Kiểm định các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động trong Công ty Cổ Phần

Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet

Công ty cổ phần sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư thuộc Danh mục các loại máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động (ban hành kèm theo Thông tư 36/2019/TT-BLĐTBXH) có trách nhiệm lựa chọn tổ chức hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động để kiểm định các loại máy móc, thiết bị đó lần đầu trước khi đưa vào sử dụng và kiểm định định kỳ, bất thường trong quá trình sử dụng.

Công ty cổ phần chỉ được đưa vào sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động được kiểm định đạt yêu cầu.

Tổ chức kiểm định sẽ công bố biên bản kiểm định với công ty cổ phần:

- Trong trường hợp kết quả kiểm định đạt yêu cầu, tổ chức kiểm định sẽ dán tem kiểm định hoặc thể hiện thông tin kiểm định lên đối tượng kiểm định và cấp cho công ty cổ phần Giấy chứng nhận kết quả kiểm định (01 bản) chậm nhất sau 05 ngày làm việc, kể từ ngày công bố biên bản.

- Trong trường hợp đối tượng kiểm định không đạt yêu cầu và phát hiện có nguy cơ dẫn đến sự cố, tai nạn lao động thì tổ chức kiểm định sẽ không cấp Giấy chứng nhận kết quả kiểm định và thông báo cho công ty cổ phần biết để có biện pháp khắc phục.

Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày đưa vào sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, trừ pháp luật chuyên ngành có quy định khác, công ty cổ phần có trách nhiệm khai báo đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại địa phương (Xem chi tiết tại Thành phần hồ sơ để khai báo sử dụng những loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt an toàn lao động).

Bên cạnh đó, công ty cổ phần sử dụng các loại máy móc, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiệm ngặt về an toàn lao động còn có trách nhiệm sau đây:

- Lưu giữ hồ sơ kỹ thuật an toàn của đối tượng kiểm định theo quy định tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động. Trong trường hợp chuyển nhượng (hoặc cho thuê lại) các đối tượng kiểm định, công ty cổ phần là người bán (hoặc cho thuê lại) phải bàn giao đầy đủ hồ sơ kỹ thuật an toàn cho người mua (hoặc thuê lại).

- Tạo điều kiện cho tổ chức kiểm định thực hiện kiểm định, chuẩn bị đầy đủ các tài liệu kỹ thuật liên quan đến các đối tượng kiểm định để cung cấp cho kiểm định viên và cử người đại diện chứng kiến quá trình kiểm định.

-Thực hiện các kiến nghị của tổ chức kiểm định trong việc đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng các đối tượng kiểm định. Không được tiếp tục sử dụng các đối tượng kiểm định có kết quả kiểm định không đạt yêu cầu hoặc quá thời hạn kiểm định.

- Quản lý, sử dụng, loại bỏ đối tượng kiểm định theo đúng quy định tại các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động và theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

3,486
Bài viết liên quan: