PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP cho tôi hỏi: Công ty tôi dự định tổ chức đi du lịch cho cán bộ nhân viên, cho tôi được hỏi, những ngày nhân viên đi du lịch đó được trừ vào ngày phép năm của nhân viên hay không, hay là được coi như ngày làm việc bình thường.Rất mong được nhận câu trả lời sớm nhất .Chào trân trọng!
>> Đang thử việc có được hưởng lương ngày lễ, Tết không?
>> Công chức đi công tác ngày chủ nhật có được tính làm thêm giờ không?
Nội dung này được Ban Hỗ trợ PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP trả lời như sau
Theo quy định tại Điều 113 Bộ Luật Lao động 2019 thì "Người lao động có 12 tháng làm việc tại một doanh nghiệp hoặc với một người sử dụng lao động thì được nghỉ hàng năm, hưởng nguyên lương theo quy định sau đây:
a) 12 ngày làm việc, đối với người làm công việc trong điều kiện bình thường;
b) 14 ngày làm việc, đối với người làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc làm việc ở những nơi có điều kiện sinh sống khắc nghiệt và đối với người dưới 18 tuổi;
c) 16 ngày làm việc, đối với người làm công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; người làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm ở những nơi có điều kiện sinh sống khắc nghiệt."
Việc Công ty (hay người sử dụng lao động) tổ chức cho CB-CNV đi du lịch đó là quyền lợi của người lao động mà Bộ Luật Lao động không quy định. Việc đi du lịch hay không là quyền của CB-CNV, nếu đi mà trừ vào những ngày nghỉ phép hay không là quyền của Công ty (hay người sử dụng lao động).
Trên đây là nội dung hỗ trợ của PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP về vấn đề trên.
Trân trọng!