Tại bài viết này, PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP căn cứ theo quy định hiện hành tại Luật Việc làm 2013, nêu các điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp mà người lao động cần đáp ứng.
Trợ cấp thất nghiệp là gì? Trường hợp nào người lao động không được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp 2024? Người lao động được nhận trợ cấp thất nghiệp tối đa bao nhiêu lần?
Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất 2024 được quy định tại Thông tư 15/2023/TT-BLĐTBXH. Dưới đây là file word mẫu đơn và hướng dẫn cách điền.
Quy định đối với hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp và nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2024 được đảm bảo thực hiện theo quy định tại Nghị định 28/2015/NĐ-CP.
Trong thời gian tạm hoãn hợp đồng lao động, người lao động không được hưởng lương vậy có được hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không?
Có được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp khi người lao động không đến nhận tiền trợ cấp thất nghiệp hay không? Quy định cụ thể như thế nào?
Người lao động nhận trợ cấp thất nghiệp ở địa phương khác với nơi thường trú thì có được hay không?
Khi nào người lao động sẽ được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp sau khi nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Dưới đây là chi tiết các trường hợp người lao động được bảo lưu và không được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp năm 2024.
Người lao động có bị giới hạn số lần nhận trợ cấp thất nghiệp không? Có phải trong mọi trường hợp người lao động cũng chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp?