PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP cho tôi hỏi: Tôi cần mua hóa đơn bán lẻ tại chi cục thuế Quận 3, Tp.HCM. Vậy tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì, thủ tục ra sao? Mong được hỗ trợ
>> Chậm nộp hồ sơ khai thuế TNDN thì bị phạt thế nào?
>> Tiền hỗ trợ khám chữa bệnh cho thân nhân NLĐ thì có phải chịu thuế?
Nội dung này được Ban Hỗ trợ PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP trả lời như sau:
Theo điểm a khoản 1 Điều 11 Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định cơ quan Thuế bán hóa đơn cho các đối tượng sau: Tổ chức không phải là doanh nghiệp nhưng có hoạt động kinh doanh (bao gồm cả hợp tác xã, nhà thầu nước ngoài, ban quản lý dự án).
Hồ sơ, thủ tục mua hóa đơn theo quy định tại Điều 12 Thông tư 39/2014/TT-BTC được hướng dẫn bởi khoản 2 Mục I Công văn 2010/TCT-TVQT năm 2014 như sau:
Đối với hồ sơ mua hóa đơn lần đầu bao gồm:
Chú ý: Theo quy định khi mua hóa đơn DN phải đóng dấu: tên, địa chỉ, mã số thuế trên liên 2 của mỗi số hóa đơn trước khi mang ra khỏi cơ quan thuế nơi mua hóa đơn. Do đó, trước khi mua hóa đơn, DN phải chuẩn bị dấu mộc vuông để đóng dấu vào hóa đơn.
Nơi nộp hồ sơ mua hóa đơn: Phòng Ấn chỉ Chi cục Thuế/Chi cục Thuế quản lý Doanh nghiệp. Số lượng hóa số lượng hóa đơn bán cho tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh lần đầu không quá một quyển năm mươi (50) số cho mỗi loại hóa đơn.
Chú ý: Những hóa đơn bán hàng được mua tại cơ quan thuế đã được cơ quan thuế thông báo phát hành thì người mua không phải làm thủ tục thông báo phát hành hóa đơn nữa (sử dụng được ngay trong ngày).
Đối với hồ sơ mua hóa đơn từ lần thứ 2 trở đi:
Trên đây là nội dung hỗ trợ của PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP về vấn đề trên.
Trân trọng!