Từ tháng 7 năm 2024, việc lập Ủy ban Quản lý rủi ro và Ủy ban Nhân sự trong tổ chức tín dụng phi ngân hàng thực hiện theo quy định tại Thông tư 35/2024/TT-NHNN.
Theo quy định của pháp luật thì có những loại rủi ro tín dụng của tổ chức tín dụng phi ngân hàng nào? Báo cáo nội bộ về rủi ro tín dụng tối thiểu có những nội dung gì?
Thủ tục sửa đổi Giấy phép trong khi đổi địa điểm đặt trụ sở chính của tổ chức tín dụng phi ngân hàngđược hướng dẫn mới tại Quyết định 1385a/QĐ-NHNN ngày 02/7/2024.
Thủ tục sửa đổi Giấy phép do tăng mức vốn điều lệ của tổ chức tín dụng phi ngân hàng cổ phần được hướng dẫn mới tại Quyết định 1385a/QĐ-NHNN ngày 02/7/2024.
Thủ tục điều chỉnh Giấy phép đối với nội dung tăng vốn điều lệ của tổ chức tín dụng phi ngân hàng TNHH được hướng dẫn tại Quyết định 1385a/QĐ-NHNN năm 2024.
Thủ tục đổi địa điểm đặt trụ sở chính của tổ chức tín dụng phi ngân hàng trên cùng địa bàn tỉnh nơi đang đặt trụ sở chính được hướng dẫn tại Quyết định 1385a/QĐ-NHNN năm 2024.
Thủ tục chấp thuận chuyển nhượng vốn góp cho thành viên mới trong tổ chức tín dụng phi ngân hàng mới nhất được hướng dẫn tại Quyết định 1385a/QĐ-NHNN năm 2024.
Thủ tục sửa đổi giấy phép trong trường hợp chấp thuận thay đổi thời hạn hoạt động của tổ chức tín dụng phi ngân hàng được hướng dẫn tại Quyết định 1385a/QĐ-NHNN năm 2024.
Quyết định 1385a/QĐ-NHNN, quy định chi tiết về thủ tục chấp thuận mua, nhận chuyển nhượng cổ phần dẫn đến trở thành cổ đông lớn của tổ chức tín dụng phi ngân hàng.
Năm 2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết định 1385a/QĐ-NHNN quy định về thủ tục chấp thuận thay đổi địa điểm đặt trụ sở chi nhánh của tổ chức tín dụng phi ngân hàng.