Tôi là nhân viên hành chính, muốn biết địa chỉ cổng dịch vụ công Lâm Đồng và cách tra cứu các thông tin liên quan để phục vụ cho công việc công ty giao? – Thảo Nguyên (Lâm Đồng).
>> Địa chỉ cổng dịch vụ công Hải Phòng? Cách sử dụng ra sao?
>> Thông tin liên hệ của Trường đại học Lao động Xã hội?
Về địa chỉ website Cổng dịch vụ công tỉnh Lâm Đồng, bạn có thể truy cập vào đường link sau đây:
https://dichvucong.lamdong.gov.vn/
Cập nhật danh sách văn bản trung ương mới nhất
Cổng dịch vụ công Lâm Đồng (Ảnh minh họa – Nguồn từ Internet)
(i) Để sử dụng Cổng dịch vụ công Lâm Đồng, người dân cần thực hiện theo các bước như sau:
- Truy cập website của Cổng thông tin điện tử Lâm Đồng tại địa chỉ:
https://dichvucong.lamdong.gov.vn/
- Đăng ký tài khoản (nếu chưa có). Để đăng ký tài khoản, người dùng cần nhập các thông tin cá nhân bao gồm: Tên đăng nhập, Họ tên, Ngày sinh, Số điện thoại, Email...
- Đăng nhập tài khoản: Sau khi đăng ký thành công, người dùng có thể sử dụng tài khoản để truy cập các dịch vụ trên cổng.
(ii) Để được hướng dẫn sử dụng một cách trực quan, sinh động tại trang chủ của website cổng dịch vụ công Lâm Đồng, trên thanh chức năng bạn có thể ấn vào mục hỗ trợ, tại mục hỗ trợ sẽ hiển thị phần hướng dẫn sử dụng website dịch vụ công. Tại phần hướng dẫn sẽ có các video, bài viết hướng dẫn bạn về:
- Hướng dẫn chức năng thống kê về tiến độ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- VNPT iGate - Hướng dẫn công dân tra cứu thủ tục hành chính.
- VNPT iGate - Hướng dẫn công dân tra cứu kết quả hồ sơ thủ tục hành chính đã nộp.
- VNPT iGate - Hướng dẫn công dân tra đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ một cửa.
- Đăng ký nhận thông tin mới nhất từ Chính quyền điện tử.
- VNPT iGate - Hướng dẫn đăng ký tài khoản công dân.
(iii) Các dịch vụ có thể sử dụng trên Cổng dịch vụ công Lâm Đồng:
- Tìm hiểu thông tin về các thủ tục hành chính: Người dân có thể truy cập mục "Thủ tục hành chính" để tìm hiểu thông tin về các thủ tục hành chính được cung cấp trên cổng. Thông tin bao gồm: tên thủ tục, cơ quan thực hiện, hồ sơ, hình thức nộp, thời gian giải quyết, lệ phí, mô tả...
- Nộp hồ sơ trực tuyến: Người dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến cho các thủ tục hành chính được cung cấp trên cổng. Để nộp hồ sơ trực tuyến, người dân cần tạo hồ sơ theo hướng dẫn trên cổng. Sau khi tạo hồ sơ thành công, người dân cần thanh toán phí, lệ phí (nếu có) và gửi hồ sơ.
- Tra cứu hồ sơ: Người dân có thể tra cứu thông tin về hồ sơ thủ tục hành chính đã nộp trực tuyến trên cổng. Để tra cứu hồ sơ, người dân cần nhập số hồ sơ hoặc Tên công dân nộp.
Theo quy định tại Điều 12 Nghị định 42/2022/NĐ-CP, danh mục dịch vụ công trực tuyến bao gồm:
(i) Danh mục và thông tin của các dịch vụ công trực tuyến phải được cập nhật trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, đồng bộ và đăng tải trên Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh.
(ii) Các dịch vụ công trực tuyến phải được tổ chức, phân loại theo đối tượng sử dụng (tổ chức, cá nhân), theo nhóm dịch vụ (theo chủ đề), theo mức độ và cơ quan thực hiện để thuận tiện cho việc tìm kiếm, sử dụng.
(iii) Dịch vụ công trực tuyến khi cung cấp trên môi trường mạng được chuẩn hóa, đồng bộ về mã, tên dịch vụ công trực tuyến; cung cấp biểu mẫu điện tử kèm theo; hướng dẫn quy trình sử dụng cho tổ chức, cá nhân; hướng dẫn quy trình xử lý của các cơ quan nhà nước và kết quả của dịch vụ công trực tuyến với Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính. Việc chuẩn hóa này được công bố kèm hướng dẫn cho người dùng theo từng dịch vụ công trực tuyến.
(iv) Các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền thực hiện của cơ quan nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương do các bộ, ngành triển khai cung cấp trên môi trường mạng phải được tích hợp, công bố công khai và đồng bộ thông tin tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh.
(v) Quy định về định danh và xác thực điện tử của chủ thể tham gia giao dịch dịch vụ công trực tuyến phải được xác định rõ, công bố trên cổng dịch vụ công và tuân thủ quy định của pháp luật về định danh và xác thực điện tử.