>>> Xem công việc pháp lý mới tại đây.

Quy định về việc báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn trong Doanh Nghiệp Tư Nhân

báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

Nguồn: Internet

Kể từ ngày 01/7/2022, doanh nghiệp tư nhân khi sử dụng hóa đơn sẽ không cần phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn trừ các trường hợp dưới đây:

1. Các trường hợp phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đối với doanh nghiệp tư nhân

Doanh nghiệp tư nhân có trách nhiệm nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn trong các trường hợp sau:

- Doanh nghiệp mua hóa đơn giấy do cơ quan thuế đặt in;

- Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử nhưng hệ thống cấp mã của cơ quan thuế gặp sự cố và được cơ quan thuế bán hóa đơn do cơ quan thuế đặt in trong thời gian chưa khắc phục được sự cố. Doanh nghiệp sử dụng sẽ phải gửi báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn giấy đã mua của cơ quan thuế.

2. Thủ tục báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đối với doanh nghiệp tư nhân

Hồ sơ cần chuẩn bị

- Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo Mẫu số BC26/HĐG;

- Bảng kê hóa đơn sử dụng trong kỳ, riêng đối với trường hợp:

+ Doanh nghiệp chuyển địa điểm kinh doanh khác địa bàn cơ quan thuế quản lý: sử dụng theo Mẫu BK02/CĐĐ-HĐG;

+ Doanh nghiệp chia, tách, sáp nhập, giải thể, phá sản, chuyển đổi sở hữu; giao, bán, khoán, cho thuê doanh nghiệp nhà nước: sử dụng Mẫu BK02/QT-HĐG.

(Các mẫu trên được quy định tại Phục lục IA ban hành kèm theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP)

Lưu ý: Không cần nộp Bảng kê hóa đơn sử dụng trong kỳ trong các trường hợp sau:

- Trường hợp doanh nghiệp tư nhân tạm thời sử dụng hóa đơn giấy mua của cơ quan thuế trong thời gian chờ khắc phục sự cố của hệ thống cấp mã cho hóa đơn điện tử.

- Doanh nghiệp tư nhân không sử dụng hóa đơn giấy đã mua của cơ quan thuế trong kỳ.

Thời hạn nộp hồ sơ

Doanh nghiệp nộp hồ sơ chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu quý tiếp theo quý phát sinh việc sử dụng hóa đơn, cụ thể:

 

Quý I

Quý II

Quý III

Quý IV

Hạn nộp chậm nhất

Ngày 30/4

Ngày 31/7

Ngày 31/10

Ngày 31/1

Riêng đối với các trường hợp dưới đây thì thời hạn báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn được xác định như sau:

- Trường hợp doanh nghiệp tư nhân bán hàng hóa, dịch vụ khi chia, tách, sáp nhập, giải thể, phá sản, chuyển đổi sở hữu: thời hạn báo cáo cùng lúc với thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế.

- Trường hợp doanh nghiệp tư nhân chuyển địa điểm kinh doanh đến địa bàn khác làm thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp thì phải nộp hồ sơ báo cáo đến cơ quan thuế nơi chuyển đi.

- Trường hợp hệ thông cấp mã đã được khắc phục, cơ quan thuế thông báo để doanh nghiệp tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế thì thời hạn báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn chậm nhất là 02 ngày làm việc kể từ thời hạn ghi trên thông báo của cơ quan thuế.

Nơi nộp hồ sơ

Cục thuế/Chi cục thuế (nộp thông qua cổng Thông tin điện tử của Tổng cục Thuế)

Lưu ý:

- Trường hợp trong kỳ không sử dụng hóa đơn giấy: doanh nghiệp tư nhân nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn ghi số lượng hóa đơn sử dụng bằng không (= 0), không cần gửi bảng kê hóa đơn sử dụng trong kỳ.

- Trường hợp kỳ trước đã sử dụng hết hóa đơn, đã báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn kỳ trước với số tồn bằng không (0), trong kỳ không mua hóa đơn, không sử dụng hóa đơn: doanh nghiệp không phải tiến hành thủ tục báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

2,122
Bài viết liên quan: