Tặng hàng hoá, cung ứng dịch vụ cho khách hàng không thu tiền trong Công ty Hợp Danh
Hình từ Internet
Công ty hợp danh thực hiện khuyến mại tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền theo cách thức sau:
1. Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền có kèm theo việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.
Ví dụ: Mua dầu gội được tặng kèm theo dầu xả, mua đồng hồ được tặng vòng tay, ...
2. Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền không kèm theo việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.
Ví dụ: Tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân ngày 01/6; tặng 500 ly trà sữa nhân ngày khai trương, ...
Hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại
1. Đối với cách thức tặng hàng hóa, dịch vụ không thu tiền có kèm theo việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ
- Giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá của đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại.
- Tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại mà công ty hợp danh thực hiện trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ.
- Trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%. Hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại 100% cũng được áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.
- Không áp dụng hạn mức giảm giá tối đa khi thực hiện khuyến mại giảm giá cho:
+ Hàng hóa dịch vụ khi thực hiện chính sách bình ổn giá của Nhà nước.
+ Hàng thực phẩm tươi sống.
+ Hàng hóa, dịch vụ trong trường hợp công ty hợp danh phá sản, giải thể, thay đổi địa điểm, ngành nghề sản xuất, kinh doanh.
2. Đối với cách thức tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền không kèm theo việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ: thì không bị áp dụng hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.
Nghĩa vụ thông báo công khai thông tin
Công ty hợp danh có nghĩa vụ công khai các thông tin dưới đây:
1. Tên của hoạt động khuyến mại.
2. Giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ khuyến mại và các chi phí có liên quan để giao hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại cho khách hàng.
3. Tên, địa chỉ, số điện thoại của thương nhân thực hiện khuyến mại.
4. Thời gian khuyến mại, ngày bắt đầu, ngày kết thúc và địa bàn hoạt động khuyến mại.
5. Trường hợp lợi ích của việc tham gia khuyến mại gắn với các điều kiện cụ thể thì trong thông báo phải nêu rõ hoạt động khuyến mại đó có kèm theo điều kiện và nội dung cụ thể của các điều kiện.
6. Giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ được tặng cho khách hàng.
Cách thức thông báo
- Đối với hàng hóa: tại địa điểm bán và nơi bày bán; trên hàng hoá hoặc bao bì hoặc bất kỳ cách thức nào khác nhưng phải được đính kèm với hàng hóa khi hàng hóa được bán.
- Đối với dịch vụ: tại địa điểm cung ứng hoặc bất kỳ cách thức nào khác nhưng phải được đính kèm với dịch vụ khi dịch vụ được cung ứng.
Thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại
Trước khi thực hiện chương trình khuyến mại, công ty hợp danh phải thực hiện thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại), trừ các trường hợp sau đây thì không phải thực hiện thủ tục thông báo khi khuyến mại:
1. Công ty hợp danh thực hiện các chương trình khuyến mại có tổng giá trị giải thưởng, quà tặng dưới 100 triệu đồng.
2. Công ty hợp danh chỉ thực hiện bán hàng và khuyến mại thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử, website khuyến mại trực tuyến.
Xem chi tiết thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại tại công việc Thông báo về việc tổ chức thực hiện khuyến mại.
Lưu ý:
- Giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại được xác định như sau:
+ Trường hợp công ty hợp danh sử dụng hàng hóa / dịch vụ mà mình không trực tiếp sản xuất, nhập khẩu hoặc không trực tiếp cung ứng thì giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại được tính bằng giá thanh toán của công ty hợp danh thực hiện khuyến mại mua hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại hoặc giá thị trường của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại tại thời điểm công bố.
+ Trường hợp công ty hợp danh sử dụng hàng hóa do mình trực tiếp sản xuất, nhập khẩu hoặc dịch vụ cung ứng thì giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại được tính bằng giá thành hoặc giá nhập khẩu của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.
- Chương trình khuyến mại tập trung gồm:
+ Chương trình do cơ quan nhà nước (cấp trung ương và cấp tỉnh) chủ trì tổ chức, trong một khoảng thời gian xác định, theo hình thức giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại nhằm thực hiện các chính sách phát triển kinh tế có mục tiêu của Quốc gia, của địa phương. Nhà nước có chính sách khuyến khích việc tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung. Mọi thương nhân đều được quyền tham gia vào các chương trình.
+ Các đợt khuyến mại vào các dịp lễ, tết theo quy định của pháp luật lao động, gồm: Đợt Tết Âm lịch: 30 ngày ngay trước ngày đầu tiên của năm Âm lịch; Các ngày nghỉ lễ, tết khác. Thời hạn khuyến mại của từng đợt khuyến mại vào các dịp lễ, tết không được vượt quá thời gian nghỉ của các dịp lễ, tết tương ứng theo quy định tại Điều 112 Bộ Luật Lao động 2019.
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.
Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây