Tổng hợp mẫu tranh vẽ xe tải đơn giản có chọn lọc? Kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên được quy định thế nào?
Tổng hợp mẫu tranh vẽ xe tải đơn giản có chọn loc?
Dưới đây là một số mẫu tranh vẽ xe tải đơn giản có chọn lọc:
Mẫu tranh vẽ xe tải - Mẫu 1
(Hình từ internet)
Mẫu tranh vẽ xe tải - Mẫu 2
(Hình từ internet)
Mẫu tranh vẽ xe tải - Mẫu 3
(Hình từ internet)
Mẫu tranh vẽ xe tải - Mẫu 4
(Hình từ internet)
Mẫu tranh vẽ xe tải - Mẫu 5
(Hình từ internet)
Mẫu tranh vẽ xe tải - Mẫu 6
(Hình từ internet)
Trên đây là một số mẫu tranh vẽ xe tải đơn giản có chọn lọc.
Lưu ý: Thông tin về Tổng hợp mẫu tranh vẽ xe tải đơn giản có chọn loc? chỉ mang tính tham khảo
Tổng hợp mẫu tranh vẽ xe tải đơn giản có chọn lọc? Kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên được quy định thế nào? (hình từ internet)
Những yêu cầu về nội dung phương pháp của giáo dục phổ thông?
Căn cứ theo quy định tại Điều 30 Luật Giáo dục 2019 về yêu cầu nội dung phương pháp giáo dục phổ thông như sau:
Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông
1. Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.
2. Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;
b) Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;
c) Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.
3. Phương pháp giáo dục phổ thông phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh; bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục.
Như quy định trên, nội dung giáo dục phổ thông cần phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống, gắn với thực tiễn cuộc sống và phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh. Ở từng cấp học, nội dung được quy định cụ thể:
- Tiểu học: Phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội, và kiến thức cơ bản về tự nhiên, xã hội.
- Trung học cơ sở: Củng cố và phát triển kiến thức về tiếng Việt, toán, lịch sử, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ.
- Trung học phổ thông: Hoàn thiện nội dung giáo dục phổ thông, đảm bảo kiến thức cơ bản và hướng nghiệp, với nội dung nâng cao ở một số môn.
Phương pháp giáo dục phổ thông phát huy tính tích cực, tự giác, sáng tạo của học sinh, phù hợp với từng môn học và lớp học. Nó cũng bồi dưỡng phương pháp tự học, kỹ năng hợp tác, và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục.
Kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo giáo viên được quy định như thế nào?
Căn cứ theo Điều 8 Nghị định 71/2020/NĐ-CP quy định cụ thể về kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên như sau:
- Căn cứ vào định hướng, mục tiêu xây dựng và phát triển đội ngũ giáo viên của cả nước, địa phương, nhu cầu sử dụng giáo viên và chỉ tiêu cần đạt quy định tại các điều 4, 5 và 6 Nghị định 71/2020/NĐ-CP, việc xây dựng kế hoạch được thực hiện như sau:
+ Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành kế hoạch hàng năm thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở;
+ Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kế hoạch 5 năm theo lộ trình 2020 - 2025 và 2026 - 2030.
- Xây dựng kế hoạch:
+ Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kế hoạch 5 năm theo lộ trình 2020 - 2025 và 2026 - 2030, gửi Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để làm căn cứ xây dựng kế hoạch thực hiện hàng năm;
+ Hàng năm, các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông xây dựng kế hoạch, gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo tổng hợp, tham mưu cho Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp huyện) ban hành kế hoạch và gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục - Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu (sau đây gọi chung là Sở Giáo dục và Đào tạo);
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành kế hoạch hàng năm do Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu, đề xuất trên cơ sở kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo và kế hoạch hàng năm của Ủy ban nhân dân cấp huyện;
+ Ủy ban nhân dân cấp tỉnh gửi kế hoạch về Bộ Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, theo dõi và chỉ đạo tổ chức thực hiện.
- Nội dung chính của kế hoạch hàng năm và kế hoạch 5 năm bao gồm:
+ Mục tiêu, nguyên tắc, cách thức chọn cử giáo viên tham gia đào tạo;
+ Xác định lộ trình; số lượng giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở phải thực hiện đào tạo nâng trình độ chuẩn từng năm và cả lộ trình;
+Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân trong triển khai thực hiện kế hoạch.
- Kế hoạch thực hiện lộ trình 5 năm giai đoạn 2020 - 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải được ban hành trong thời gian 30 ngày, kể từ ngày Nghị định 71/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành. Kế hoạch thực hiện năm 2020 của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải được ban hành trong thời gian 60 ngày, kể từ ngày Nghị định 71/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành; kế hoạch của các năm tiếp theo phải được ban hành trước ngày 15 tháng 12 của năm trước liền kề với năm thực hiện.
