PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP cho tôi hỏi: Tôi làm mất thẻ BHYT thì tôi làm lại ở đâu, tôi có bị mất quyền lợi khi khám chữa bệnh gì không?
>> Lao động nước ngoài có được hưởng chế độ thai sản?
Nội dung này được Ban Hỗ trợ PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP trả lời như sau:
Theo Điều 18 Luật Bảo hiểm y tế 2008, sửa đổi, bổ sung năm 2014 quy định, người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) được cấp lại thẻ BHYT trong trường hợp bị mất như sau:
Theo quy định trên, trong trường hợp bị mất thẻ BHYT, chỉ cần có đơn đề nghị cấp lại thẻ gửi cơ quan BHXH, người bị mất thẻ BHYT sẽ được cấp lại thẻ.Trong thời gian chờ cấp lại thẻ BHYT, người có thẻ vẫn được hưởng các quyền lợi của Bảo hiểm y tế.
Căn cứ theo khoản 4 Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định việc cấp lại thẻ BHYT như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Thành phần hồ sơ để thực hiện cấp lại thẻ BHYT bao gồm:
Người tham gia BHYT chuẩn bị: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (Mẫu TK1-TS).
Người sử dụng lao động chuẩn bị: Bảng kê thông tin (mẫu D01-TS).
Bước 2: Nộp hồ sơ
Sau khi chuẩn bị 01 bộ hồ sơ như trên, bạn thực hiện nộp hồ sơ tại:
Trên đây là nội dung hỗ trợ của PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP về vấn đề trên.
Trân trọng!