BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 56/2019/TT-BGTVT

Hà Nội, ngày 31 tháng 12 năm 2019

 

THÔNG TƯ

QUY ĐỊNH TIÊU CHÍ GIÁM SÁT, NGHIỆM THU KẾT QUẢ BẢO TRÌ TÀI SẢN KẾT CẤU HẠ TẦNG HÀNG KHÔNG THEO CHẤT LƯỢNG THỰC HIỆN VÀ CHẾ ĐỘ, QUY TRÌNH BẢO TRÌ TÀI SẢN KẾT CẤU HẠ TẦNG HÀNG KHÔNG

Căn cứ Luật hàng không dân dụng Việt Nam số 66/2006/QH11 ngày 29/6/2006 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hàng không dân dụng Việt Nam số 61/2014/QH13 ngày 21/11/2014;

Căn cứ Luật quản lý, sử dụng tài sản công số 15/2017/QH14 ngày 21/6/2017;

Căn cứ Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng;

Căn cứ Nghị định số 102/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay;

Căn cứ Nghị định số 12/2017/NĐ-CP ngày 10/02/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;

Căn cứ Nghị định số 44/2018/NĐ-CP ngày 13/3/2018 của Chính phủ quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông và Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam;

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư quy định tiêu chí giám sát, nghiệm thu kết quả bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng hàng không theo chất lượng thực hiện và chế độ, quy trình bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng hàng không.

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Thông tư này quy định về tiêu chí giám sát, nghiệm thu kết quả bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng hàng không theo chất lượng thực hiện; chế độ, quy trình bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng hàng không.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Thông tư này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động bảo trì tải sản kết cấu hạ tầng hàng không.

Điều 3. Áp dụng hình thức bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

1. Công tác bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng hàng không được thực hiện theo hai hình thức: bảo trì theo chất lượng thực hiện và bảo trì theo khối lượng thực tế theo quy định tại khoản 2 Điều 8 Nghị định số 44/2018/NĐ-CP.

2. Hình thức bảo trì theo chất lượng thực hiện được áp dụng cho các công việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống đèn hiệu hàng không và hệ thống ILS/DME khi đáp ứng đồng thời các quy định sau:

a) Hệ thống đèn hiệu hàng không và hệ thống ILS/DME được đầu tư xây dựng đáp ứng các tiêu chuẩn khai thác của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO);

b) Hệ thống đèn hiệu hàng không và hệ thống ILS/DME được đảm bảo kinh phí thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng theo tiêu chuẩn kỹ thuật, quy chuẩn kỹ thuật, định mức kinh tế - kỹ thuật;

c) Hệ thống đèn hiệu hàng không và hệ thống ILS/DME đã được cơ quan, người có thẩm quyền phê duyệt mức giá khoán cho các công việc kiểm tra, bảo dưỡng.

3. Trừ các tài sản kết cấu hạ tầng hàng không được thực hiện theo hình thức bảo trì theo chất lượng thực hiện khi đáp ứng đồng thời theo quy định tại khoản 2 Điều này, các tài sản kết cấu hạ tầng hàng không được áp dụng hình thức bảo trì theo khối lượng thực tế.

4. Cục Hàng không Việt Nam quyết định việc áp dụng hình thức bảo trì theo chất lượng thực hiện hoặc theo khối lượng thực tế. Khi lựa chọn áp dụng hình thức bảo trì theo chất lượng thực hiện cho các công việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống đèn hiệu hàng không và hệ thống ILS/DME thì thực hiện theo quy định tại Điều 4 Thông tư này.

Điều 4. Tiêu chí giám sát, nghiệm thu kết quả bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng hàng không theo chất lượng thực hiện

Tiêu chí giám sát, nghiệm thu kết quả bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng hàng không theo chất lượng thực hiện bao gồm:

1. Yêu cầu đối với, công tác kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống đèn hiệu hàng không và hệ thống ILS/DME theo chất lượng thực hiện được quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư này.

2. Tiêu chí giám sát công tác kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống đèn hiệu hàng không và hệ thống ILS/DME theo chất lượng thực hiện được quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư này.

3. Tiêu chí nghiệm thu kết quả công tác kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống đèn hiệu hàng không và hệ thống ILS/DME theo chất lượng thực hiện được quy định tại Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này.

Điều 5. Chế độ bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

1. Kiểm tra tài sản kết cấu hạ tầng hàng không:

a) Việc kiểm tra có thể bằng trực quan hoặc bằng thiết bị chuyên dụng;

b) Kiểm tra bao gồm kiểm tra theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình bảo trì được duyệt; kiểm tra thường xuyên, định kỳ và đột xuất nhằm phát hiện các dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng của tài sản làm cơ sở cho việc bảo trì tài sản.

2. Bảo dưỡng tài sản kết cấu hạ tầng hàng không được thực hiện theo kế hoạch bảo trì hàng năm và quy trình bảo trì được phê duyệt.

3. Sửa chữa tài sản kết cấu hạ tầng hàng không:

a) Sửa chữa là các hoạt động khắc phục hư hỏng của tài sản được phát hiện trong quá trình khai thác, sử dụng nhằm đảm bảo sự làm việc bình thường, an toàn của tài sản;

b) Sửa chữa bao gồm sửa chữa định kỳ và sửa chữa đột xuất theo quy định tại khoản 4 Điều 40 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP.

4. Kiểm định tài sản kết cấu hạ tầng hàng không:

a) Kiểm định là hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng hoặc nguyên nhân hư hỏng, giá trị, thời hạn sử dụng và các thông số kỹ thuật khác của tài sản thông qua quan trắc, thí nghiệm kết hợp với việc tính toán, phân tích;

b) Kiểm định được thực hiện theo quy định tại khoản 5 Điều 40 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP.

5. Quan trắc tài sản kết cấu hạ tầng hàng không:

a) Quan trắc là hoạt động theo dõi, đo đạc, ghi nhận sự biến đổi về hình học, biến dạng, chuyển vị và các thông số kỹ thuật khác của tài sản và môi trường xung quanh theo thời gian;

b) Yêu cầu và danh mục tài sản bắt buộc quan trắc quy định tại Điều 6 Thông tư số 48/2016/TT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Điều 6. Quy trình bảo trì tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

1. Nội dung quy trình bảo trì quy định tại khoản 1 Điều 38 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP.

2. Quy trình bảo trì do các nhà thầu lập và bàn giao cho chủ đầu tư trong quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình theo quy định tại điểm a, b, c khoản 2 Điều 38 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP.

3. Trách nhiệm lập và phê duyệt quy trình bảo trì được thực hiện theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 38 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP.

4. Đối với tài sản kết cấu hạ tầng hàng không chưa có quy trình bảo trì thì cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp được giao sử dụng, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tổ chức lập và phê duyệt quy trình bảo trì tài sản theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 38 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP.

Điều 7. Hiệu lực thi hành

1. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 25 tháng 02 năm 2020.

2. Quá trình thực hiện, trường hợp các văn bản được dẫn chiếu trong Thông tư này được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế thì áp dụng theo quy định của các văn bản mới đó.

Điều 8. Tổ chức thực hiện

Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, các Vụ trưởng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc chính phủ;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Bộ trưởng;
- Các Thứ trưởng Bộ GTVT;
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Công báo;
- Cổng thông tin điện tử Chính phủ;
- Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT;
- Báo Giao thông; Tạp chí giao thông;
- Lưu: VT, KCHT.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Lê Anh Tuấn

 

PHỤ LỤC 1

YÊU CẦU ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KIỂM TRA, BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG ĐÈN HIỆU HÀNG KHÔNG VÀ HỆ THỐNG ILS/DME THEO CHẤT LƯỢNG THỰC HIỆN
(Ban hành kèm theo Thông tư số: 56/2019/TT-BGTVT ngày 31/12/2019 của Bộ Giao thông vận tải)

1. Yêu cầu đối với công tác kiểm tra hệ thống đèn hiệu hàng không theo chất lượng thực hiện: kiểm tra việc thực hiện các công việc theo quy trình bảo trì hệ thống đèn hiệu hàng không được phê duyệt:

a) Kiểm tra về điện, điện tử hệ thống đèn hiệu hàng không;

b) Kiểm tra về kết cấu cơ khí, xây dựng hệ thống đèn hiệu hàng không;

c) Kiểm tra về quang học đối với hệ thống đèn hiệu hàng không;

d) Kiểm tra khả năng làm việc của thiết bị hệ thống đèn hiệu hàng không: kiểm tra các thông số, trạng thái hoạt động;

đ) Kiểm tra đảm bảo an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ, tiếp địa chống sét tại các phòng máy điều dòng và khu vực làm việc;

e) Kiểm tra điều kiện, môi trường làm việc của phòng máy điều dòng và khu vực làm việc: tình trạng vệ sinh, tình trạng hoạt động của máy điều hòa, máy hút ẩm, tình trạng hoạt động của đèn chiếu sáng;

g) Kiểm tra đảm bảo nguồn cung cấp điện (bao gồm cả nguồn điện chính và nguồn điện dự phòng);

h) Kiểm tra việc ghi chép đầy đủ vào sổ sách, biểu mẫu các kết quả kiểm tra đảm bảo kịp thời có các báo cáo đánh giá, kiến nghị, yêu cầu công tác bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế (nếu có) đối với các hạng mục đã được kiểm tra.

2. Yêu cầu đối với công tác kiểm tra hệ thống ILS/DME theo chất lượng thực hiện: kiểm tra việc thực hiện các công việc theo quy trình bảo trì hệ thống ILS/DME được phê duyệt:

a) Kiểm tra về điện, điện tử hệ thống ILS/DME;

b) Kiểm tra về kết cấu cơ khí, xây dựng hệ thống ILS/DME;

c) Kiểm tra bề mặt mặt phản xạ ăng-ten GP, LLZ;

d) Kiểm tra tình trạng can nhiễu của bề mặt phản xạ do cây cỏ mọc quá cao, ngập nước...;

đ) Kiểm tra khả năng làm việc của thiết bị hệ thống ILS/DME: kiểm tra các thông số, trạng thái hoạt động hệ thống đèn báo trên mặt máy, hệ thống giám sát và điều khiển từ xa;

e) Kiểm tra việc đảm bảo an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ, tiếp địa chống sét;

g) Kiểm tra điều kiện, môi trường làm việc của phòng máy và khu làm việc:

h) Kiểm tra đảm bảo nguồn cung cấp điện (bao gồm cả nguồn điện chính và nguồn điện dự phòng);

i) Kiểm tra việc ghi chép đầy đủ vào sổ sách, biểu mẫu các kết quả kiểm tra đảm bảo kịp thời có các báo cáo đánh giá, kiến nghị, yêu cầu công tác bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế (nếu có) đối với các hạng mục đã được kiểm tra.

3. Yêu cầu đối với công tác bảo dưỡng hệ thống đèn hiệu hàng không theo chất lượng thực hiện: đảm bảo thực hiện đầy đủ các công tác bảo dưỡng theo quy trình bảo trì được phê duyệt:

a) Bảo dưỡng hệ thống nguồn điện (bao gồm cả nguồn điện chính và nguồn điện dự phòng);

b) Bảo dưỡng hệ thống điều dòng;

c) Bảo dưỡng hệ thống tủ điều khiển;

d) Bảo dưỡng hệ thống đèn hiệu hàng không;

đ) Bảo dưỡng kết cấu cơ khí, xây dựng;

e) Bảo dưỡng hệ thống tiếp đất, chống sét;

g) Bảo dưỡng hệ thống điều hòa, máy hút ẩm trong phòng máy;

h) Đảm bảo thực hiện ghi chép đầy đủ vào sổ sách, biểu mẫu các công tác bảo dưỡng.

4. Yêu cầu đối với công tác bảo dưỡng hệ thống ILS/DME theo chất lượng thực hiện: đảm bảo thực hiện đầy đủ các công tác bảo dưỡng theo quy trình bảo trì được phê duyệt:

a) Bảo dưỡng hệ thống nguồn điện (bao gồm cả nguồn điện chính và nguồn điện dự phòng);

b) Bảo dưỡng hệ thống ILS/DME;

c) Bảo dưỡng hệ thống tiếp đất, chống sét;

d) Bảo dưỡng hệ thống điều hòa, máy hút ẩm trong phòng máy;

đ) Bảo dưỡng bề mặt mặt phản xạ ăng-ten GP, LLZ;

e) Đảm bảo thực hiện ghi chép đầy đủ vào sổ sách, biểu mẫu các công tác bảo dưỡng.

 

PHỤ LỤC 2

TIÊU CHÍ GIÁM SÁT CÔNG TÁC KIỂM TRA, BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG ĐÈN HIỆU HÀNG KHÔNG VÀ HỆ THỐNG ILS/DME THEO CHẤT LƯỢNG THỰC HIỆN
(Ban hành kèm theo Thông tư số 56/2019/TT-BGTVT ngày 31/12/2019 của Bộ Giao thông vận tải)

1. Tiêu chí giám sát công tác kiểm tra hệ thống đèn hiệu hàng không theo chất lượng thực hiện:

a) Công tác kiểm tra:

Kiểm tra tổng thể tình trạng kỹ thuật toàn bộ thiết bị của hệ thống đèn hiệu hàng không;

Kiểm tra về điện, điện tử hệ thống đèn hiệu hàng không: điện áp, tình trạng dây dẫn điện, dây tiếp địa, lớp cách điện, nguồn cung cấp điện (bao gồm cả nguồn điện chính và nguồn điện dự phòng), phần điều khiển...;

Kiểm tra về kết cấu cơ khí, xây dựng đối với hệ thống đèn hiệu hàng không: lớp sơn bảo vệ, độ rỉ sét, các hư hỏng (nếu có);

Kiểm tra về quang học đối với hệ thống đèn hiệu hàng không;

Kiểm tra khả năng làm việc của thiết bị hệ thống đèn hiệu hàng không: các thông số kỹ thuật phải đảm bảo nằm trong ngưỡng quy định;

Kiểm tra việc đảm bảo an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ, tiếp địa chống sét tại các phòng máy điều dòng và khu vực làm việc;

Kiểm tra về điều kiện, môi trường làm việc của phòng máy điều dòng, khu vực làm việc để đảm bảo các điều kiện làm việc của thiết bị: kiểm tra hoạt động của máy điều hòa, đảm bảo nhiệt độ và độ ẩm bên trong phòng máy, kiểm tra ánh sáng của phòng máy;

Kiểm tra đảm bảo nguồn cung cấp điện (bao gồm cả nguồn điện chính và nguồn điện dự phòng);

Kiểm tra việc thực hiện ghi chép sổ sách, biểu mẫu theo từng loại thiết bị.

b) Nhân lực, trang thiết bị, thời gian thực hiện công tác kiểm tra:

Nhân sự phải có đầy đủ giấy phép, năng định khai thác, bảo dưỡng hệ thống đèn hiệu hàng không do Cục Hàng không Việt Nam cấp hoặc chứng nhận của hãng cung cấp thiết bị;

Trang thiết bị dụng cụ phục vụ công tác kiểm tra phải đầy đủ đúng thông số, chủng loại theo quy trình vận hành khai thác của thiết bị;

Thời gian thực hiện, tần suất kiểm tra tuân theo quy trình vận hành khai thác cho riêng từng loại thiết bị đã được phê duyệt.

2. Tiêu chí giám sát công tác kiểm tra hệ thống ILS/DME theo chất lượng thực hiện:

a) Công tác kiểm tra:

Kiểm tra tổng thể tình trạng kỹ thuật toàn bộ thiết bị hệ thống ILS/DME;

Kiểm tra về điện, điện tử hệ thống ILS/DME: phần điều khiển, điện áp, tình trạng dây dẫn điện, dây tiếp địa, lớp cách điện, nguồn cung cấp điện (bao gồm cả nguồn điện chính và nguồn điện dự phòng), đảm bảo duy trì nguồn cung cấp điện (bao gồm cả nguồn điện chính và nguồn điện dự phòng);

Kiểm tra về kết cấu cơ khí, xây dựng hệ thống ILS/DME: lớp sơn bảo vệ, độ rỉ sét, các hư hỏng (nếu có);

Kiểm tra bề mặt mặt phản xạ ăng-ten GP, LLZ;

Kiểm tra tình trạng can nhiễu của bề mặt phản xạ do cây cỏ mọc quá cao, ngập nước...;

Kiểm tra khả năng làm việc của thiết bị hệ thống ILS/DME: các thông số kỹ thuật, tham số giám sát chính của hệ thống khi hoạt động phải đảm bảo nằm trong ngưỡng quy định, các đèn báo trên mặt máy, hệ thống giám sát và điều khiển từ xa phải ở trạng thái bình thường;

Kiểm tra việc đảm bảo an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ, tiếp địa chống sét;

Kiểm tra điều kiện, môi trường làm việc của phòng máy, khu vực làm việc để đảm bảo các điều kiện làm việc của thiết bị: kiểm tra hoạt động của máy điều hòa, máy hút ẩm, đảm bảo nhiệt độ và độ ẩm bên trong phòng máy, kiểm tra ánh sáng của phòng máy, kiểm tra tình trạng vệ sinh;

Kiểm tra đảm bảo nguồn cung cấp điện (bao gồm cả nguồn điện chính và nguồn điện dự phòng);

Kiểm tra việc thực hiện ghi chép sổ sách, biểu mẫu theo từng loại thiết bị.

b) Nhân lực, trang thiết bị, thời gian thực hiện công tác kiểm tra

Nhân sự phải có đầy đủ giấy phép, năng định khai thác, bảo dưỡng hệ thống ILS/DME do Cục Hàng không Việt Nam cấp hoặc chứng nhận của hãng cung cấp thiết bị;

Trang thiết bị dụng cụ phục vụ công tác kiểm tra phải đầy đủ đúng thông số, chủng loại theo quy trình vận hành khai thác của thiết bị;

Thời gian thực hiện, tần suất kiểm tra tuân theo quy trình vận hành khai thác cho riêng từng loại thiết bị đã được phê duyệt.

