THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 20/CT-TTg

Hà Nội, ngày 01 tháng 11 năm 2022

 

CHỈ THỊ

VỀ ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG CỦA THƯ VIỆN TRONG XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG ĐỌC, TIẾP CẬN VÀ XỬ LÝ THÔNG TIN CHO THIẾU NHI

Những năm qua, hệ thống thư viện mà nòng cốt là thư viện công cộng và thư viện trường học đã có sự phát triển mạnh về số lượng và chất lượng, là chủ thể trực tiếp xây dựng môi trường đọc thuận lợi, thân thiện, phát triển văn hóa đọc trong Nhân dân; đã chú trọng đổi mới trong tổ chức và hoạt động, triển khai nhiều mô hình phù hợp, thực hiện tốt vai trò khơi dậy đam mê, hình thành thói quen, xây dựng và phát triển kỹ năng đọc, kỹ năng tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi, góp phần xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam phát triển toàn diện về Đức, Trí, Thể, Mỹ. Pháp luật về thư viện tiếp tục xác định vai trò, nhiệm vụ quan trọng của thư viện trong xây dựng và phát triển văn hóa đọc nói chung, kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi nói riêng.

Tuy nhiên, công tác tổ chức triển khai thực hiện và kết quả đạt được vẫn còn những hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu: Môi trường đọc cho thiếu nhi ở nhiều địa phương còn thiếu, chưa thực sự phù hợp và thuận lợi trong tiếp cận thông tin; tỷ lệ thiếu nhi đọc sách thường xuyên chưa cao và bền vững, hoạt động khuyến đọc nhiều nơi còn mang tính phong trào; chưa thực sự chú trọng việc hình thành thói quen, xây dựng và phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi; có sự chênh lệch về điều kiện tiếp cận thông tin và các tiện ích, dịch vụ, sản phẩm thông tin thư viện giữa thành thị và nông thôn, miền núi, khu vực biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn.

Nguyên nhân chủ yếu là do các cấp, các ngành chưa quan tâm, đầu tư đúng mức, nhất là trong việc bố trí đủ quỹ đất, nhân lực, tài nguyên thông tin và các điều kiện cần thiết khác để thư viện triển khai hiệu quả các hoạt động phục vụ thiếu nhi; sự phát triển của các phương tiện truyền thông, thiết bị điện tử, mạng xã hội tác động mạnh mẽ đến thói quen đọc, tiếp cận thông tin của thiếu nhi; sự đổi mới hoạt động của thư viện chưa theo kịp tốc độ phát triển của khoa học công nghệ và yêu cầu thực tiễn nói chung; sự phối hợp giữa thư viện trường học với các loại thư viện khác chưa được triển khai đồng bộ, thường xuyên.

Để kịp thời khắc phục những hạn chế nêu trên, hình thành thói quen đọc sách và phát triển văn hóa đọc, đặc biệt là việc phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi, góp phần thúc đẩy xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời; Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

1. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

a) Tiếp tục tập trung tổ chức thực hiện hiệu quả Luật Thư viện và các văn bản hướng dẫn; chủ trì hoặc phối hợp triển khai các văn bản liên quan đến phát triển văn hóa đọc, xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời, trong đó đặc biệt chú trọng đến đối tượng thiếu nhi.

b) Tiếp tục rà soát, nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật để khuyến khích, thúc đẩy các hoạt động, phong trào đọc chủ động, thường xuyên cũng như hình thành xu hướng đọc trong thiếu nhi, trọng tâm là nâng cao kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin.

c) Xây dựng khung tài liệu hướng dẫn phù hợp với đặc thù của đối tượng thiếu nhi; tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thư viện đáp ứng yêu cầu của thư viện hiện đại và đặc thù của thiếu nhi.

d) Xây dựng điểm mô hình khuyến đọc, không gian đọc thân thiện với thiếu nhi; phát triển và nhân rộng mô hình tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ, tủ sách trường học, mô hình “Gia đình đọc sách - Gắn kết yêu thương”.

đ) Tôn vinh những tấm gương ham đọc, ham học; nhân rộng những mô hình tốt, cách làm hay, các sáng kiến ứng dụng đổi mới hoạt động thư viện trong xây dựng, phát triển văn hóa đọc cho thiếu nhi, đặc biệt là gắn với chuyển đổi số trong lĩnh vực thư viện.

e) Chủ trì, phối hợp với các Bộ: Nội vụ, Tài chính nghiên cứu việc đề xuất chính sách khuyến khích, thu hút phù hợp cho người làm công tác thư viện phục vụ thiếu nhi, nhất là tại miền núi, khu vực biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn.

2. Bộ Giáo dục và Đào tạo

a) Tiếp tục chỉ đạo việc củng cố, kiện toàn hệ thống thư viện trong các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục khác thuộc phạm vi quản lý theo hướng hiện đại, thân thiện, tạo thuận lợi tối đa cho người sử dụng là đối tượng thiếu nhi; bố trí đủ người làm công tác thư viện đạt chuẩn theo quy định.

b) Hoàn thiện chính sách, tiêu chuẩn về thư viện trong các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý và khung chương trình giáo dục bao gồm các giờ học ngoại khóa tại thư viện công cộng; đẩy mạnh xây dựng văn hóa học đường, phát triển văn hóa đọc trong học đường, gắn với xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời, trong đó tập trung nâng cao tinh thần tự đọc, tự học, phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận, tra cứu và xử lý thông tin cho thiếu nhi, đồng thời đưa hoạt động này thành nội dung của tiết học chính khóa phù hợp với từng cấp học, bậc học.

c) Chỉ đạo, hướng dẫn, đẩy mạnh việc gắn giáo dục năng lực ngôn ngữ với các năng lực cơ bản như năng lực đọc, năng lực viết; hướng dẫn xây dựng và phát triển các nguồn học liệu mở cho trường học.

3. Bộ Thông tin và Truyền thông

a) Chỉ đạo các cơ quan xuất bản, phát hành sách tăng cường các xuất bản phẩm có chất lượng phục vụ thiếu nhi; phối hợp với thư viện trong thực hiện lưu chiểu và trao đổi xuất bản phẩm điện tử, ấn phẩm phục vụ thiếu nhi; chỉ đạo các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh truyền thông về văn hóa đọc, tăng cường ứng dụng và triển khai nền tảng công nghệ số phục vụ chuyển đổi số trong thư viện.

b) Đề xuất và chỉ đạo triển khai các biện pháp kiểm soát, sàng lọc thông tin, sản phẩm văn hóa có nội dung không phù hợp với lứa tuổi trẻ em, nhất là trên nền tảng công nghệ số; chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông tăng cường tuyên truyền và triển khai các giải pháp kỹ thuật ngăn chặn thông tin xấu, độc hại trên không gian mạng có ảnh hưởng tiêu cực đối với trẻ em.

4. Các bộ, ngành, cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả, trách nhiệm các nội dung tại mục 6 của Chỉ thị này; trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động của thư viện thuộc phạm vi quản lý; đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp, liên kết, hợp tác để tập trung phát triển văn hóa đọc, phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi; nghiên cứu việc hình thành thư viện thiếu nhi hoặc bộ phận của thư viện chuyên phục vụ thiếu nhi.

5. Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, các cơ quan báo chí, truyền thông ở trung ương và địa phương, các nhà xuất bản tiếp tục triển khai xây dựng, đổi mới và phổ biến các chương trình, sản phẩm truyền thông về phát triển văn hóa đọc, chuyên mục về sách, trang bị kiến thức, kỹ năng đọc, kỹ năng tiếp cận, khai thác, sử dụng thông tin cho thiếu nhi.

6. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

a) Ban hành chương trình, kế hoạch và chỉ đạo để tiếp tục đẩy mạnh triển khai các chủ trương, chính sách phát triển văn hóa đọc, trong đó tập trung phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi.

b) Kiện toàn, củng cố và phát huy tối đa chức năng, hiệu quả hoạt động của hệ thống thư viện, nhất là việc xây dựng thư viện, môi trường văn hóa đọc thân thiện và đạt chuẩn, phát triển tài nguyên thông tin phù hợp với đối tượng thiếu nhi, đa dạng sản phẩm thông tin và dịch vụ thư viện, tăng cường sự tham gia của thiếu nhi trong các hoạt động, sự kiện khuyến đọc, trải nghiệm với sách; đẩy mạnh thư viện phục vụ lưu động, luân chuyển tài nguyên thông tin phục vụ thiếu nhi ở miền núi, khu vực biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn.

c) Bảo đảm ngân sách, quỹ đất và các điều kiện cần thiết để phát triển thư viện trên địa bàn đạt chuẩn theo quy định với trọng tâm là hệ thống thư viện công cộng, thư viện trường học; tăng đầu tư, hỗ trợ cho các thư viện công lập có vai trò quan trọng để tập trung phục vụ, phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi; đẩy mạnh xã hội hóa để phát triển thư viện và văn hóa đọc phục vụ thiếu nhi trên địa bàn, đồng thời khuyến khích, phát huy vai trò của thư viện cộng đồng và thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng tham gia phục vụ thiếu nhi tại cơ sở.

d) Đẩy mạnh tuyên truyền, nhất là trên nền tảng công nghệ số, phát huy ưu thế của mạng xã hội nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi tư duy của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vị trí, vai trò của văn hóa đọc, đặc biệt là hình thành thói quen đọc, phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi.

đ) Tăng cường tổ chức kết nối giữa các thư viện, cơ sở giáo dục và các cơ quan liên quan để huy động sự tham gia của nhà trường, gia đình vào việc hình thành và duy trì thói quen đọc, nâng cao kỹ năng đọc và năng lực tiếp cận, xử lý thông tin cho thiếu nhi; chỉ đạo xây dựng, phát triển mô hình, liên kết các loại thư viện, không gian đọc, phòng đọc cơ sở trên địa bàn phù hợp với đối tượng thiếu nhi.

e) Tiếp tục triển khai có hiệu quả các đề án về phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, xây dựng xã hội học tập; từng bước xây dựng và phát triển thư viện, mô hình văn hóa đọc phù hợp với thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt (khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo, thuộc diện hộ nghèo...).

g) Đẩy mạnh chuyển đổi số, liên thông thư viện, xây dựng thư viện điện tử, thư viện số, cơ sở dữ liệu số, sử dụng công nghệ hiện đại hỗ trợ việc đọc và khai thác thông tin của thiếu nhi trong thư viện.

h) Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thư viện đáp ứng yêu cầu của thư viện hiện đại và tính chất đặc thù đối với đối tượng thiếu nhi.

i) Thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thư viện và phát triển văn hóa đọc, nhất là đối với các hoạt động phục vụ thiếu nhi (tập trung vào các quốc gia đã phát triển về lĩnh vực, hoạt động này như: Singapore, Nhật Bản, Anh, Mỹ, Israrel...).

7. Đề nghị:

a) Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, tích cực tham gia thực hiện chính sách, tổ chức các hoạt động nhằm xây dựng môi trường đọc và phát triển năng lực đọc cho thiếu nhi; chỉ đạo các tổ chức thành viên tham gia hỗ trợ quản lý, vận hành các loại thư viện, không gian đọc, phòng đọc cơ sở phục vụ thiếu nhi.

b) Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chỉ đạo các tổ chức đoàn theo thẩm quyền tổ chức các hoạt động hướng dẫn, thực hành kỹ năng tiếp cận thư viện, thư viện số, nguồn tri thức trên các nền tảng công nghệ số cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi ở miền núi, khu vực biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn; đẩy mạnh đầu tư, xây dựng các không gian đọc, mô hình phát triển văn hóa đọc theo chủ đề trong hệ thống Đoàn, Hội, Đội và trong các thiết chế của hệ thống Cung Thiếu nhi, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi; chủ động phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng nội dung tuyên truyền nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của văn hóa đọc cho thiếu nhi.

8. Khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển thư viện và văn hóa đọc phục vụ thiếu nhi, góp phần thúc đẩy thói quen đọc sách, nâng cao kỹ năng đọc và xây dựng xã hội học tập.

9. Tổ chức thực hiện:

a) Yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan triển khai quán triệt, xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm Chỉ thị này.

b) Giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức triển khai, định kỳ hằng năm báo cáo tình hình thực hiện, có sơ kết 03 năm, tổng kết 05 năm đánh giá thực hiện Chỉ thị và báo cáo Thủ tướng Chính phủ; kịp thời đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thư viện và phát triển văn hóa đọc phục vụ thiếu nhi./

 


Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan trung ương của các đoàn thể;
- VPCP; BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, Cục: PL, KTTH, QHĐP, KSTT;
- Lưu: VT, KGVX (2). PMC

KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG




Vũ Đức Đam

 

PRIME MINISTER OF VIETNAM
-------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom – Happiness
---------------

No. 20/CT-TTg

Hanoi, November 01, 2022

 

DIRECTIVE

On promotion of INNOVATION OF LIBRARY'S operation IN DEVELOPING skills in reading, accessing and processing information FOR CHILDREN

Over the past years, the system of libraries, especially public libraries and school libraries, has a significant development in terms of quantity and quality, directly builds a favorably and friendly reading environment, develops reading culture among the people; focuses on innovation in organization and operation, develops multiple suitable models, well performs a role of arousing passions of reading and forming habits thereof, builds and develop skills in reading, accessing and processing information for children, contributes to the comprehensive development in terms of morals, intelligence, strength and taste. Library laws continuously provide for the important role and tasks of libraries in building and developing the reading culture in general, skills in reading, accessing and processing information for children in particular.

However, the organization of implementation and results achieved remain limited and do not meet requirements: The reading environment for children in many areas is still lacking, not really suitable and convenient in accessing information; the number of children who regularly read books is not high and sustainable, reading promotion activities in many places are still superficial; the form of reading habit and the development of skills in reading, accessing and processing information for children are not really focused on; there are disparities in conditions of accessing information and utilities, services and products of information between urban and rural areas, mountainous areas, border areas, islands, ethnic minority areas, disadvantaged and extremely disadvantaged areas.

Main reasons including inappropriate attention and investment from authorities at all levels, especially the allocation of adequate land, human resources, information resources and other necessary conditions for libraries to effectively serve the children; the development of means of communication, electronic equipment and social networks affecting strongly the reading habit and  the access to information of children; the innovation of library's operations having not yet conformed to the development rate of science and technology and the practical requirements in general; the asynchronous and irregular cooperation of the school libraries with other types of libraries.

In order to resolve the weaknesses above, form reading habit and develop reading culture, especially develop skills in reading, accessing and processing information for children, contribute to promote the development of a learning society and lifelong learning; the Prime Minister hereby requests that:

1. Ministry Of Culture, Sports and Tourism shall

a) Continuously focus on organizing the effective implementation of the Law on Library and its guiding documents; take charge or cooperate in the implementation of documents related to promotion of reading culture, development of a learning society and lifelong learning, especially for children.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



c) Compile a framework of instructional materials suitable for children's demands; organize training courses to improve the quality of human resources meeting requirements of modern libraries and children’s demands.

d) Set up models of reading promotion with friendly reading spaces for children; develop and multiply models of family bookcases, family bookcases, school bookcases, and the model of “Gia đình đọc sách - Gắn kết yêu thương”.

dd) Commend studious examples; multiply good models, ways or initiatives in innovation of library operations in the building and development of reading culture for children, especially in association with the library-related digital transformation.

e) Take charge and cooperate with Ministry of Domestic Affairs and Ministry of Finance in developing and proposing suitable policies on encouraging and attracting librarians serving children, especially in mountainous areas, border areas, islands, ethnic minority areas, disadvantaged and extremely disadvantaged areas.

2. Ministry of Education and Training

a) Continue to direct the improvement and consolidation of the library system in general education institutions and other educational institutions under its management towards modernity, friendliness, and maximum convenience for children; arrange enough qualified librarians according to regulations.

b) Improve policies and standards on libraries in educational institutions under its management and the educational program framework including extra-curricular hours at public libraries; promote the building of school culture, develop reading culture in schools in association with building of a lifelong learning society, centering on improving the spirit of self-reading, self-study, developing skills in reading, accessing, looking up and processing information for children, and integrating it into official curricula suitable for each grade level.

c) Direct, guide and promote the association of linguistic competence education with basic competencies such as reading and writing ability; guide the construction and development of open learning resources for schools.

3. Ministry of Information and Communications

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



b) Propose and direct the implementation of measures to control and screen information and materials with contents that are not suitable for children, especially on digital technology platforms; direct telecommunications businesses to increase propaganda and deploy technical solutions to prevent bad and harmful information in cyberspace that causes negative effects on children.

4. Ministries, central authorities and related agencies, within their assigned functions, tasks and competence, shall organize the effective and responsible implementation of the contents in Section 6 of this Directive; centering on improving the operational efficiency the libraries under their management; promote communication, cooperation, association to focus on developing reading culture, skills in reading, accessing and processing information for children; study the formation of a children's library or a division of a children’s library.

5. Vietnam Television, Vietnam News Agency, Voice of Vietnam, central and local press and media agencies, publishers continue to build, innovate and popularize the media programs and products on developing reading culture, book-related columns, equipping children with knowledge, skills in reading, accessing, exploiting and using information.

6. The People’s Committees of provinces and central-affiliated cities

a) Promulgate programs, plans and directions to continue to promote the implementation of policies on the development of reading culture, focusing on the development of skills in reading, accessing and processing information for children.

b) Consolidate, strengthen and promote the operational functions and efficiency of the library system to the maximum, especially the building of friendly and qualified libraries and reading culture environment, development of information resources suitable for children, diversification of information products and library services, increase in the participation of children in activities and events of reading and experience promotion with books; promote library’s mobile information services to children in mountainous areas, border areas, islands, ethnic minority areas, disadvantaged and extremely disadvantaged areas.

c) Ensure budget, land funds and necessary conditions for development of qualified libraries in their areas according to regulations, focusing on the system of public libraries and school libraries; increase investment in and support for public libraries that play an important role in concentrating on serving and developing skills in reading, accessing and processing information for children; step up the socialization for development of libraries and reading culture for children in their areas while encouraging and promoting the role of community libraries and private libraries with community service participating in serving children.

d) Promote the dissemination, especially on digital technology platforms, promote advantages of social networks in order to raise awareness and transform the thinking of authorities at all levels and the whole society about the position and role of reading culture, especially the form of reading habits, development of skills in reading, accessing and processing information for children.

dd) Strengthen the organization of connections between libraries, educational institutions and relevant agencies to mobilize the participation of schools and families in forming and maintaining reading habits, improving skills in reading, accessing and processing information for children; direct the construction and development of models, connection of libraries, reading spaces, intra-organizational reading rooms in areas suitable for children.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



g) Promote digital transformation, library interconnection, building of e-libraries, digital libraries, digital databases, use of modern technologies for supporting the reading and exploitation of information from children in libraries.

h) Improve the quality of library human resources to meet the requirements of modern libraries for children and their specific characteristics.

i) Promote the international cooperation in the field of libraries and development of reading culture, especially for activities of serving children (focusing on developed countries in this field and activities such as Singapore, Japan, UK, USA, Israel, etc.).

7. Requests:

a) The Central Committee of the Vietnam Fatherland Front and its member organizations shall promote propaganda, actively participate in the implementation of policies and organize activities to build a reading environment and develop reading capacity for children; direct member organizations to assist in the management and operation of libraries, reading spaces, intra-organizational reading rooms for children.

b) Central Committee of the Ho Chi Minh Communist Youth Union shall direct its subordinate youth unions to provide instructions on skills in accessing libraries, digital libraries and knowledge sources on digital platforms for children and put them into practice, especially children in mountainous areas, bordering areas, islands, ethnic minority areas, disadvantaged and extremely disadvantaged areas; intensify investment in and building of reading spaces and models for development of thematic reading culture in the system of the delegations, associations, teams and in the institutions of the system of Children's Palaces, Children's House and Youth Activity Centers; proactively cooperate with relevant ministries and central authorities in developing the dissemination of raising awareness of the position and role of reading culture for children.

8. Encourage businesses, organizations and individuals to invest in developing libraries and reading culture for children, contributing to promoting reading habits, improving reading skills and building a learning society.

9. Organization of implementation:

a) Ministers, Heads of ministerial agencies, Heads of government-attached agencies, Presidents of the People's Committees of provinces and central-affiliated cities, concerned agencies, organizations and individuals must thoroughly implement and formulate plans for strict implementation of this Directive.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



 

 

PP. PRIME MINISTER
DEPUTY PRIME MINISTER




Vu Duc Dam

 

You are not logged!


So you only see the Attributes of the document.
You do not see the Full-text content, Effect, Related documents, Documents replacement, Gazette documents, Written in English,...


You can register Member here


You are not logged!


So you only see the Attributes of the document.
You do not see the Full-text content, Effect, Related documents, Documents replacement, Gazette documents, Written in English,...


You can register Member here


You are not logged!


So you only see the Attributes of the document.
You do not see the Full-text content, Effect, Related documents, Documents replacement, Gazette documents, Written in English,...


You can register Member here


Directive 20/CT-TTg 2022 innovation of library s operation in developing reading for children
Official number: 20/CT-TTg Legislation Type: Directive
Organization: The Prime Minister of Government Signer: Vu Duc Dam
Issued Date: 01/11/2022 Effective Date: Premium
Gazette dated: Updating Gazette number: Updating
Effect: Premium

You are not logged!


So you only see the Attributes of the document.
You do not see the Full-text content, Effect, Related documents, Documents replacement, Gazette documents, Written in English,...


You can register Member here


Directive No. 20/CT-TTg dated November 01, 2022 on promotion of innovation of library's operation in developing skills in reading, accessing and processing information for children

Address: 17 Nguyen Gia Thieu street, Ward Vo Thi Sau, District 3, Ho Chi Minh City, Vietnam.
Phone: (+84)28 3930 3279 (06 lines)
Email: inf[email protected]

Copyright© 2019 by THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu

DMCA.com Protection Status