Thông báo thiết lập ứng dụng bán hàng trong Doanh Nghiệp Tư Nhân

Thông báo thiết lập ứng dụng bán hàng

Hình từ Internet

Doanh nghiệp tư nhân sở hữu ứng dụng bán hàng trên thiết bị di động để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình phải thực hiện thủ tục thông báo với Bộ Công thương nếu ứng dụng có chức năng đặt hàng trực tuyến (trừ ứng dụng di động có cả chức năng bán hàng và chức năng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử thì phải đăng ký với Bộ Công thương), đồng thời đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật (nếu có).

Doanh nghiệp tư nhân chỉ thực hiện thủ tục thông báo một lần cho tất cả các phiên bản của mỗi ứng dụng.

Quy trình thông báo:

Bước 1: Doanh nghiệp tư nhân truy cập Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử, chọn "Đăng ký" và cung cấp thông tin theo yêu cầu (những trường có dấu * là trường bắt buộc), rồi chọn "Gửi đăng ký".

Bước 2: Trong 03 ngày làm việc, Bộ Công thương sẽ phản hồi kết quả qua email về một trong các nội dung sau:

- Nếu thông tin đăng ký đầy đủ: doanh nghiệp sẽ được cung cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành Bước 3

- Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, doanh nghiệp phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

Bước 3: Thực hiện lần lượt theo trình tự sau:

- Đăng nhập vào tài khoản Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử;

- Chọn "Thông báo ứng dụng";

- Chọn "Thêm mới thông báo ứng dụng";

- Khai báo thông tin theo mẫu;

- Chọn "File đính kèm" để chuyển tab;

- Đính kèm file theo hướng dẫn;

- Hoàn tất bằng cách chọn "Gửi hồ sơ". Lúc này, hồ sơ sẽ chuyển sang trạng thái "chờ duyệt".

Bước 4: Trong vòng 03 ngày làm việc, Bộ Công thương sẽ phản hồi về 1 trong 2 nội dung sau:

- Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ: Bộ Công thương sẽ gửi cho doanh nghiệp qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký một đoạn mã để gắn lên ứng dụng bán hàng, thể hiện thành biểu tượng đã thông báo.

- Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ: doanh nghiệp phải quay về thực hiện lại Bước 3; trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin, nếu doanh nghiệp không có phản hồi thì hồ sơ thông báo sẽ bị chấm dứt và phải tiến hành thông báo lại hồ sơ từ đầu.

Sau khi ứng dụng bán hàng đã được thông báo, thông tin về ứng dụng sẽ được đưa vào danh sách ứng dụng đã thông báo để công bố công khai trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động TMĐT; các thông tin được công bố bao gồm:

- Tên ứng dụng và loại hình ứng dụng theo thông báo hoặc đăng ký với Bộ Công Thương;

- Địa chỉ lưu trữ ứng dụng hoặc địa chỉ để tải ứng dụng;

- Tên và thông tin liên hệ của doanh nghiệp sở hữu ứng dụng;

- Số Giấy đăng ký kinh doanh/Giấy đăng ký doanh nghiệp/Giấy phép đầu tư của doanh nghiệp tư nhân sở hữu ứng dụng.

Lưu ý, trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp tư nhân có các trách nhiệm dưới đây:

Thứ nhất, doanh nghiệp phải cung cấp đầy đủ các thông tin sau trên ứng dụng:

- Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

- Số điện thoại, email hoặc phương thức liên hệ trực tuyến khác;

- Số, ngày cấp và nơi cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh (nếu pháp luật quy định phải có) đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện.

Thứ hai, tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng, đặt hàng trực tuyến và thanh toán trực tuyến (nếu ứng dụng có tính năng cho phép đặt hàng và thanh toán trực tuyến).

Xem chi tiết tại công việc "Những lưu ý khi tiến hành thu thập thông tin cá nhân của khách hàng"; "Những lưu ý khi cung cấp chức năng đặt hàng trực tuyến"; "Những lưu ý khi cung cấp chức năng thanh toán trực tuyến".

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

1,194