3. Tiêu chí giám sát công tác bảo dưỡng hệ thống đèn hiệu hàng không theo chất lượng thực hiện:

a) Công tác bảo dưỡng:

Bảo dưỡng định kỳ thiết bị của hệ thống đèn hiệu hàng không đảm bảo nằm trong ngưỡng quy định;

Bảo dưỡng hệ thống nguồn điện (bao gồm cả nguồn điện chính và nguồn điện dự phòng) theo tài liệu bảo dưỡng được phê duyệt;

Bảo dưỡng hệ thống điều dòng theo tài liệu bảo dưỡng được phê duyệt;

Bảo dưỡng hệ thống tủ điều khiển theo tài liệu bảo dưỡng được phê duyệt;

Bảo dưỡng đèn hiệu hàng không: vệ sinh công nghiệp, siết chặt các điểm tiếp xúc;

Bảo dưỡng kết cấu cơ khí, xây dựng: sơn bảo dưỡng, siết chặt bu lông…;

Bảo dưỡng hệ thống tiếp đất, chống sét;

Bảo dưỡng hệ thống điều hòa, đảm bảo nhiệt độ bên trong phòng máy theo đúng tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất;

Công tác bảo dưỡng được ghi chép vào sổ sách, biểu mẫu theo từng loại thiết bị.

b) Nhân lực, trang thiết bị, thời gian thực hiện công tác bảo dưỡng:

Nhân sự phải có đầy đủ giấy phép, năng định khai thác, bảo dưỡng hệ thống đèn hiệu hàng không do Cục Hàng không Việt Nam cấp hoặc chứng nhận của hãng cung cấp thiết bị;

Trang thiết bị, vật tư phục vụ công tác bảo dưỡng phải đúng thông số, chủng loại theo quy trình bảo dưỡng cho riêng từng loại thiết bị. Riêng thiết bị đo lường phải còn trong thời hạn kiểm định;

Thời gian thực hiện, tần suất thực hiện tuân thủ theo quy trình bảo dưỡng cho riêng từng loại thiết bị đã được phê duyệt;

Thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn lao động cho người và thiết bị trong quá trình thực hiện công tác bảo dưỡng.

4. Tiêu chí giám sát công tác bảo dưỡng hệ thống ILS/DME theo chất lượng thực hiện:

a) Công tác bảo dưỡng:

Bảo dưỡng định kỳ thiết bị của hệ thống ILS/DME đảm bảo nằm trong ngưỡng quy định;

Bảo dưỡng hệ thống nguồn điện (bao gồm cả nguồn điện chính và nguồn điện dự phòng) theo tài liệu bảo dưỡng được phê duyệt;

Bảo dưỡng hệ thống ILS/DME (Đài LLZ/GP/DME) theo quy trình bảo trì đã được phê duyệt: bảo dưỡng định kỳ, bảo dưỡng chuyển mùa kỹ thuật;

Bảo dưỡng hệ thống tiếp đất, chống sét;

Bảo dưỡng hệ thống điều hòa, đảm bảo nhiệt độ bên trong phòng máy theo đúng tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất;

Bảo dưỡng bề mặt mặt phản xạ ăng-ten GP, LLZ;

Công tác bảo dưỡng được ghi chép vào sổ sách, biểu mẫu theo từng loại thiết bị.

b) Nhân lực, trang thiết bị, thời gian thực hiện công tác bảo dưỡng:

Nhân sự phải có đầy đủ giấy phép, năng định khai thác, bảo dưỡng hệ thống ILS/DME do Cục Hàng không Việt Nam cấp hoặc chứng nhận của hãng cung cấp thiết bị;

Trang thiết bị, vật tư phục vụ công tác bảo dưỡng phải đúng thông số, chủng loại theo quy trình bảo dưỡng cho riêng từng loại thiết bị trong khu bay. Riêng thiết bị đo lường phải còn trong thời hạn kiểm định;

Thời gian thực hiện, tần suất thực hiện tuân theo quy trình bảo dưỡng cho riêng từng loại thiết bị đã được phê duyệt;

Thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn lao động cho người và thiết bị trong quá trình thực hiện công tác bảo dưỡng.

5. Trách nhiệm thực hiện công tác giám sát:

Thực hiện theo quy định tại Điều 41 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP.

 

PHỤ LỤC 3

TIÊU CHÍ NGHIỆM THU KẾT QUẢ CÔNG TÁC KIỂM TRA, BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG ĐÈN HIỆU HÀNG KHÔNG VÀ HỆ THỐNG ILS/DME THEO CHẤT LƯỢNG THỰC HIỆN
(Ban hành kèm theo Thông tư số 56/2019/TT-BGTVT ngày 31/12/2019 của Bộ Giao thông vận tải)

1. Tiêu chí nghiệm thu công tác kiểm tra hệ thống đèn hiệu hàng không và hệ thống ILS/DME theo chất lượng thực hiện

Hạng mục

Mức độ đáp ứng

Đánh giá (điểm tối đa)

Hệ thống đèn hiệu hàng không

Thực hiện đầy đủ công tác kiểm tra phần điện.

10

Thực hiện đầy đủ công tác kiểm tra phần điện tử và quang học, đường truyền tín hiệu, điều khiển.

10

Thực hiện đầy đủ công tác kiểm tra phần cơ khí.

10

Các thông số kỹ thuật khi hoạt động của hệ thống không thay đổi hoặc thay đổi trong giới hạn cho phép so với kết quả bay hiệu chuẩn thiết bị định kỳ đạt yêu cầu.

30

Thực hiện đầy đủ công tác kiểm tra điều kiện, môi trường làm việc của phòng máy điều dòng và khu vực làm việc: đảm bảo nhiệt độ và độ ẩm bên trong phòng máy theo đúng tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất.

10

Thực hiện đầy đủ công tác kiểm tra việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ, tiếp địa, chống sét, an toàn điện.

20

Cập nhật, lưu trữ đầy đủ hồ sơ, tài liệu kết quả kiểm tra.

10

Tổng điểm

100

Hệ thống ILS/DME

Thực hiện đầy đủ công tác kiểm tra phần điện.

10

Thực hiện đầy đủ công tác kiểm tra phần điện tử, đường truyền tín hiệu, điều khiển, mặt phản xạ.

10

Thực hiện đầy đủ công tác kiểm tra phần cơ khí.

10

Các thông số kỹ thuật khi hoạt động của hệ thống không thay đổi hoặc thay đổi trong giới hạn cho phép so với kết quả bay hiệu chuẩn thiết bị định kỳ đạt yêu cầu.

30

Thực hiện đầy đủ công tác kiểm tra điều kiện, môi trường làm việc của phòng máy và khu vực làm việc.

10

Thực hiện đầy đủ công tác kiểm tra việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ, tiếp địa, chống sét, an toàn điện.

20

Cập nhật, lưu trữ đầy đủ hồ sơ, tài liệu kết quả kiểm tra.

10

Tổng điểm

100

2. Tiêu chí nghiệm thu công tác bảo dưỡng hệ thống đèn hiệu hàng không và hệ thống ILS/DME theo chất lượng thực hiện

Hạng mục

Mức độ đáp ứng

Đánh giá (điểm tối đa)

Hệ thống đèn hiệu hàng không

Thực hiện đầy đủ công tác bảo dưỡng phần điện đạt yêu cầu.

10

Thực hiện đầy đủ công tác bảo dưỡng phần điện tử và quang học, đường truyền tín hiệu, điều khiển đạt yêu cầu.

10

Thực hiện đầy đủ công tác bảo dưỡng phần cơ khí đạt yêu cầu.

10

Các thông số kỹ thuật khi hoạt động của hệ thống không thay đổi hoặc thay đổi trong giới hạn cho phép so với kết quả bay hiệu chuẩn thiết bị định kỳ đạt yêu cầu.

30

Thực hiện đầy đủ công tác bảo dưỡng đối với phòng máy, phòng làm việc nhằm đảm bảo điều kiện, môi trường làm việc, đảm bảo nhiệt độ và độ ẩm bên trong phòng máy theo đúng tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất.

10

Thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ, tiếp địa, chống sét, an toàn điện.

20

Công tác bảo dưỡng được ghi chép đầy đủ vào sổ sách, biểu mẫu theo quy định.

10

Tổng điểm

100

Hệ thống ILS/DME

Thực hiện đầy đủ công tác bảo dưỡng phần điện đạt yêu cầu.

10

Thực hiện đầy đủ công tác bảo dưỡng phần điện tử, đường truyền tín hiệu, điều khiển, mặt phản xạ đạt yêu cầu.

10

Thực hiện đầy đủ công tác bảo dưỡng phần cơ khí đạt yêu cầu.

10

Các thông số kỹ thuật khi hoạt động của hệ thống không thay đổi hoặc thay đổi trong giới hạn cho phép so với kết quả bay hiệu chuẩn thiết bị định kỳ đạt yêu cầu.

30

Thực hiện đầy đủ công tác bảo dưỡng đối với phòng máy, phòng làm việc nhằm đảm bảo điều kiện, môi trường làm việc, đảm bảo nhiệt độ và độ ẩm bên trong phòng máy theo đúng tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất.

10

Thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ, tiếp địa, chống sét, an toàn điện.

20

Công tác bảo dưỡng được ghi chép đầy đủ vào sổ sách, biểu mẫu theo quy định.

10

Tổng điểm

100

3. Kết quả nghiệm thu công tác kiểm tra hệ thống đèn hiệu hàng không và hệ thống ILS/DME theo chất lượng thực hiện

Hạng mục

Tổng điểm đánh giá

Kết quả nghiệm thu

Hệ thống đèn hiệu hàng không

Từ 81 đến 100 điểm

Công tác kiểm tra đáp ứng yêu cầu kỹ thuật: nghiệm thu.

Dưới 81 điểm

Công tác kiểm tra chưa đáp ứng yêu cầu kỹ thuật: không nghiệm thu.

Hệ thống ILS/DME

Từ 81 đến 100 điểm

Công tác kiểm tra đáp ứng yêu cầu kỹ thuật: nghiệm thu.

Dưới 81 điểm

Công tác kiểm tra chứa đáp ứng yêu cầu kỹ thuật: không nghiệm thu.

Trường hợp kết quả nghiệm thu được đánh giá là “không nghiệm thu”, trong vòng tối đa 10 ngày, đơn vị thực hiện bảo trì có trách nhiệm khắc phục ngay các tồn tại để được tổ chức đánh giá lại và nghiệm thu.

4. Kết quả nghiệm thu công tác bảo dưỡng hệ thống đèn hiệu hàng không và hệ thống ILS/DME theo chất lượng thực hiện

Hạng mục

Tổng điểm đánh giá

Kết quả nghiệm thu

Hệ thống đèn hiệu hàng không

Từ 81 đến 100 điểm

Công tác bảo dưỡng đáp ứng yêu cầu kỹ thuật: nghiệm thu.

Dưới 81 điểm

Công tác bảo dưỡng chưa đáp ứng yêu cầu kỹ thuật: không nghiệm thu.

Hệ thống ILS/DME

Từ 81 đến 100 điểm

Công tác bảo dưỡng đáp ứng yêu cầu kỹ thuật: nghiệm thu.

Dưới 81 điểm

Công tác bảo dưỡng chưa đáp ứng yêu cầu kỹ thuật: không nghiệm thu.

Trường hợp kết quả nghiệm thu được đánh giá là “không nghiệm thu”, trong vòng tối đa 10 ngày, đơn vị thực hiện bảo trì có trách nhiệm khắc phục ngay các tồn tại để được tổ chức đánh giá lại và nghiệm thu.

5. Trách nhiệm thực hiện công tác nghiệm thu

Thực hiện theo quy định tại Điều 41 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP.

MINISTRY OF TRANSPORT
-------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence – Freedom – Happiness
----------------

No. 56/2019/TT-BGTVT

Hanoi, December 31, 2019

 

CIRCULAR

CRITERIA FOR SUPERVISION AND INSPECTION OF RESULTS OF PERFORMANCE-BASED AVIATION INFRASTRUCTURE ASSET MAINTENANCE, POLICIES AND PROCEDURES FOR AVIATION INFRASTRUCTURE ASSET MAINTENANCE

Pursuant to Law on Vietnam Civil Aviation No. 66/2006/QH11 dated June 29, 2006 and Law on amendments to a number of Articles of Law on Vietnam Civil Aviation No. 61/2014/QH13 dated November 21, 2014;

Pursuant to Law on Management and Use of Public Property No. 15/2017/QH14 dated June 21, 2017;

Pursuant to Decree No. 46/2015/ND-CP dated May 12, 2015 of the Government on quality control and maintenance of construction works;

Pursuant to Decree No. 102/2015/ND-CP of Government dated October 20, 2015 on management and operation of airports and aerodromes;

Pursuant to Decree No. 12/2017/ND-CP dated February 10, 2017 of Government on functions, tasks, powers, and organizational structure of Ministry of Transport;

Pursuant to Decree No. 44/2018/ND-CP dated March 13, 2018 of Government on management, use and utilization of aviation infrastructure assets;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Minister of Transport promulgates Circular on criteria for supervision and inspection of results of performance-based aviation infrastructure asset maintenance, policies and procedures for aviation infrastructure asset maintenance.

