PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP cho tôi hỏi: Công ty tôi có trụ sở chính ở TP. Hồ Chí Minh. Vừa rồi, công ty ra quyết định thành lập một địa điểm kinh doanh tại huyện Long hải, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cho tôi hỏi công ty có được thành lập địa điểm kinh doanh ngoại tỉnh không? Thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh ngoại tỉnh như thế nào? Mong được hỗ trợ
>> Hóa đơn điện tử có sai sót về giá bán hàng hóa, dịch vụ thì xử lý như thế nào?
>> Có phải xuất hóa đơn khi mua phiếu quà tặng (voucher) rồi bán lại không?
Nội dung này được Ban Hỗ trợ PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP trả lời như sau:
Theo khoản 2 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp quy định: doanh nghiệp có thể lập địa điểm kinh doanh tại địa chỉ khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh.
Thủ tục được thực hiện như sau:
Bước 1. Thông báo thành lập địa điểm kinh doanh
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh.
Mẫu thông báo lập địa điểm kinh doanh quy định tại Phụ lục II-7 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT
Lưu ý: Thông báo lập địa điểm kinh doanh do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký trong trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc do người đứng đầu chi nhánh ký trong trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh.
Bước 2. Cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.
- Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh cho doanh nghiệp.
- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP về vấn đề trên.
Trân trọng!