Chuyển tuyến không phân biệt loại hình bệnh viện

18/02/2015 08:03 AM

Bố của bà Lê Thị Thúy (tỉnh Đắk Lắk) bị bệnh tiểu đường đã 8 năm và vẫn đi khám bệnh định kỳ tại Bệnh viện tư nhân Thiện Hạnh, được quỹ BHYT chi trả 50% chi phí. Tuy nhiên, từ tháng 1/2015, Bệnh viện yêu cầu phải có giấy giới thiệu thì mới được hưởng BHYT.

Theo bà Thúy được biết, nếu muốn xin giấy giới thiệu thì sẽ phải là bệnh viện công lập tuyến dưới giới thiệu lên bệnh viện công lập tuyến trên, vậy nếu bố của bà đi khám bệnh tại bệnh viện tư nhân thì sẽ xin giấy giới thiệu như thế nào? Nếu xin được giấy giới thiệu thì hàng tháng bố của bà đều phải xin giấy giới thiệu để đi khám bệnh có đúng không?

Vấn đề bà Thúy hỏi, Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời như sau:

Theo như bà Thúy trình bày thì Bệnh viện Thiện Hạnh được Sở Y tế tạm thời xếp tuyến tỉnh, do đó nếu bệnh nhân khám, chữa bệnh trái tuyến tại đây thì chỉ được hưởng BHYT khi điều trị nội trú.

Theo quy định, các bệnh viện tuyến dưới chuyển người bệnh lên tuyến trên không phân biệt đó là bệnh viện công lập hay tư nhân. Như vậy, trường hợp bố của bà Thúy có thể được chuyển từ tuyến huyện lên và sẽ được hưởng BHYT đúng tuyến.

Đối với người bệnh tiểu đường, khi chuyển lên tuyến trên sẽ được sử dụng giấy chuyển tuyến đó cho các lần khám lại trong năm dương lịch đó.

Theo Chinhphu.vn

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,786

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn