Website cổng dịch vụ công Lào Cai là gì? Sử dụng như thế nào? Tôi muốn biết để thuận tiện làm dịch vụ công trực tuyến các thủ tục liên quan đến doanh nghiệp! – An Hồ (Lào Cai).
>> Cách sử dụng cổng dịch vụ công Long An như thế nào?
>> Cách sử dụng cổng dịch vụ công Quảng Trị như thế nào?
Lào Cai là một tỉnh vùng cao biên giới, nằm chính giữa vùng Đông Bắc và vùng Tây Bắc của Việt Nam. Lào Cai có vị trí địa kinh tế, địa chính trị, đóng vai trò trung tâm trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh.
Theo đó, trong quá trình hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lào Cai mà không ít nhất 01 lần các cá nhân, doanh nghiệp cần tìm địa chỉ cổng dịch vụ công Lào Cai để liên hệ giải đáp thủ tục hành chính. Nhằm giảm bớt thời gian cho các cá nhân, doanh nghiệp. Bài viết sau đây, PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP sẽ nêu rõ địa chỉ website cổng dịch vụ công và cách sử dụng cơ bản:
Theo khoản 1 Điều 16 Thông tư 01/2018/TT-VPCP, quy định Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh như sau:
Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh có tên miền thống nhất theo dạng: dichvucong.(tên bộ, địa phương).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Việt, e-services.(tên bộ, địa phương tiếng Anh).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Anh; tên bộ, địa phương đặt theo quy định của pháp luật.
Tỉnh Lào Cai có Website cổng dịch vụ công: https://dichvucong.laocai.gov.vn
File Word các Luật nổi bật và văn bản hướng dẫn thi hành (còn hiệu lực)
Ảnh chụp một phần Cổng dịch vụ công Lào Cai
Trên cổng dịch vụ công trực tuyến Lào Cai đã có hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng các chức năng sau đây:
- Tài liệu hướng dẫn cán bộ Một cửa lựa chọn Hình thức Trả Kết Quả khi Tiếp nhận hồ sơ;
- Tài liệu hướng dẫn Cán bộ một cửa in các loại Phiếu liên quan đến Hồ sơ;
- VNPT iGate - Hướng dẫn công dân tra cứu thủ tục hành chính;
- Hướng dẫn Thanh toán trực tuyến;
- VNPT iGate - Hướng dẫn công dân tra cứu kết quả hồ sơ thủ tục hành chính đã nộp;
- VNPT iGate - Hướng dẫn công dân đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ một cửa;
- Đăng ký nhận thông tin mới nhất từ Chính quyền điện tử.
Bước 1: Chọn nút [TIẾP NHẬN] => Chọn Thủ tục để tiếp nhận hồi sơ theo yêu cầu của Công dân/Doanh nghiệp.
Bước 2: Nhập các thông tin liên quan đến Người nộp; Kiểm tra thành phần hồ sơ theo quy định của thủ tục hành chính, đánh dấu đính kèm những thành phần hồ sơ liên quan..
Bước 3: Ở mục HÌNH THỨC NHẬN KẾT QUẢ cán bộ một cửa có thể lựa chọn 1 trong 3 hình thức sau để trả kết quả cho Công dân/Doanh nghiệp đó là:
- Đến cơ quan giải quyết để nhận kết quả: Đây là hình thức mặc định khi có kết quả Công dân/Doanh nghiệp sẽ đến bộ phận một cửa để nhận kết quả
- Gửi hồ sơ đến địa chỉ của tôi: Đây là hình thức sử dụng dịch vụ BCCI để trả kết quả tại nhà cho Công dân/Doanh nghiệp (Lưu ý sẽ phát sinh mất thêm phí với trường hợp này).
- Trực tuyến : Là hình thức trả kết quả qua Mail. Nếu muốn trả kết quả qua hình thức này thì cán bộ một cửa phải cập nhật đầy đủ thông tin email ở form nhập thông tin người nộp hồ sơ.
Đối với hình thức Trả kết quả trực tuyến thì ở bước cuối cùng khi trả kết quả cán bộ một cửa tích chọn vào ô: “Gửi email cho người dân” thì hệ thống sẽ chuyển thông tin và file kết quả về hệ thống mail cho công dân.
Điều 4. Thông tin cung cấp trên môi trường mạng – Nghị định 42/2022/NĐ-CP 1. Cơ quan nhà nước công khai trên môi trường mạng các thông tin cho tổ chức, cá nhân theo quy định của Luật Tiếp cận thông tin, Luật Công nghệ thông tin, phải bảo đảm cung cấp các thông tin như sau: a) Văn bản quy phạm pháp luật và văn bản quản lý hành chính thuộc thẩm quyền ban hành hoặc được giao chủ trì soạn thảo, trong đó nêu rõ: hình thức văn bản, thẩm quyền ban hành, số ký hiệu, ngày ban hành, ngày hiệu lực, trích yếu, tệp văn bản cho phép tải về, cung cấp công cụ tìm kiếm văn bản. Việc cung cấp thông tin văn bản quy phạm pháp luật tuân thủ các quy định của pháp luật và bảo đảm đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật hoặc Công báo Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. b) Điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên, thỏa thuận quốc tế mà Việt Nam là một bên. c) Thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, quy trình giải quyết công việc của cơ quan nhà nước tuân thủ các quy định của pháp luật, bảo đảm thống nhất, tích hợp từ Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh. d) Thông tin phổ biến, hướng dẫn thực hiện pháp luật, chế độ, chính sách đối với những lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của cơ quan nhà nước. đ) Chiến lược, chương trình, dự án, đề án, kế hoạch, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia, địa phương; quy hoạch ngành, lĩnh vực và phương thức, kết quả thực hiện; chương trình, kế hoạch công tác hằng năm của cơ quan nhà nước, trong đó: - Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ cung cấp thông tin về chiến lược, kế hoạch, quy hoạch ngành, lĩnh vực thuộc thẩm quyền trong phạm vi cả nước. Cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cung cấp thông tin về chiến lược, kế hoạch, quy hoạch ngành, lĩnh vực thuộc thẩm quyền tại địa phương. - Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Ủy ban nhân dân cấp huyện cung cấp thông tin về chiến lược, kế hoạch, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quản lý của mình. - Việc công bố quy hoạch tuân theo Luật Quy hoạch. - Thông tin về danh mục dự án, chương trình và kết quả thực hiện đầu tư công, mua sắm công và quản lý, sử dụng vốn đầu tư công, các nguồn vốn vay theo quy định của pháp luật. e) Thông tin về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, sơ đồ tổ chức của cơ quan và của đơn vị trực thuộc; địa chỉ, số điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử của cơ quan nhà nước; họ tên, chức vụ, đơn vị công tác, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử chính thức của cán bộ, công chức làm đầu mối liên hệ: - Đối với bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Tổng cục, Cục và cơ quan tương đương, cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải bảo đảm có các thông tin về sơ đồ, cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, đơn vị trực thuộc; tóm lược quá trình hình thành và phát triển của cơ quan; tiểu sử tóm tắt và nhiệm vụ đảm nhiệm của lãnh đạo cơ quan. - Đối với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Ủy ban nhân dân cấp huyện phải bảo đảm có các thông tin về tổ chức bộ máy hành chính, bản đồ địa giới hành chính đến cấp xã, điều kiện tự nhiên, lịch sử, truyền thống văn hóa, di tích, danh thắng; tiểu sử tóm tắt và nhiệm vụ đảm nhiệm của lãnh đạo cơ quan. g) Báo cáo tài chính năm công khai theo quy định của Luật Kế toán; thông tin thống kê về ngành, lĩnh vực quản lý theo quy định của Luật Thống kê; thông tin về danh mục và kết quả chương trình, đề tài khoa học theo quy định của Luật Khoa học và Công nghệ; thông tin về dịch theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm. h) Danh mục thông tin phải được công khai, trong đó nêu rõ địa chỉ, hình thức, thời điểm, thời hạn công khai đối với từng loại thông tin. i) Các thông tin khác mà pháp luật quy định phải công bố công khai. 2. Ngoài các thông tin quy định tại khoản 1 Điều này, các cơ quan nhà nước có thể cung cấp thông tin khác theo thẩm quyền. 3. Thông tin của cơ quan nhà nước cung cấp trên môi trường |