Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ngoài việc phải đáp ứng các quy định chung về đăng ký kinh doanh thì đối với một số ngành nghề, lĩnh vực, doanh nghiệp còn phải đáp ứng các yêu cầu, điều kiện nhất định. Tiện ích Tra cứu ngành nghề kinh doanh có điều kiện được xây dựng nhằm giúp Quý khách hàng thuận tiện trong việc nắm bắt thông tin về điều kiện, hồ sơ, thủ tục để tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các ngành nghề yêu cầu điều kiện cụ thể.

Kinh doanh cảng hàng không, sân bay

Kinh doanh cảng hàng không là hoạt động khai thác kết cấu hạ tầng sân bay và các công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng cảng hàng không thuộc phạm vi quản lý của doanh nghiệp cảng hàng không nhằm mục đích sinh lợi.

1. Điều kiện doanh nghiệp cần đáp ứng để kinh doanh cảng hàng không, sân bây

(1) Được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương trong trường hợp:

- Thành lập doanh nghiệp cảng hàng không;

- Chuyển nhượng cổ phần, phần vốn góp của doanh nghiệp cảng hàng không cho nhà đầu tư nước ngoài.

(2) Được cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không, sân bay khi đáp ứng điều kiện sau:

- Có tài liệu giải trình việc đáp ứng các điều kiện về bảo đảm an toàn, an ninh hàng không quy định tại khoản 2 Điều 63 Luật Hàng không dân dụng Việt NamPhụ ước 14 của Công ước quốc tế về hàng không dân dụng.

- Đáp ứng các điều kiện về vốn như sau:

+ Mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì doanh nghiệp cảng hàng không: 100 tỷ đồng Việt Nam;

+ Tỷ lệ vốn của nhà đầu tư nước ngoài chiếm không quá 30% vốn điều lệ.

13 cảng hàng không sẽ phân cấp cho địa phương quản lý, thí điểm trước với  sân bay Cát Bi - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới

Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet

2. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh cảng hàng không

- Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không theo Mẫu số 05 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 20/2024/NĐ-CP;

- Bản sao hoặc bản sao điện tử tài liệu chứng minh về tổ chức bộ máy và nhân viên được cấp giấy phép, chứng chỉ phù hợp đáp ứng yêu cầu về chuyên môn khai thác cảng hàng không, sân bay theo quy định của pháp luật về hàng không dân dụng;

- Bản chính văn bản xác nhận vốn;

- Bản sao hoặc bản sao điện tử của phương án về trang bị, thiết bị, phương tiện và các điều kiện cần thiết khác để bảo đảm an toàn hàng không, an ninh hàng không.

Cách thức - Nơi nộp hồ sơ: gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu chính hoặc hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến Bộ Giao thông vận tải. 

Thời hạn giải quyết:

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Bộ Giao thông vận tải tổ chức thẩm định, cấp Giấy phép kinh doanh cảng hàng không và gửi kết quả trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến người đề nghị; trường hợp không cấp Giấy phép phải gửi văn bản trả lời người đề nghị và nêu rõ lý do.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

2,892
Công việc tương tự:
Bài viết liên quan:
Câu hỏi thường gặp:
Bài viết liên quan:
Câu hỏi thường gặp: