Quy định về khai báo sử dụng những loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt ATLĐ trong Doanh Nghiệp Tư Nhân

Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet

Khi doanh nghiệp tư nhân sử dụng các loại máy, thiết bị và vật tư thuộc Danh mục các loại máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động (ban hành kèm theo Thông tư 36/2019/TT-BLĐTBXH) thì doanh nghiệp tư nhân phải khai báo với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại địa phương.

Hồ sơ khai báo bao gồm các giấy tờ sau:

1. Phiếu khai báo sử dụng đối tượng kiểm định (theo Mẫu số 04 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 4/2023/NĐ-CP).

2. Bản sao Giấy chứng nhận kết quả kiểm định của các loại máy, thiết bị và vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

(Để có Giấy chứng nhận kết quả kiểm định của các loại máy, thiết bị và vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, doanh nghiệp tư nhân cần lựa chọn tổ chức hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động để tổ chức này kiểm định cấp Giấy chứng nhận kết quả kiểm định.  Xem chi tiết công việc tại Kiểm định các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động).

Thời hạn khai báo: Trong khoảng thời gian 30 ngày kể từ ngày đưa vào sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiệm ngặt về an, vệ sinh lao động.

Hình thức khai báo: Doanh nghiệp tư nhân khai báo đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông qua một trong các hình thức sau đây:

- Nộp trực tiếp tại Bộ phần Một cửa.

- Nộp thông qua dịch vụ bưu chính.

- Nộp trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

1,427