>>> Xem công việc pháp lý mới tại đây.

Báo cáo tình hình sử dụng lao động nước ngoài trong Công ty Hợp Danh

 

Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet

1. Công ty hợp danh sử dụng lao động nước ngoài cần thực hiện báo cáo sử dụng lao động nước ngoài như sau:

Trước ngày 05/7 và ngày 05/01 của năm sau, công ty hợp danh sử dụng lao động nước ngoài báo cáo 6 tháng đầu năm và hàng năm về tình hình sử dụng người lao động nước ngoài theo Mẫu 07/PLI tại Phụ lục ban hành theo Nghị định 70/2023/NĐ-CP.

Thời gian chốt số liệu báo cáo:

- Thời gian chốt số liệu báo cáo 6 tháng đầu năm được tính từ ngày 15/12 năm trước kỳ báo cáo đến ngày 14/6 của kỳ báo cáo.

- Thời gian chốt số liệu báo cáo hằng năm tính từ ngày 15/12 năm trước kỳ báo cáo đến ngày 14/12 của kỳ báo cáo.

Nơi gửi báo cáo:

- Trường hợp công ty hợp danh thực hiện việc cấp giấy phép lao động tại Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội (Cục Việc làm): gửi báo cáo về Bộ, đồng thời gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố, nơi có người lao động nước ngoài làm việc.

- Trường hợp công ty hợp danh thực hiện việc cấp giấy phép lao động tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: gửi báo cáo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố, nơi có người lao động nước ngoài làm việc.

Lưu ý: Trường hợp người lao động nước ngoài làm việc cho một công ty hợp danh tại nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày người lao động nước ngoài bắt đầu làm việc, công ty hợp danh phải báo cáo qua môi trường điện tử về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi người lao động nước ngoài đến làm việc theo Mẫu số 17/PLI Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 70/2023/NĐ-CP.

2. Rủi ro khi công ty hợp danh không thực hiện thủ tục báo cáo sử dụng lao động nước ngoài

- Người lao động nước ngoài có thể bị thu hồi giấy phép lao động vì:

+ Việc báo cáo tình hình sử dụng người lao động nước ngoài là trách nhiệm của công ty hợp danh quy định tại Nghị định 152/2020/NĐ-CP.

+ Hành vi "người sử dụng lao động hoặc người lao động nước ngoài không thực hiện đúng quy định tại Nghị định 152/2020/NĐ-CP" là căn cứ để thu hồi giấy phép lao động.

Nên, nếu công ty hợp danh không báo cáo tình hình sử dụng lao đông nước ngoài theo đúng mục 1 nêu trên, thì người lao động có thể bị thu hồi giấy phép lao động.

- Công ty hợp danh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi "Không báo cáo hoặc báo cáo không đúng nội dung hoặc báo cáo không đúng thời hạn về tình hình sử dụng người lao động nước ngoài theo quy định" với mức phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng.

Như vậy, công ty hợp danh cần thực hiện thủ tục báo cáo tình hình sử dụng người lao động nước ngoài đúng quy định để hạn chế các rủi ro nêu trên. 

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

317