"Giấy thông hành" Covid-19 xin ở đâu? Sử dụng như thế nào?

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
12/07/2021 19:23 PM

Vấn đề cấp “giấy thông hành” để đi lại khi các địa phương giãn cách xã hội là vấn đề được rất nhiều người dân quan tâm. Vậy "Giấy thông hành" Covid-19 xin ở đâu? Sử dụng như thế nào?

Xin "Giấy thông hành" Covid-19 ở đâu?

"Giấy thông hành" chỉ là tên được người dân dùng để gọi các loại giấy tờ giúp người dân có thể đi qua được các chốt kiểm soát dịch.

Hiện tại có thể kể đến như Giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 hay Giấy xác nhận cấp cho NĐL đi làm việc tại các đơn vị được phép mở cửa hoạt động khi giãn cách. Tùy địa phương, tùy mức độ giãn cách, quãng đường di chuyển mà yêu cầu xuất trình giấy tờ khác nhau.

**Đối với Giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, hiện tại người dân có thể đến các đơn vị được cấp phép xét nghiệm khẳng định Covid-19 để xét nghiệm và nhận kết quả:

Danh sách các đơn vị đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19 

**Đối với Giấy xác nhận dành cho NLĐ đi làm việc thì đơn vị sử dụng lao động chủ động cấp cho NLĐ của mình.

"Giấy thông hành" Covid-19 sử dụng như thế nào?

Người dân thuộc các trường hợp được ra khỏi nhà trong thời gian giãn cách, cần mang theo CMND/CCCD và tùy yêu cầu của địa phương mà cần thêm "giấy thông hành" liên quan.

Ví dụ, tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang giãn cách theo Chỉ thị 16.

- Đối với người điều khiển, người phục vụ, hành khách trên phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa khi từ TP.HCM đi các tỉnh/thành phố khác hoặc từ tỉnh/thành phố khác đến TP.HCM thì phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực, trừ trường hợp phương tiện vận chuyển người dân đi, đến bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cấp thiết (Theo Công điện 08/CĐ-BGTVT ngày 08/7/2021).

- Đối với người dân thuộc diện được phép ra khỏi nhà, ví dụ đến nơi làm việc tại những nơi được mở cửa hoạt động như nhân viên ngân hàng, kho bạc.... thì để qua chốt thì xuất trình giấy xác nhận đến làm việc của đơn vị để chứng minh.

Quý Nguyễn

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 200,143

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn