Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ngoài việc phải đáp ứng các quy định chung về đăng ký kinh doanh thì đối với một số ngành nghề, lĩnh vực, doanh nghiệp còn phải đáp ứng các yêu cầu, điều kiện nhất định. Tiện ích Tra cứu ngành nghề kinh doanh có điều kiện được xây dựng nhằm giúp Quý khách hàng thuận tiện trong việc nắm bắt thông tin về điều kiện, hồ sơ, thủ tục để tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các ngành nghề yêu cầu điều kiện cụ thể.

Điều kiện để được sản xuất kênh chương trình trong nước

Kênh chương trình trong nước là kênh chương trình phát thanh, kênh chương trình truyền hình do các cơ quan báo chí có Giấy phép hoạt động phát thanh, truyền hình (báo nói, báo hình) của Việt Nam sản xuất hoặc liên kết sản xuất theo quy định của pháp luật.

I. Điều kiện doanh nghiệp cần đáp ứng để được sản xuất kênh chương trình trong nước 

- Là cơ quan báo chí;

- Có Giấy phép hoạt động phát thanh, truyền hình.

Top 9 công ty cung cấp dịch vụ truyền hình cáp tốt nhất hiện nay -  Toplist.vn

Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet

II. Thành phần hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép sản xuất kênh chương trình trong nước gồm: 

1. Đơn đề nghị cấp Giấy phép sản xuất kênh chương trình trong nước (Theo mẫu số 12/SXCT ban hành kèm theo Thông tư 19/2016/TT-BTTTT);

2. Bản sao hoặc cung cấp số Giấy phép hoạt động phát thanh, truyền hình (Xem chi tiết tại công việc Đề nghị cấp Giấy phép hoạt động phát thanh, truyền hình);

3. Đề án sản xuất kênh chương trình; trong đó nêu rõ: Mục đích sản xuất; tên gọi, biểu tượng (lôgô); tôn chỉ, mục đích kênh chương trình; nội dung kênh chương trình; độ phân giải hình ảnh của kênh chương trình; khung chương trình dự kiến trong 01 (một) tháng; đối tượng khán giả; năng lực sản xuất kênh chương trình (gồm: Nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài chính); quy trình tổ chức sản xuất và quản lý nội dung kênh chương trình; phương thức kỹ thuật phân phối kênh chương trình đến các đơn vị cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình; hiệu quả kinh tế xã hội của kênh;

4. Đối với những kênh chương trình là sản phẩm liên kết thì trong Đề án sản xuất kênh chương trình còn phải có: địa chỉ, năng lực của đối tác liên kết; hình thức liên kết; quyền và nghĩa vụ các bên tham gia liên kết. 

5. Văn bản phê duyệt Đề án sản xuất kênh chương trình của cơ quan chủ quản đối với các cơ quan báo chí của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc các Bộ, ngành; đối với các cơ quan báo chí Trung ương, Đề án sản xuất phải được người đứng đầu cơ quan báo chí phê duyệt.

6. Trong trường hợp đề nghị cấp Giấy phép sản xuất nhiều kênh chương trình thì làm Đề án riêng đối với từng kênh chương trình cụ thể;

Hình thức - Địa điểm nộp sơ: Doanh nghiệp nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính về Bộ Thông tin và Truyền thông. 

Thời hạn giải quyết: trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm xét cấp Giấy phép sản xuất kênh chương trình trong nước.

Trường hợp không cấp Giấy phép, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản trả lời nêu rõ lý do. 

Lưu ý: Trong vòng 90 ngày kể từ ngày giấy phép có hiệu lực, nếu đơn vị không thực hiện sản xuất kênh chương trình này thì Giấy phép không còn giá trị.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

2,346
Công việc tương tự: