>>> Xem công việc pháp lý mới tại đây.

Quy định về đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện trong Công ty Hợp Danh

Hình từ Internet

Công ty hợp danh thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện như sau: 

1. Thực hiện thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế nếu địa chỉ văn phòng đại diện thay đổi dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý

Trường hợp địa chỉ đặt văn phòng đại diện thay đổi, dẫn đến cơ quan thuế quản lý thay đổi, thì công ty hợp danh phải thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế. Cụ thể:

Thành phần hồ sơ bao gồm:

- Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế (mẫu 08-MST ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC).

- Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật.

Nơi nộp hồ sơ: cơ quan thuế nơi chuyển đi.

Thời hạn giải quyết: Chậm nhất không quá 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế công bố biên bản, kết luận kiểm tra (đối với hồ sơ thuộc diện phải kiểm tra tại trụ sở chi nhánh), 07 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ của công ty hợp danh (đối với hồ sơ thuộc diện không phải kiểm tra tại trụ sở chi nhánh),

Kết quả thủ tục: Cơ quan thuế ban hành Thông báo về việc văn phòng đại diện của công ty hợp danh chuyển địa điểm.

Sau khi nhận được Thông báo về việc văn phòng đại diện của công ty hợp danh chuyển địa điểm của cơ quan thuế nơi chuyển đi, công ty hợp danh thực hiện đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện theo mục 2. 

2. Khi thay đổi các nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, công ty hợp danh gửi hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện

Thành phần hồ sơ bao gồm:

Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (mẫu Phụ lục II-9 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);

- Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật. Văn bản này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực;

- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện (nếu có thay đổi người đứng đầu chi nhánh) và của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có ủy quyền), gồm:

+ Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.

+ Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

Nơi nộp hồ sơ: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở (Trường hợp chuyển trụ sở văn phòng đại diện sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác nơi văn phòng đại diện đã đăng ký thì gửi hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện chuyển đến).

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Kết quả thủ tục: Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. 

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

2,237