>>> Xem công việc pháp lý mới tại đây.

Trách nhiệm khai báo sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ trong Hộ kinh doanh

Khai báo thiết bị

Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet

Hộ kinh doanh phải lựa chọn tổ chức hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động để kiểm định lần đầu trước khi đưa vào sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động - xem cụ thể tại Danh mục các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động ban hành kèm theo Thông tư 36/2019/TT-BLĐTBXH.

Hộ kinh doanh chỉ được đưa vào sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động khi kết quả kiểm định đạt yêu cầu.

Và đồng thời, phải thực hiện khai báo về việc sử dụng các loại máy, thiết bị và vật tư với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại địa phương trong khoảng thời gian 30 ngày kể từ ngày đưa vào sử dụng. Cụ thể:

Hồ sơ khai báo bao gồm các giấy tờ sau:

1. Phiếu khai báo sử dụng đối tượng kiểm định (Mẫu số 04 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 4/2023/NĐ-CP);

2. Bản sao Giấy chứng nhận kết quả kiểm định của các loại máy, thiết bị và vật tư đó do tổ chức kiểm định cấp.

Hình thức khai báo: Hộ kinh doanh khai báo đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông qua một trong các hình thức sau đây:

- Nộp trực tiếp tại Bộ phần Một cửa.

- Nộp thông qua dịch vụ bưu chính.

- Nộp trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Ngoài ra, hộ kinh doanh cũng phải thực hiện việc kiểm định các loại máy, thiết bị và vật tư định kỳ theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động tương ứng; theo khuyến cáo của nhà sản xuất và kiến nghị của tổ chức kiểm định (xem chi tiết tại Kiểm định các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động).

Lưu ý:

Hồ sơ kỹ thuật an toàn của các loại máy, thiết bị và vật tư được kiểm định theo quy định tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động phải được lưu trữ đầy đủ. Vì, nếu hộ kinh doanh có chuyển nhượng (hoặc cho thuê lại) thì hộ kinh doanh phải bàn giao đầy đủ hồ sơ kỹ thuật an toàn cho bên mua (bên thuê lại).

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

2,367