Tăng vốn bằng hình thức tiếp nhận vốn góp của thành viên mới trong công ty TNHH hai thành viên trở lên

Hình từ Internet

1. Các hình thức tăng vốn điều lệ trong công ty TNHH 2 thành viên trở lên

Công ty TNHH 2 thành viên trở lên có thể tăng vốn điều lệ bằng hình thức:

- Tăng vốn góp của thành viên. (Xem thêm công việc: "Tăng vốn bằng hình thức tăng vốn góp của thành viên").

- Tiếp nhận thêm vốn góp của thành viên mới.

Quyết định về vấn đề này phải được Hội đồng thành viên trong công ty TNHH 2 thành viên trở lên thông qua trong cuộc họp Hội đồng thành viên và chỉ được thông qua nếu được thành viên dự họp sở hữu từ 65% tổng số vốn góp của tất cả các thành viên dự họp trở lên tán thành. (Xem chi tiết tại công việc: "Quyết định / Nghị quyết của Hội đồng thành viên").

Hội đồng thành viên có thể quyết định số lượng thành viên và mức vốn góp vào công ty TNHH 2 thành viên trở lên, tuy nhiên, phải đảm bảo số lượng thành viên của công ty sau khi tiếp nhận thành viên mới không được quá 50 người. Trường hợp vượt quá 50 thành viên thì công ty TNHH 2 thành viên phải làm thủ tục chuyển đổi loại hình hoạt động sang công ty cổ phần. (Xem chi tiết công việc: "Chuyển đổi thành công ty cổ phần").

2. Địa điểm thực hiện thủ tục: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi công ty TNHH 2 thành viên trở lên đặt trụ sở.

3. Thời hạn thực hiện thủ tục của công ty: Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có sự thay đổi thành viên và vốn điều lệ thì công ty cần thực hiện thủ tục Đăng ký thay đổi thành viên và thay đổi vốn điều lệ.

Lưu ý: Vốn điều lệ của công ty TNHH 2 thành viên trở lên khi đăng ký doanh nghiệp là tổng giá trị phần vốn góp các thành viên cam kết góp vào công ty TNHH 2 thành viên trở lên. Do đó, việc đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp phải được thực hiện sau khi các thành viên góp vốn mới cam kết về việc góp vốn, chứ không chờ đến sau khi các thành viên mới góp đủ vốn thì mới làm thủ tục đăng ký thay đổi.

Thành viên phải góp vốn phần vốn góp cho công ty TNHH 2 thành viên trở lên đủ và đúng tài sản như đã cam kết, thời gian về việc góp vốn do công ty và các thành viên tự thỏa thuận.

Tại thời điểm góp đủ phần vốn góp, công ty TNHH 2 thành viên trở lên phải cấp Giấy chứng nhận phần vốn góp cho thành viên tương ứng với giá trị phần vốn đã góp. (Xem chi tiết tại công việc: "Cấp giấy chứng nhận phần vốn góp"). Đồng thời, điều chỉnh và cập nhật thông tin các thành viên góp vốn trên Sổ đăng ký thành viên.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

6,484
Bài viết liên quan:
Câu hỏi thường gặp: