Mẫu thông báo nghỉ Tết 2025 dành cho doanh nghiệp? Doanh nghiệp có được nộp thuế điện tử vào dịp Tết không?

Mẫu thông báo nghỉ Tết Dương lịch 2025, Tết Âm lịch 2025 dành cho doanh nghiệp? Theo quy định pháp luật doanh nghiệp có được nộp thuế điện tử vào dịp Tết không?

Mẫu thông báo nghỉ Tết Dương lịch 2025, Tết Âm lịch 2025 dành cho doanh nghiệp?

Cuối năm đang đến gần, và việc thông báo chính thức lịch nghỉ Tết Dương lịch 2025 và Tết Âm lịch 2025 là một nhiệm vụ quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Một thông báo được soạn thảo cẩn thận, chuyên nghiệp không chỉ giúp nhân viên và đối tác nắm bắt được lịch nghỉ lễ một cách dễ dàng, mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng của doanh nghiệp đối với người lao động.

Thông báo nghỉ Tết doanh nghiệp chuẩn chỉnh cần phải nêu rõ lịch nghỉ chính thức. Đối với Tết Dương lịch 2025, ngày nghỉ cụ thể đã được xác định (1/1/2025), tuy nhiên, doanh nghiệp cần chỉ rõ thời gian nghỉ làm việc cụ thể, bao gồm cả các ngày nghỉ bù hoặc được nghỉ thêm.

Đối với Tết Âm lịch 2025, theo Thông báo 6150/TB-BLĐTBXH năm 2024, công chức, viên chức được nghỉ dịp tết Âm lịch năm 2025 từ thứ Bảy ngày 25/01/2025 Dương lịch (tức ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn) đến hết Chủ nhật ngày 02/02/2025 Dương lịch (tức ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ). Doanh nghiệp không thuộc đối tượng trên thì người sử dụng lao động quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết: Một là nghỉ 1 ngày cuối năm Giáp Thìn và 4 ngày đầu năm Ất Tỵ. Hai là nghỉ 2 ngày cuối năm Giáp Thìn và 3 ngày đầu năm Ất Tỵ. Ba là nghỉ 3 ngày cuối năm Giáp Thìn và 2 ngày đầu năm Ất Tỵ.

Ngoài ra, thông báo nghỉ Tết nên kèm lời chúc mừng năm mới đến toàn thể nhân viên và gia đình, đối tác, khách hàng nhằm thể hiện sự quan tâm và chia sẻ của doanh nghiệp. Điều này không chỉ tạo không khí ấm áp, vui vẻ mà còn góp phần củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người lao động.

Bên cạnh đó, việc thông báo phương án nghỉ tết Âm lịch năm 2025 cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày theo Mục 7 Thông báo 6150/TB-BLĐTBXH năm 2024 về việc nghỉ tết Âm lịch, nghỉ lễ Quốc khánh, nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5 năm 2025 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có văn bản nào quy định cụ thể về hình thức của mẫu thông báo nghỉ Tết 2025 dành cho doanh nghiệp. Do đó, có thể tham khảo một số mẫu thông báo nghỉ Tết Dương lịch 2025, Tết Âm lịch 2025 dành cho doanh nghiệp dưới đây:

>> Mẫu thông báo nghỉ Tết Dương lịch cho doanh nghiệp:

Mẫu 01: Tải về.

Mẫu 02: Tải về.

>> Mẫu thông báo nghỉ Tết Âm lịch 2025 (Tết Nguyên Đán 2025) dành cho doanh nghiệp: Tải về.

>> Mẫu thông báo nghỉ Tết của doanh nghiệp gửi cho đối tác, khách hàng: Tải về.

Lưu ý: Các mẫu thông báo trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu thông báo nghỉ Tết 2025 dành cho doanh nghiệp? Doanh nghiệp có được nộp thuế điện tử vào dịp Tết không?

Mẫu thông báo nghỉ Tết 2025 dành cho doanh nghiệp? Doanh nghiệp có được nộp thuế điện tử vào dịp Tết không?

Doanh nghiệp có được nộp thuế điện tử vào dịp tết không?

Căn cú quy định tại điểm a khoản 1 Điều 8 Thông tư 19/2021/TT-BTC về cách xác định thời gian nộp hồ sơ thuế điện tử, nộp thuế điện tử của người nộp thuế và thời gian cơ quan thuế gửi thông báo, quyết định, văn bản cho người nộp thuế như sau:

Cách xác định thời gian nộp hồ sơ thuế điện tử, nộp thuế điện tử của người nộp thuế và thời gian cơ quan thuế gửi thông báo, quyết định, văn bản cho người nộp thuế
1. Thời gian nộp hồ sơ thuế điện tử, nộp thuế điện tử
a) Người nộp thuế được thực hiện các giao dịch thuế điện tử 24 giờ trong ngày (kể từ 00:00:00 giờ đến 23:59:59 giờ) và 7 ngày trong tuần, bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ và ngày Tết. Thời gian người nộp thuế nộp hồ sơ được xác định là trong ngày nếu hồ sơ được ký gửi thành công trong khoảng thời gian từ 00:00:00 giờ đến 23:59:59 giờ của ngày.
b) Thời điểm xác nhận nộp hồ sơ thuế điện tử được xác định như sau:
b.1) Đối với hồ sơ đăng ký thuế điện tử: là ngày hệ thống của cơ quan thuế nhận được hồ sơ và được ghi trên Thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuế điện tử của cơ quan thuế gửi cho người nộp thuế (theo mẫu số 01-1/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư này).
b.2) Đối với hồ sơ khai thuế (trừ các hồ sơ khai thuế thuộc trường hợp cơ quan quản lý thuế tính thuế, thông báo nộp thuế theo quy định tại Điều 13 Nghị định số 126/2020/NĐ-CP): là ngày hệ thống của cơ quan thuế nhận được hồ sơ và được ghi trên Thông báo tiếp nhận hồ sơ khai thuế điện tử của cơ quan thuế gửi cho người nộp thuế (theo mẫu số 01-1/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư này) nếu hồ sơ khai thuế được cơ quan thuế chấp nhận tại Thông báo chấp nhận hồ sơ khai thuế điện tử của cơ quan thuế gửi cho người nộp thuế (theo mẫu số 01-2/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư này).
Riêng đối với hồ sơ khai thuế có bao gồm tài liệu kèm theo được nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu chính: Thời điểm xác nhận nộp hồ sơ khai thuế được tính theo ngày người nộp thuế hoàn thành việc nộp đầy đủ hồ sơ theo quy định.
...

Như vậy, theo quy định trên doanh nghiệp được phép nộp thuế điện tử vào dip tết, do thời gian nộp hồ sơ thuế điện tử, nộp thuế điện tử 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần, bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ và ngày Tết.

Thông báo nghỉ Tết
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu thông báo nghỉ Tết 2025 dành cho doanh nghiệp? Doanh nghiệp có được nộp thuế điện tử vào dịp Tết không?
Phạm Văn Tiến
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch