22/06/2012 08:22 AM

Trao đổi với PV chiều nay, đại tá Đào Thanh Hải Trưởng phòng PC 45, Công an Hà Nội cho biết, đối tượng gây ra vụ nổ lớn tại tiệm vàng Hoàng Tín trên phố Nguyễn Thái Học Lúc 10h30’ sáng nay đã bị lực lượng công an và quần chúng tham gia bắt giữ tại phố Cát Linh.

Theo Đại tá Đào Thanh Hải, đối tượng gây ra vụ nổ trên phố Nguyễn Thái Học được xác định là Tạ Văn Thanh (SN 1987), tại đội 6, thôn Tân Độ, xã Tân Liễu, Yên Dũng, Bắc Giang.

Tại cơ quan điều tra, Tạ Văn Thanh khai nhận, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, lúc Thanh lên 2 tuổi thì mẹ bị bán sang Trung Quốc, bố lấy vợ hai. Năm Thanh 18 tuổi lên Lạng Sơn làm nghề bốc vác. Tại đây, Thanh đã quen biết một số đối tượng lang thang và học cách chế mìn tự tạo.

Đối tượng Tạ Văn Thanh được di lý về PC45. Ảnh Xuân Hải.

Sau đó, Thanh đã lên Đồng Đăng, Lạng Sơn mua dùi cui điện, dao nhọn cùng thuốc nổ rồi đem về Yên Dũng, Bắc Giang để chế tạo mìn.

Đến ngày 20/6, Thanh xuống Hà Nội, lang thang trên các tuyến phố để tìm các tiệm vàng chờ cơ hội ra tay cướp tiệm vàng. Khi đi qua tiệm vàng Hoàng Tín tại 124 Nguyễn Thái Học, Hà Nội đối tượng đã chọn tiệm vàng này để chờ cơ hội ra tay cướp, tối 20/6 đối tượng thuê trọ rồi chờ đến khoảng 10h 30’ sáng nay 21/6 đến tiệm vàng.

Khoảng 10h30’ Thanh đến tiệm vàng Hoàng Tín, 124 Nguyễn Thái Học, Hà Nội, mang theo dao nhọn, dùi cui điện và bọc thuốc nổ.

Khi vào tiệm vàng, Thanh để bọc thuốc nổ vào góc quầy kèm theo dòng chữ được ghi trên tờ giấy “tôi cần tiền, nếu không đưa sẽ cho nổ tung tiệm vàng”. Lúc này ông chủ Tiệm vàng Hoàng Tín đã nói với Thanh: “cần bao nhiêu tiền” rồi giằng co với đối tượng bọc thuốc nổ. khi giằng được bọc thuốc nổ, chủ tiệm vàng Hoàng Tín đã ném bọc thuốc nổ ra ngoài vỉa hè phố Nguyễn Thái Học đồng thời hô “cướp”. Hoảng sợ, đối tượng Thanh bỏ chạy ra ngoài đường Nguyễn Thái Học, khi chạy được khoảng 20 mét thì bọc mìn tự tạo phát nổ, gây cháy xe, gây hư hỏng toàn bộ các tấm biển hiệu của tiệm vàng Hoàng Tín và biển hiệu của cửa hàng mỹ phẩm Xuân Thủy ở 122 Nguyễn Thái Học, ngay sát tiệm vàng.

Nghe thấy tiếng tri hô, quần chúng, bảo vệ tiệm vàng tham gia đổi bắt đối tượng cướp tiệm vàng.

Nhận được tin báo của quần chúng lực lượng CA phường Cát Linh, CA quận Ba Đình, Công an Đống Đa tham gia truy bắt đối tượng Thanh.

Khi chạy đến phố Lý Văn Phức, Đống Đa, Hà Nội đối tượng Thanh đã trèo lên nóc nhà để chạy sang phố Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội. Khi chạy đến trước số nhà 31 Cát Linh thì bị công an Đống Đa bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Tạ Văn Thanh khai nhận, do túng tiền tiêu sài nên đã đi cướp tiệm vàng.

Đại tá Đào Thanh Hải cho biết, khi nhận được tin báo lực lượng công an đã kịp thời có mặt, được quần chúng hỗ trợ cùng tham gia truy bắt đối tượng.

Theo Infonet

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,812

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn