Kiểm toán là hoạt động đòi hỏi chuyên môn cao và có tầm ảnh hưởng to lớn đối với doanh nghiệp. Vì lẽ đó, trong quá trình thuê đơn vị kiểm toán và thực hiện kiểm toán, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau:
Khi làm việc trong doanh nghiệp, chúng ta đã quá quen thuộc với khái niệm “công tác kế toán”. Luôn song hành và không kém quan trọng, thế nhưng “công tác kiểm toán” vẫn là khái niệm xa lạ với một bộ phận trong chúng ta. Trong phạm vi chuỗi bài này, PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP sẽ giới thiệu những kiến thức cơ bản về kiểm toán trong doanh nghiệp, nhằm giúp Quý thành viên có được cái nhìn khái quát.
Hoạt động kiểm toán độc lập nhằm góp phần công khai, minh bạch thông tin kinh tế, tài chính của đơn vị được kiểm toán và doanh nghiệp, tổ chức khác; làm lành mạnh môi trường đầu tư; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng, chống tham nhũng; phát hiện và ngăn chặn vi phạm pháp luật; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành kinh tế, tài chính của Nhà nước và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.