Bộ GTVT: Xử lý cá nhân vi phạm liên quan COVID-19 theo Nghị định 117/2020

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
09/12/2020 11:42 AM

Ngày 08/12/2020 Bộ GTVT có Công văn 12551/BGTVT-VT về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bộ GTVT: Xử lý cá nhân vi phạm liên quan COVID-19 theo Nghị định 117/2020

B GTVT: Xử lý cá nhân vi phạm liên quan COVID-19 theo Ngh đnh 117/2020 (Ảnh minh họa)

Theo đó, tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong đó:

- Tiếp tục thực hiện nghiêm chiến lược kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để, điều trị hiệu quả ở trong nước; tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra.

Thực hiện yêu cầu 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế. Trước hết là thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn tại các khu cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu,... trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh.

- Thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm; xử lý các cá nhân vi phạm theo quy định tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

- Phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc quản lý, giám sát chặt chẽ các cơ sở cách ly người nhập cảnh, phòng ngừa lây chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng động.

- Tiếp tục dùng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thi phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn....theo đúng quy định. Khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc người đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao phải hỏi ý kiến của các cơ quan y tế.

Xem chi tiết nội dung tại Công văn 12551/BGTVT-VT ngày 08/12/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,433

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn