Bình Thuận: Tạm dừng karaoke, mát-xa, bar, vũ trường từ 00 giờ ngày 8/8

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Thanh Lợi
07/08/2020 16:59 PM

Ngày 07/8/2020, UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Công văn 2983/UBND-KGVXNV về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Toàn văn Công văn 2983/UBND-KGVXNV

Theo đó, yêu cầu thực hiện ngay những việc sau đây kể từ 00 giờ, ngày 08/8/2020:

- Tạm dừng các sự kiện văn hóa - thể thao tập trung đông người; các lễ hội, lễ nghi tôn giáo lớn, hội chợ, hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết; tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: rạp chiếu phim, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường. Hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ.

- Đề nghị người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thường xuyên nhắc nhở người dân thực hiện việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

- Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ được hoạt động phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm khoảng cách khi tiếp xúc. Nhà máy, cơ sở sản xuất phải thực hiện các biện an toàn về pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động.

- Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, công chức, người lao động và khách đến giao dịch, làm việc tại cơ quan đơn vị mình, không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.

- Việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp: Thực hiện theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn 1815-CV/TU ngày 07/8/2020.

Đồng thời, yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:

- Căn cứ các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ ngành Trung ương, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và tình hình thực tế tại địa phương chủ động, có biện pháp tích cực, hiệu quả về phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

- Phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh và khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác; vận động cán bộ, công chức và Nhân dân cài đặt phần mềm Bluezone trên điện thoại thông minh.

Thanh Lợi

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,926

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn