Địa chỉ website cổng dịch vụ công Long An là gì? Hướng dẫn cách sử dụng cổng dịch vụ công Long An để doanh nghiệp thuận tiện thực hiện thủ tục hành chính? – Minh Mẩn (Long An).
>> Cách sử dụng cổng dịch vụ công Quảng Trị như thế nào?
>> Cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp khai thác cát, bị phạt tù bao nhiêu?
Về địa chỉ website Cổng dịch vụ công tỉnh Long An, bạn có thể truy cập vào đường link sau đây:
https://dichvucong.longan.gov.vn
ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN (MIỄN PHÍ) để sử dụng nhiều tiện ích quan trọng (tải file tài liệu, biểu mẫu…)
Một phần cổng dịch vụ công Long An
Để được hướng dẫn chi tiết, điều đầu tiên bạn cần truy cập vào trang chủ của cổng thông tin dịch vụ công tinh Long An, tại thanh chức năng bạn chọn vào mục khác nằm ở gốc bên phải của trang chủ website, tại mục khác bạn cho vào phần hướng dẫn, phần này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện một cách chi tiết, các hướng dẫn bao gồm:
- Hướng dẫn tạo mã QR Code cho thủ tục;
- Hướng dẫn nộp hồ sơ và thanh toán;
- Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công;
- Hướng dẫn đăng nhập và quên mật khẩu cổng dịch vụ công;
- Giới thiệu cổng dịch vụ công trực tiếp;
- Hướng dẫn thanh toán trực tuyến.
Để nộp hồ sơ tại cổng dịch vụ công tỉnh Long An, ban cần truy cập vào đường link: https://dichvucong.longan.gov.vn và đăng nhập vào cổng dịch vụ công.
Bước 1: Tại thanh chức năng, bạn chọn vào mục nộp hồ sơ trực tuyến để tiến hành nộp hồ sơ.
- Tại ô từ khóa: Bạn nhập thủ tục/cơ quan/lĩnh vực/… mà bạn cần tìm; Ví dụ: Bạn cần làm các giấy tờ về hộ tịch theo Luật Hộ tịch thì tại phần lĩnh vực bạn nhấp chọn “Hộ tịch”.
- Sau đó ấn vào nút tìm kiếm;
- Sau khi thực hiện tìm kiếm, kết quả sẽ hiển thị dưới thanh tìm kiếm, khi này bạn cần lựa chọn loại thủ tục mình cần và bấm vào nút nộp hồ sơ.
Bước 2: Sau bấm nộp hồ sơ, bạn sẽ được chuyển đến trang lực chọn dịch vụ công, khi này bạn cần chọn trường hợp giải quyết hồ sơ theo quy định, sau đó bấm đồng ý và tiếp tục;
Bước 3: Sau khi ấn đồng ý và tiếp tục, cổng dịch vụ công sẽ hiển thị thông tin như hình ảnh sau:
Khi này bạn cần kiểm tra lại thông tin cá nhân liệu có đúng hay không; sau khi kiểm tra để tiếp tục nộp hồ sơ, bạn cần bấm nút đồng ý và tiếp tục;
Bước 4: Tiếp đến bạn sẽ được đưa đến trang thông tin hồ sơ, tại đây bạn cần cung cấp các giấy tờ theo yêu cầu của phần thành phần hồ sơ bên dưới. Để cung cấp hồ sơ bạn cần nhấp vào ô chọn tệp tin sau đó chọn mục Scan file hoặc chọn tệp tin để thực hiện cung cấp các giấy tờ theo yêu cầu. Sau khi thực hiện xong, bạn nhấn đồng ý và tiếp tục để nộp hồ sơ.
Bước 1: Sau khi nộp hồ sơ, bạn sẽ được chuyển đến trang đóng lệ phí, bạn lựa chọn phí, lệ phí dịch vụ để thanh toán. Chọn thanh toán bằng hình thức Cổng hỗ trợ thanh toán Quốc gia – PayGov (nhiều đơn vị thanh toán). Sau đó nhấn nút đồng ý và tiếp tục.
Bước 2: Nhập mã xác nhận nhấp nút thanh toán & nộp hồ sơ;
Bước 3: Bạn cần lựa chọn cổng thanh toán trực tuyến;
Bước 4: Thực hiện nhập thông tin thanh toán và thanh toán.
Điều 11. Lệ phí hộ tịch – Luật Hộ tịch 2014 1. Miễn lệ phí đăng ký hộ tịch trong những trường hợp sau: a) Đăng ký hộ tịch cho người thuộc gia đình có công với cách mạng; người thuộc hộ nghèo; người khuyết tật; b) Đăng ký khai sinh, khai tử đúng hạn, giám hộ, kết hôn của công dân Việt Nam cư trú ở trong nước. 2. Cá nhân yêu cầu đăng ký sự kiện hộ tịch khác ngoài quy định tại khoản 1 Điều này, yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch phải nộp lệ phí. Bộ Tài chính quy định chi tiết thẩm quyền thu, mức thu, nộp, chế độ quản lý và sử dụng lệ phí hộ tịch. |