Article 1. Scope

This Circular prescribes criteria for supervision and inspection of results of performance-based aviation infrastructure asset maintenance; policies and procedures for aviation infrastructure asset maintenance.

Article 2. Regulated entities

This Circular applies to organizations and individuals related to maintenance of aviation infrastructure assets.

Article 3. Adoption of methods of aviation infrastructure asset maintenance

1. Aviation infrastructure asset maintenance shall be carried out in either of 2 methods: performance-based maintenance and method based maintenance as specified in Clause 2 Article 8 Decree No. 44/2018/ND-CP.

2. Performance-based maintenance shall be adopted to examine and maintain aviation light signals and ILS/DME systems if following conditions are simultaneously satisfied:

a) The aviation light signals and the ILS/DME systems are invested for construction satisfactory to operation standards of the International Civil Aviation Organization (ICAO); and

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

c) Fixed expenditure on examination and maintenance of the aviation light signals and the ILS/DME systems is approved by competent individuals.

3. Except for aviation infrastructure assets subject to performance-based maintenance method when all conditions specified in Clause 2 of this Article are simultaneously satisfied, aviation infrastructure assets shall be subject to method based maintenance.

4. The Civil Aviation Authority of Vietnam shall decide whether to adopt performance-based maintenance or method based maintenance. When choosing to adopt performance-based maintenance to examine and maintain aviation light signals and ILS/DME systems, comply with Article 4 of this Circular.

Article 4. Criteria for supervision and inspection of results of performance-based aviation infrastructure asset maintenance

Criteria for supervision and inspection of results of performance-based aviation infrastructure asset maintenance include:

1. Requirements for performance-based examination and maintenance of aviation light signals and ILS/DME systems are specified under Annex 1 attached to this Circular.

2. Criteria for supervision of performance-based examination and maintenance of aviation light signals and ILS/DME systems are specified under Annex 2 attached to this Circular.

3. Criteria for inspection of results of performance-based examination and maintenance of aviation light signals and ILS/DME systems are specified under Annex 3 attached to this Circular.

Article 5. Policies of aviation infrastructure asset maintenance

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

a) Examinations can be done visually or by specialized equipment;

b) Examinations shall be done according to approved technical standards, technical regulations and maintenance procedures; regular examinations, periodic examinations and irregular examinations to detect signs of deterioration and damage of assets that serve as the basis for asset maintenance.

2. Aviation infrastructure asset maintenance shall be conducted according to approved annual maintenance plans and maintenance procedures.

3. Aviation infrastructure asset repair:

a) Repair refers to activities conducted to recover damage of assets detected during operation and use period to ensure regular and safe working conditions of the assets;

b) Repair includes periodic repair and irregular repair as specified in Clause 4 Article 40 of Decree No. 46/2015/ND-CP.

4. Aviation infrastructure asset assessment:

a) Assessment refers to examination and evaluation of quality or damage cause, value, useful life and other technical specifications of assets by carrying out monitor and tests in combination with calculation and analysis;

b) Assessment shall be conducted as specified in Clause 5 Article 40 of Decree No. 46/2015/ND-CP.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

a) Monitor refers to gradual observation, record and acknowledgement of changes in shapes, deformation, displacement and other technical specifications of assets and surroundings;

b) Requirements and list of assets compelled to be monitored are specified in Article 6 of Circular No. 48/2016/TT-BGTVT of Minister of Transport.

Article 6. Procedures for aviation infrastructure asset maintenance

1. Regulations on maintenance procedures are specified in Clause 1 Article 38 of Decree No. 46/2015/ND-CP.

2. Maintenance procedures shall be prepared and transferred to investors by contractors during execution of investment projects for constructions as specified in Points a, b and c Clause 2 Article 38 of Decree No. 46/2015/ND-CP.

3. Responsibilities to prepare and approve maintenance procedures shall comply with Point d Clause 2 Article 38 of Decree No. 46/2015/ND-CP.

4. In case aviation infrastructure assets lack maintenance procedures, entities and enterprises assigned to use and operate said aviation infrastructure assets shall prepare approve asset maintenance procedures as specified in Point dd Clause 2 Article 38 of Decree No. 46/2015/ND-CP.

Article 7. Entry into force

1. This Circular comes into force from February 25, 2020.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Article 8. Implementation

The Chief of the Ministry Office, the ministerial Chief Inspectors, directors, directors general of Civil Aviation Authority of Vietnam, heads of agencies, relevant organizations and individuals are responsible for the implementation of this Circular./.

 

 

PP. MINISTER
DEPUTY MINISTER




Le Anh Tuan

 

ANNEX 1

REQUIREMENTS FOR PERFORMANCE-BASED EXAMINATION AND MAINTENANCE OF AVIATION LIGHT SIGNALS AND ILS/DME SYSTEMS
(Attached to Circular No. 56/2019/TT-BGTVT dated December 31, 2019 of Ministry of Transport)

1. Requirements for performance-based examination of aviation light signals: examine execution of tasks within the approved procedures for aviation light signal maintenance:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

b) Examine technical and construction structure of aviation light signals;

c) Examine optically with respect to aviation light signals;

d) Examine working capacity of aviation light signals: examine specifications and working status;

dd) Examine security, safety, fire and explosion prevention, ground for lightning arrester at computer rooms of constant current regulator and working areas;

e) Examine working conditions and environment of computer rooms of constant current regulator and working areas: hygiene and working conditions of air conditioners, dehumidifier and lightings;

g) Examine power supply (both primary and backup power supply);

h) Examine adequate storage of examine results in records and schedules to ensure timely preparation of evaluation reports, propositions and requests for maintenance, repair and replacement (if any) with respect to work items that have been examined.

2. Requirements for performance-based examination of ILS/DME systems: examine execution of tasks within the approved procedures for ILS/DME system maintenance:

a) Examine electricity and digital components of ILS/DME systems;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

c) Examine reflective surfaces of GP and LLZ antennas;

d) Examine interference conditions of reflective surfaces due to overgrown grass or inundation, etc.;

dd) Examine working capacity of ILS/DME systems: examine specifications, working status of light signals on surfaces of devices, remote monitor and control systems;

e) Examine security, safety, fire and explosion prevention, ground for lightning arrester;

g) Examine working conditions and environment of computer rooms and working areas;

h) Examine power supply (both primary and backup power supply);

i) Examine adequate storage of examine results in records and schedules to ensure timely preparation of evaluation reports, propositions and requests for maintenance, repair and replacement (if any) with respect to work items that have been examined.

3. Requirements for performance-based maintenance of aviation light signals: ensure adequate execution of maintenance tasks in compliance with approved maintenance procedures:

a) Maintain power supply (both primary and backup power supply);

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

c) Maintain control boards;

d) Maintain aviation light signals;

dd) Maintain technical and construction structures;

e) Maintain ground and lightning arrester systems;

g) Maintain air conditioning and dehumidifier systems in computer rooms;

h) Ensure adequate storage of maintenance activities in records and schedules.

4. Requirements for performance-based maintenance of ILS/DME systems: ensure adequate execution of maintenance tasks in compliance with approved maintenance procedures:

a) Maintain power supply (both primary and backup power supply);

b) Maintain ILS/DME systems;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

d) Maintain air conditioning and dehumidifier systems in computer rooms;

dd) Maintain reflective surfaces of GP and LLZ antennas;

e) Ensure adequate storage of maintenance activities in records and schedules.

 

ANNEX 2

CRITERIA FOR SUPERVISION OF PERFORMANCE-BASED EXAMINATION AND MAINTENANCE OF AVIATION LIGHT SIGNALS AND ILS/DME SYSTEMS
(Attached to Circular No. 56/2019/TT-BGTVT dated December 31, 2019 of Ministry of Transport)

1. Criteria for supervision of performance-based examination of aviation light signals:

a) Examination:

Examine overall technical conditions of all equipment of aviation light signals;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Examine technical and construction structures with respect to aviation light signals: protective paints, rust and damage (if any);

Examine optically with respect to aviation light signals;

Examine working capacity of aviation light signals: specifications must be within prescribed threshold;

Examine security, safety, fire and explosion prevention, ground of lightning arrester at server rooms of constant current regulator and working areas;

Examine working conditions and environment of computer rooms of constant current regulator and working areas to ensure working conditions of equipment: examine working status of air conditioners; ensure temperature and humidity in computer rooms; examine lighting of computer rooms;

Examine power supply (both primary and backup power supply);

Examine storage in records and schedules of each type of devices.

b) Personnel, equipment and period of examination:

Personnel must retain license and qualifications for operation and maintenance of aviation light signals issued by Civil Aviation Authority of Vietnam or certifications of equipment providers;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Period and frequency of examination shall comply with operation procedures applied to each approved type of equipment.

2. Criteria for supervision of performance-based examination of ILS/DME systems:

a) Examination:

Examine overall technical conditions of all equipment of ILS/DME systems;

Examine electricity and digital components of ILS/DME systems: voltage, conditions of power line, ground wire, insulation layer, power supply (both primary and backup power supply), control sections, and maintenance of power supply (both primary and backup power supply);

Examine technical and construction structures with respect to ILS/DME systems: protective paints, rust and damage (if any);

Examine reflective surfaces of GP and LLZ antennas;

Examine interference conditions of reflective surfaces due to overgrown grass or inundation, etc.;

Examine working capacity of ILS/DME systems: technical specifications, primary monitor figures of systems during operation must be within prescribed range, light signals on surfaces of devices, remote monitor and control systems in normal conditions;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Examine working conditions and environment of computer rooms and working areas to ensure working conditions of equipment: examine working status of air conditioners and dehumidifiers; ensure temperature and humidity in computer rooms; examine lighting of computer rooms and hygiene;

Examine power supply (both primary and backup power supply);

Examine storage in records and schedules of each type of devices.

b) Personnel, equipment and period of examination

Personnel must retain license and qualifications for operation and maintenance of ILS/DME systems issued by Civil Aviation Authority of Vietnam or certifications of equipment providers;

Equipment serving examination must be fully specified in terms of specifications and categories according to operation procedures of equipment;

Period and frequency of examination shall comply with operation procedures applied to each approved type of equipment.

3. Criteria for supervision of performance-based maintenance of aviation light signals:

a) Maintenance:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Maintain power supply (both primary and secondary power supply) according to approved maintenance documents;

Maintain constant current regulator according to approved maintenance documents;

Maintain control boards according to approved maintenance documents;

Maintain aviation light signals: industrial sanitizing, tightening contact points;

Maintain technical and construction structures: applying maintenance coatings, tightening bolts, etc;

Maintain grounding and lightning arrester systems;

Maintain air conditioning systems and ensure temperature inside computer rooms satisfactory to technical documents of manufacturers;

Maintenance activities must be stored in records and schedules depending on types of equipment.

b) Personnel, equipment and period of maintenance:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Equipment and materials serving maintenance must be appropriate in terms of specifications and types according to maintenance procedures of each equipment type. Measurement devices must be within inspection period;

Period and frequency of maintenance shall comply with maintenance procedures applied to each approved type of equipment;

Adopt measures to ensure occupational safety for humans and equipment during maintenance process.

4. Criteria for supervision of performance-based maintenance of ILS/DME systems:

a) Maintenance:

Maintain on a periodic basis equipment of ILS/DME systems to keep within prescribed range;

Maintain power supply (both primary and secondary power supply) according to approved maintenance documents;

Maintain ILS/DME systems (LLZ/GP/DME stations) according to approved maintenance procedures: periodic maintenance and technical seasonal maintenance;

Maintain grounding and lightning arrester systems;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Maintain reflective surfaces of GP and LLZ antennas;

Maintenance activities must be stored in records and schedules depending on types of equipment.

b) Personnel, equipment and period of maintenance:

Personnel must retain license and qualifications for operation and maintenance of ILS/DME systems issued by Civil Aviation Authority of Vietnam or certifications of equipment providers;

Equipment and materials serving maintenance must be appropriate in terms of specifications and types according to maintenance procedures of each equipment type in flight areas. Measurement devices must be within inspection period;

Period and frequency of maintenance shall comply with maintenance procedures applied to each approved type of equipment;

Adopt measures to ensure occupational safety for humans and equipment during maintenance process.

5. Responsibilities for supervision:

Comply with Article 41 of Decree No.46/2015/ND-CP.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

ANNEX 3

CRITERIA FOR RESULT INSPECTION OF PERFORMANCE-BASED EXAMINATION AND MAINTENANCE OF AVIATION LIGHT SIGNALS AND ILS/DME SYSTEMS
(Attached to Circular No. 56/2019/TT-BGTVT dated December 31, 2019 of Ministry of Transport)

1. Criteria for result inspection of performance-based examination of aviation light signals and ILS/DME systems

Category

Level of satisfaction

Assessment (maximum score)

Aviation light signals

Complete electrical examination

10

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

10

Complete technical examination.

10

Technical specifications of the systems during operation remain unchanged or exhibit fluctuation within permissible range according to periodic eligible flights to calibrate the equipment.

30

Complete examinations of working conditions and environment of computer rooms of constant current regulator and working areas: ensure temperature and humidity in computer rooms to be satisfactory to technical documents of manufacturers.

10

Complete examinations of adoption of safety, security, fire and explosion prevention, grounding, lightning protection and electrical safety measures.

20

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

10

Total score

100

ILS/DME systems

Complete electrical examination

10

Complete digital, transmission, control and reflective surface examinations.

10

Complete technical examination.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Technical specifications of the systems during operation remain unchanged or exhibit fluctuation within permissible range according to periodic eligible flights to calibrate the equipment.

30

Complete examination of working conditions and environment of server rooms and working areas.

10

Complete examinations of adoption of safety, security, fire and explosion prevention, grounding, lightning protection and electrical safety measures.

20

Fully update and store dossiers and documents on examination results.

10

Total score

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2. Criteria for result inspection of performance-based maintenance of aviation light signals and ILS/DME systems

Category

Level of satisfaction

Assessment (maximum score)

Aviation light signals

Complete satisfactory electrical maintenance.

10

Complete satisfactory digital, optical, transmission and control maintenance.

10

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

10

Technical specifications of the systems during operation remain unchanged or exhibit fluctuation within permissible range according to periodic eligible flights to calibrate the equipment.

30

Complete maintenance of working conditions and environment of computer rooms and working areas: ensure temperature and humidity in computer rooms to be satisfactory to technical documents of manufacturers.

10

Complete adoption of safety, security, fire and explosion prevention, grounding, lightning protection and electrical safety measures.

20

Maintenance activities must be fully stored in records and schedules as per the law.

10

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

100

ILS/DME systems

Complete satisfactory electrical maintenance.

10

Complete satisfactory digital, transmission, control and reflective surface maintenance.

10

Complete satisfactory technical maintenance.

10

Technical specifications of the systems during operation remain unchanged or exhibit fluctuation within permissible range according to periodic eligible flights to calibrate the equipment.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Complete maintenance of working conditions and environment of computer rooms and working areas: ensure temperature and humidity in computer rooms to be satisfactory to technical documents of manufacturers.

10

Complete adoption of safety, security, fire and explosion prevention, grounding, lightning protection and electrical safety measures.

20

Maintenance activities must be fully stored in records and schedules as per the law.

10

Total score

100

3. Results of inspection of performance-based examination of aviation light signals and ILS/DME systems

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Total score

Results

Aviation light signals

From 81 to 100 scores

Examination satisfies technical requirements: qualified.

Less than 81 scores

Examination does not satisfy technical requirements: unqualified.

ILS/DME systems

From 81 to 100 scores

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Less than 81 scores

Examination does not satisfy technical requirements: unqualified.

If the results are assessed to be “unqualified”, within 10 days, entities carrying out maintenance are responsible for remediating drawbacks so as to be assessed and inspected again.

4. Results of inspection of performance-based maintenance of aviation light signals and ILS/DME systems

Category

Total score

results

Aviation light signals

From 81 to 100 scores

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Less than 81 scores

Maintenance does not satisfy technical requirements: unqualified.

ILS/DME systems

From 81 to 100 scores

Maintenance satisfies technical requirements: qualified.

Less than 81 scores

Maintenance does not satisfy technical requirements: unqualified.

If the results are “unqualified”, within 10 days, entities carrying out maintenance are responsible for remediating drawbacks so as to be assessed and inspected again.

5. Responsibilities for maintenance

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

You are not logged!


So you only see the Attributes of the document.
You do not see the Full-text content, Effect, Related documents, Documents replacement, Gazette documents, Written in English,...


You can register Member here


You are not logged!


So you only see the Attributes of the document.
You do not see the Full-text content, Effect, Related documents, Documents replacement, Gazette documents, Written in English,...


You can register Member here


You are not logged!


So you only see the Attributes of the document.
You do not see the Full-text content, Effect, Related documents, Documents replacement, Gazette documents, Written in English,...


You can register Member here


Circular 56/2019/TT-BGTVT criter for asset maintenance for aviation infrastructure asset maintenance
Official number: 56/2019/TT-BGTVT Legislation Type: Circular
Organization: The Ministry of Transportation and Communications Signer: Le Anh Tuan
Issued Date: 31/12/2019 Effective Date: Premium
Gazette dated: Updating Gazette number: Updating
Effect: Premium

You are not logged!


So you only see the Attributes of the document.
You do not see the Full-text content, Effect, Related documents, Documents replacement, Gazette documents, Written in English,...


You can register Member here


Circular No. 56/2019/TT-BGTVT dated December 31, 2019 criteria for supervision and inspection of results of performance-based aviation infrastructure asset maintenance, policies and procedures for aviation infrastructure asset maintenance

Address: 17 Nguyen Gia Thieu street, Ward Vo Thi Sau, District 3, Ho Chi Minh City, Vietnam.
Phone: (+84)28 3930 3279 (06 lines)
Email: inf[email protected]

Copyright© 2019 by THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu

DMCA.com Protection Status