Nộp tờ khai thuế thu nhập cá nhân hàng tháng hoặc quý trong Doanh Nghiệp Tư Nhân

nộp tờ khai thuế TNCN

Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet

Doanh nghiệp tư nhân trả thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân có trách nhiệm kê khai thuế thu nhập cá nhân theo tháng hoặc theo quý.

>>Xem chi tiết cách xác định khai thuế thu nhập cá nhân theo tháng hoặc theo quý tại công việc “Trách nhiệm khai, nộp thuế thu nhập cá nhân của doanh nghiệp”. 

Trường hợp doanh nghiệp tư nhân không phát sinh khấu trừ thuế TNCN của đối tượng nhận thu nhập trong tháng (đối với doanh nghiệp kê khai theo tháng) hoặc trong quý (đối với doanh nghiệp kê khai theo quý) thì không phải khai thuế TNCN của tháng hoặc quý đó.

1. Hồ sơ khai thuế TNCN theo tháng/quý

Tùy trường hợp khấu trừ thuế mà doanh nghiệp tư nhân nộp hồ sơ khai thuế TNCN theo tháng và quý như sau:

- Đối với doanh nghiệp tư nhân trả thu nhập khấu trừ thuế đối với tiền lương, tiền công:

+ Tờ khai khấu trừ thuế thu nhập cá nhân theo mẫu 05/KK-TNCN;

+ Phụ lục bảng xác định số thuế thu nhập cá nhân phải nộp cho các địa phương được hưởng nguồn thu theo mẫu 05-1/PBT-KK-TNCN (áp dụng đối với người lao động làm việc tại đơn vị phụ thuộc, địa điểm kinh doanh tại tỉnh khác với nơi có trụ sở chính của doanh nghiệp).

- Đối với doanh nghiệp tư nhân trả thu nhập khấu trừ thuế đối với các khoản thu nhập từ đầu tư vốn, từ chuyển nhượng chứng khoán, từ bản quyền, từ nhượng quyền thương mại, từ trúng thưởng của cá nhân cư trú và cá nhân không cư trú; doanh nghiệp tư nhân nhận chuyển nhượng vốn của cá nhân không cư trú:

+ Tờ khai khấu trừ thuế thu nhập cá nhân theo mẫu 06/TNCN;

+ Phụ lục bảng kê chi tiết cá nhân có thu nhập trong năm tính thuế theo mẫu 06-1/BK-TNCN (kê khai vào hồ sơ khai thuế của tháng/quý cuối cùng trong năm tính thuế); riêng đối với trường hợp doanh nghiệp tư nhân trả thu nhập khấu trừ thuế đối với thu nhập từ trúng thưởng xổ số điện toán của cá nhân thì sử dụng theo mẫu 05-1/PBT-KK-TNCN.

- Đối với doanh nghiệp tư nhân khấu trừ thuế đối với cá nhân trực tiếp ký hợp đồng đại lý bán hàng đa cấp:

+ Tờ khai thuế thu nhập cá nhân theo mẫu 01/XSBHĐC (áp dụng đối với doanh nghiệp tư nhân bán hàng đa cấp trả tiền hoa hồng cho cá nhân trực tiếp ký hợp đồng làm đại lý bán đúng giá);

+ Phụ lục bảng kê chi tiết cá nhân có phát sinh doanh thu từ hoạt động đại lý bán hàng đa cấp theo mẫu 01-1/BK-XSBHĐC (kê khai vào hồ sơ khai thuế của tháng/quý cuối cùng trong năm tính thuế).

- Riêng đối với doanh nghiệp tư nhân khai thuế thay, nộp thuế thay cho cá nhân trong trường hợp cá nhân hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp; doanh nghiệp chi trả cho cá nhân đạt doanh số; doanh nghiệp là chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử; doanh nghiệp tại Việt Nam là đối tác của nhà cung cấp nền tảng số ở nước ngoài (không có cơ sở thường trú tại Việt Nam) thực hiện chi trả cho cá nhân:

Hồ sơ khai thuế theo tháng/quý áp dụng các mẫu quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 40/2021/TT-BTC như sau:

+ Tờ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo mẫu 01/CNKD;

+ Phụ lục Bảng kê chi tiết hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo mẫu 01-1/BK-CNKD;

+ Bản sao hợp đồng hợp tác kinh doanh (nếu là lần khai thuế đầu tiên của hợp đồng). Cơ quan thuế có quyền yêu cầu xuất trình bản chính để đối chiếu, xác nhận tính chính xác của bản sao so với bản chính.

- Giấy ủy quyền thực hiện thủ tục nếu không phải người đại diện theo pháp luật trực tiếp thực hiện công việc.

2. Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế TNCN

 

Khai thuế theo tháng

Khai thuế theo quý

Nộp chậm nhất là ngày

Chậm nhất là ngày thứ 20 của tháng tiếp theo

Chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu tiên quý tiếp theo.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

12,023