tiêu dùng
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 diễn ra khi nào? Tổ chức, cá nhân tham gia hội chợ triển lãm cà phê Buôn Ma Thuột 2025 có những quyền và nghĩa vụ gì?
Kinh doanh rượu bia cần những kỹ năng gì để thành công?
Dịch vụ công cộng về giao thông có tầm quan trọng ra sao?
Lịch thi đấu U20 châu Á 2025 đầy đủ, chi tiết nhất? Người tiêu dùng mua vé xem giải thi đấu U20 châu Á 2025 thì có được xuất hóa đơn không?
Đi đến trang Tìm kiếm nội dung - Nhân viên bán hàng
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhân viên bán hàng Mô tả công việc bán hàng đi làm ngay vị trí công việc Yêu cầu công việc tìm việc nhanh

Xem nhiều nhất gần đây
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào