ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 548/UBND-VX
V/v hướng dẫn kiểm soát dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 02 năm 2022

 

Kính gửi:

- Sở Giáo dục và Đào tạo;
- Sở Y tế;
- Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Căn cứ Công văn số 796/BYT-MT ngày 21 tháng 02 năm 2022 của Bộ Y tế về hướng dẫn công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức dạy, học trực tiếp; xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 473/TTr-SGDĐT ngày 22 tháng 02 năm 2022 về ban hành quy trình xử lý F0 trong trường học,

Nhằm kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19, thực hiện mục tiêu vừa chống dịch, vừa đảm bảo môi trường an toàn trong cơ sở giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập trực tiếp tại cơ sở giáo dục, Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị các đơn vị thực hiện một số nội dung như sau:

Tất cả các cơ sở giáo dục, các cá nhân, đơn vị có liên quan đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của ngành y tế và ngành giáo dục và đào tạo; triển khai thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát dịch COVID-19 tại cơ sở giáo dục (đính kèm); không bắt buộc tất cả học sinh phải xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi trở lại trường để học trực tiếp, chỉ xét nghiệm đối với các trường hợp có triệu chứng nghi nhiễm COVID-19 hoặc có tiền sử tiếp xúc với F0.

Việc tổ chức học bán trú của học sinh trong giai đoạn hiện nay phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế và ngành giáo dục và đào tạo, trong đó cần lưu ý bảo đảm theo nguyên tắc: hạn chế giao lưu, tiếp xúc giữa các học sinh trong cùng lớp và giữa các lớp; ưu tiên tổ chức ăn, ngủ, nghỉ ngay tại lớp học; học sinh ăn theo suất ăn riêng, không dùng chung các đồ dùng cá nhân; tăng cường vệ sinh, khử khuẩn theo quy định.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và quận, huyện triển khai hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện và tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện sớm, xử lý các trường hợp nghi nhiễm, nhiễm COVID-19, bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức dạy, học trực tiếp./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ Y tế;
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- TTTU;
- TTUB: CT, các PCT;
- VPUB: CPVP;
- Các phòng NCTH;
- Lưu: VT, (VX-VN)
.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Dương Anh Đức

 

QUY TRÌNH

KIỂM SOÁT DỊCH COVID-19 TẠI CƠ SỞ GIÁO DỤC
(Ban hành kèm theo Công văn số 548/UBND-VX ngày 22 tháng 02 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố)

1. Định nghĩa ca bệnh COVID-19 (F0) và người tiếp xúc gần (F1)(1):

a) Ca bệnh COVID-19 (F0)

(1) Là người có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp phát hiện vật liệu di truyền của vi rút (RT-PCR).

(2) Đối với các trường hợp có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính với vi rút SARS-CoV-2, được xác định là ca bệnh (F0) khi đáp ứng một trong các trường hợp sau:

- Là người tiếp xúc gần (F1).

- Là người có ít nhất 02 trong số các biểu hiện lâm sàng: sốt; ho; đau họng; chảy nước mũi, nghẹt mũi; đau người, mệt mỏi, ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác; giảm hoặc mất khứu giác; đau, nhức đầu; tiêu chảy; khó thở; viêm đường hô hấp) và có yếu tố dịch tễ (không bao gồm F1).

- Là người có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính 02 lần liên tiếp (xét nghiệm lần 2 trong vòng 8 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm lần 1) với vi rút SARS-CoV-2 và có yếu tố dịch tễ (không bao gồm F1).

Lưu ý: Sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên với vi rút SARS-CoV-2 phải thuộc danh mục được Bộ Y tế cấp phép. Xét nghiệm nhanh kháng nguyên do nhân viên y tế/nhân viên phụ trách y tế trường học thực hiện hoặc người nghi nhiễm thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế/ nhân viên phụ trách y tế trường học bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa.

b) Người tiếp xúc gần (F1):

- Người có tiếp xúc cơ thể trực tiếp (bắt tay, ôm, hôn, tiếp xúc trực tiếp với da, cơ thể...) với F0 trong thời kỳ lây truyền của F0.

- Người đeo khẩu trang có tiếp xúc, giao tiếp trong vòng 2 mét hoặc trong cùng không gian hẹp, kín và tối thiểu trong thời gian 15 phút với ca bệnh (F0) khi đang trong thời kỳ lây truyền của F0.

- Người không đeo khẩu trang có tiếp xúc, giao tiếp gần trong vòng 2 mét hoặc ở trong cùng không gian hẹp, kín với F0 trong thời kỳ lây truyền của F0.

- Người trực tiếp chăm sóc, khám và điều trị ca bệnh (F0) khi đang trong thời kỳ lây truyền của F0 mà không sử dụng đầy đủ các phương tiện phòng hộ cá nhân (PPE).

- Riêng đối với khối mầm non, nhà trẻ, nhóm trẻ: do trẻ chưa có ý thức tuân thủ 5K, khả năng tiếp xúc giữa các trẻ khi học tập, vui chơi tại lớp rất lớn, do đó nếu có 01 ca xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 dương tính thì toàn bộ học sinh trong cùng lớp được xác định là F1.

2. Quy trình xử lý khi phát hiện học sinh có triệu chứng lâm sàng nghi nhiễm COVID-19 tại cơ sở giáo dục

Khi phát hiện học sinh có ít nhất 02 trong số các biểu hiện lâm sàng sau đây: sốt; ho; đau họng; chảy nước mũi, nghẹt mũi; đau người, mệt mỏi, ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác; giảm hoặc mất khứu giác; đau, nhức đầu; tiêu chảy; khó thở; viêm đường hô hấp; cơ sở giáo dục khẩn trương triển khai các bước như sau:

Đánh giá tình trạng sức khỏe của học sinh:

- Yêu cầu học sinh mang ngay khẩu trang y tế và dừng các hoạt động có tiếp xúc với người khác.

- Giáo viên, người chăm sóc thông báo ngay đến Ban Chỉ đạo/Tổ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của cơ sở giáo dục.

- Nhân viên phụ trách y tế trường học đánh giá nhanh tình trạng sức khỏe của học sinh:

+ Nếu học sinh có 01 trong các triệu chứng nặng (sốt cao, tím tái môi, đầu chi; khó thở, thở nhanh; thở rên; SpO2 < 97%; li bì, lờ đờ; co giật ...): Ban Chỉ đạo/Tổ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của cơ sở giáo dục thông báo ngay Trung tâm cấp cứu 115 hoặc bệnh viện quận, huyện hoặc bệnh viện chuyên khoa nhi (nếu có) trên địa bàn để được hỗ trợ; thông báo cho phụ huynh/người giám hộ của trẻ.

+ Nếu học sinh có triệu chứng nhẹ (sốt, ho, đau họng, chảy nước mũi...): Chuyển học sinh đến phòng cách ly tạm thời và thực hiện ngay xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (không di chuyển bằng thang máy hoặc nếu sử dụng thang máy phải khử khuẩn theo quy định):

■ Trường hợp kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính: nếu học sinh sốt hoặc có triệu chứng bất thường cần báo cho phụ huynh/người giám hộ đưa trẻ đi khám bệnh ngay; nếu trẻ không sốt, theo dõi sức khỏe và tiếp tục học tập trực tiếp tại trường.

■ Trường hợp kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính (F0): nhân viên phụ trách y tế trường học thông báo cho Ban Chỉ đạo/Tổ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của cơ sở giáo dục biết và thực hiện theo Mục 3 của hướng dẫn này.

3. Quy trình xử trí khi phát hiện trường hợp (F0) tại cơ sở giáo dục

Bước 1. Thông báo ngay cho Trạm y tế cấp xã

Hiệu trưởng/Ban Chỉ đạo/Tổ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của cơ sở giáo dục thông báo ngay cho Trạm y tế phường, xã, thị trấn (cấp xã) hoặc cơ sở y tế đã được giao nhiệm vụ phân công hỗ trợ trường học trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 (gọi tắt là cơ sở y tế) để xử lý.

Bước 2. Xử lý trường hợp F0

Trạm y tế cấp xã hoặc cơ sở y tế đánh giá tình trạng sức khỏe và điều kiện cách ly tại nhà của F0, nếu đủ điều kiện cách ly tại nhà, tư vấn, hướng dẫn phụ huynh/người giám hộ đưa học sinh về nhà để được Trạm y tế địa phương tiếp cận xử lý theo quy định. Nếu không đủ điều kiện cách ly tại nhà, chuyển F0 cách ly tại cơ sở thu dung, điều trị COVID-19.

Bước 3. Xác định, xử lý người tiếp xúc gần (F1)

Nhân viên phụ trách y tế trường học hoặc giáo viên của cơ sở giáo dục có trách nhiệm lập danh sách và cung cấp thông tin dịch tễ cho Trạm y tế cấp xã hoặc cơ sở y tế để xác định các trường hợp F1.

Trạm y tế cấp xã hoặc cơ sở y tế phối hợp cơ sở giáo dục tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu gộp (mẫu gộp không quá 3 người) cho toàn bộ F1, học sinh và giáo viên của lớp có F0, nếu mẫu gộp dương tính thì tiến hành giải gộp ngay bằng xét nghiệm nhanh kháng nguyên.

- Nếu kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính: xử lý như trường hợp F0.

- Nếu kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính:

(1) Đối với trường hợp là F1 đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 03 tháng tính đến thời điểm được xác định là F1 (2): cách ly y tế 05 ngày tại nhà, xét nghiệm (RT-PCR hoặc kháng nguyên nhanh) vào ngày thứ 5 do nhân viên y tế của cơ sở y tế thực hiện hoặc người cách ly tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế của cơ sở y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa. Nếu kết quả xét nghiệm ngày 5 âm tính thì học sinh đi học trực tiếp trở lại, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 05 ngày tiếp theo, nghiêm túc thực hiện Thông điệp 5K.

(2) Đối với trường hợp là F1 chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19: cách ly y tế 07 ngày tại nhà, xét nghiệm (RT-PCR hoặc kháng nguyên nhanh) vào ngày thứ 7 do nhân viên y tế của cơ sở y tế thực hiện hoặc người cách ly tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế của cơ sở y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa. Nếu kết quả xét nghiệm ngày 7 âm tính thì học sinh đi học trực tiếp trở lại, tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ trong 03 ngày tiếp theo, nghiêm túc thực hiện Thông điệp 5K.

(3) Đối với trường hợp không phải F1: được tiếp tục học tập trực tiếp; tự theo dõi sức khỏe trong vòng 10 ngày.

(4) Đối với khối mầm non, nhà trẻ, nhóm trẻ: toàn bộ học sinh trong cùng lớp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 07 ngày và xét nghiệm (RT-PCR hoặc kháng nguyên nhanh) vào ngày thứ 7 do nhân viên y tế của cơ sở y tế thực hiện hoặc người cách ly tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế của cơ sở y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa. Nếu kết quả xét nghiệm ngày 7 âm tính thì học sinh đi học trực tiếp trở lại, phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm lớp tiếp tục theo dõi sức khỏe cho trẻ trong 03 ngày tiếp theo.

- Cơ sở giáo dục lập danh sách các trường hợp F0, F1 theo quy định của ngành y tế và chuyển cho Trạm y tế cấp xã, Trung tâm y tế cấp huyện nơi cơ sở giáo dục trú đóng để chuyển danh sách về địa phương theo dõi sức khỏe F0, F1, đặc biệt lưu ý người mắc bệnh nền(3).

- Cơ sở giáo dục phải lập danh sách học sinh mắc bệnh nền (học cùng lớp) để theo dõi sát sức khỏe học sinh trong vòng 10 ngày.

Bước 4. Vệ sinh, khử khuẩn lớp học

Đối với lớp có học sinh là F0: Sau khi xét nghiệm, di chuyển học sinh có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính sang lớp học dự phòng và khử khuẩn toàn bộ lớp học.

4. Một số lưu ý khi xử trí đối với các trường hợp F0 khác

Đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động khi có triệu chứng nghi nhiễm COVID-19 cũng được xử lý theo quy trình như trên.

Trường hợp phát hiện học sinh là F0 tại nhà, phụ huynh cho học sinh nghỉ học, thông báo ngay cho nhà trường kèm theo kết quả xét nghiệm hoặc xác nhận của Trạm y tế cấp xã nơi cư trú. Cơ sở giáo dục, Trạm y tế cấp xã tiến hành truy vết F1 liên quan và xử lý các trường hợp F1 như trên.

5. Kịch bản xử trí đối với trường hợp phát hiện nhiều F0 tại sở giáo dục

Nếu trong cùng một ngày, lớp học phát hiện từ 02 F0 trở lên thì Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của cơ sở giáo dục căn cứ vào kết quả điều tra dịch tễ để quyết định hình thức học tiếp theo của các học sinh còn lại trong lớp.

Nếu trong cùng một ngày, cơ sở giáo dục phát hiện từ 02 lớp có F0 trở lên thì Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện căn cứ vào kết quả điều tra dịch tễ để quyết định hình thức học tiếp theo của trường.



(1) Công văn 11042/BYT-MT ngày 29/12/2021 của Bộ Y tế về việc điều chỉnh định nghĩa ca bệnh COVID-19.

(2) Công văn số 762/BYT-DP ngày 21/02/2022 của Bộ Y tế về cách ly y tế đối với ca bệnh COVID-19 và các trường hợp tiếp xúc gần.

(3) Danh sách bệnh nền được ban hành kèm theo Quyết định 5525/QĐ-BYT ngày 01/12/2021 của Bộ Y tế về ban hành hướng dẫn phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 và định hướng xử trí, cách ly, điều trị.

THE PEOPLE’S COMMITTEE OF HO CHI MINH CITY
--------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom – Happiness
---------------

No. 548/UBND-VX
guidance on control of COVID-19 in educational institutions

Ho Chi Minh City, February 22, 2022

 

To:

- Department of Education and Training;
- Department of Health;
- The People’s Committees of districts and Thu Duc city.

Pursuant to Official Dispatch No. 796/BYT-MT dated February 21, 2022 of the Ministry of Health on providing guidance on prevention and control of COVID-19 in face-to-face teaching and learning; at the proposal of the Department of Education and Training in Statement No. 473/TTr-SGDDT dated February 22, 2022 on promulgating a F0 case response process in schools,

In order to control risks of COVID-19 infection, achieve both epidemic prevention and safety environment assurance in educational institutions, enable students to study face-to-face in educational institutions, the People’s Committee of Ho Chi Minh City hereby requires units to perform the following tasks:

All educational institutions, relevant individuals and units shall implement anti-covid measures according to regulations of health authorities and education authorities; strictly carry out the COVID-19 control process in educational institutions (attached herewith); Do not require all students to test for SARS-CoV-2 before face-to-face learning; Only test suspected cases and contacts of F0 cases.

Organization of day-boarding classes in the current period must fully comply with anti-covid measures according to the guidance of the health authorities, education and training authorities; limit communication and contact among students in their classes and among different classes; it is best to organize eating, sleeping and relaxation in their classes; have separate rations, do not share personal effects; enhance hygiene and decontamination under regulations.

The Department of Education and Training shall take charge and cooperate with the Department of Health and the People’s Committees of Thu Duc city and other districts in guiding educational institutions through carrying out and enhancing examination and inspection in order to find early and respond to suspected and confirmed COVID-19 cases to ensure COVID-19 prevention and control in face-to-face teaching and learning./.

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

PP. President
VICE PRESIDENT




Duong Anh Duc

 

PROCESS

CONTROL OF COVID-19 EPIDEMIC IN educational institutions
(Issued together with Official Dispatch No. 548/UBND-VX dated February 22, 2022 of the City People’s Committee)

1. Definition of COVID-19 confirmed cases (F0 cases) and close contacts (F1 cases) 1:

a) COVID-19 confirmed cases (F0 cases) are

(1) people testing positive for SARS-CoV-2 with RT-PCR method.

(2) people testing positive for SARS-CoV-2 with antigen rapid tests and meet one of the following cases:

- Close contacts (F1 cases).

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- People who test positive 2 consecutive times for SARS-CoV-2 with antigen rapid tests (the second test done within 8 hours after getting the first test result) and have epidemiological factors (excluding F1 cases).

Note: Antigen rapid test kits for SARS-CoV-2 must be licensed by the Ministry of Health. The test must be performed by a health worker/school health worker or by the suspected case under the direct supervision or under indirect supervision through remote media of the medical worker.

b) Close contacts (F1 cases).

- People who are in direct physical contacts (shaking hands, hugging, kissing, direct skin-to-skin contact, etc.) with F0 cases during their contagious periods.

- People who wear facemasks, have contact and communicate with F0 cases within 2 meters or in the same narrow and closed space and for at least 15 minutes in their contagious period.

- People who do not wear any facemasks, closely contact and communicate with F0 cases within 2 meters or in the same narrow and closed space during their contagious periods.

- People who directly provide care, examination and treatment for confirmed cases (F0 cases) in their contagious periods without adequate use of personal protective equipment (PPE).

- For preschools, kindergartens and children's groups: because children are not likely to comply with 5K Rules and the possibility of contact between children while learning and playing in class is very high, if there is a student testing positive for SARS-CoV-2 with antigen rapid test, all students in the same class shall be considered F1 cases.

2. Process of responding to students having clinical symptoms of COVID-19 in educational institutions

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Diagnosis of the student's health situation:

- The student is required to wear medical face masks and stop having contact with other people.

- His/her teachers and caretakers must notify immediately to the Covid control board of the educational institution.

- School health workers will make a fast assessment of the student's condition:

+ If the student has one of the symptoms such as high fever, pale, gray or blue-colored lips and nail beds; short of breath, intake of breath; grunting; SpO2 < 97%; hypersomia; convulsions, etc.): the Covid control board of the educational institution should immediately notify Emergency Center 115 or the district's hospital or a children’s hospital (if any) in the district for support; notify to the student’s parents/guardians.

+ If the student has mild symptoms (fever, cough, sore throat, runny nose, etc.): transfer the student to a temporary quarantine room and immediately perform an antigen rapid test for SARS-CoV-2 (Do not use any elevator unless it is disinfected according to regulations):

In case of negative result with antigen rapid test: if the student have fever or abnormal symptoms, request his/her parent/guardian to take him/her to hospital; if he/she does not have fever, monitor his/her health and allow him/her to continue going to school.

In case of positive result with antigen rapid test (F0 cases): the school health workers have to notify to the Covid control board of the educational institution and follow instructions Section 3 hereof.

3. Process of treatment for F0 cases in educational institutions

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

The principal or chief of the Covid control board shall notify immediately to the Medical Station of the ward, commune, commune-level town or health facility assigned support the school in COVID-19 prevention and control (hereinafter referred to as “health facilities”).

Step 2. Handle F0 cases

Medical Stations of communes or health facilities shall assess health conditions of F0 cases and their isolation conditions at home; if they are eligible for self-isolation at home, the Medical Stations shall provide advices and instruction for their parents/guardians to take them home where they will be monitored and treated by the Local Medical Station according to regulations. If the students are not eligible for self-isolation at home, transfer them to COVID-19 admission and treatment facilities for isolation.

Step 3. Identify and handle close contacts (F1 cases)

School health workers or teachers of the educational institution shall be responsible for making lists and providing epidemiological information to the Medical Station of the commune or health facilities to identify F1 cases.

Medical Station of the commune or health facilities shall cooperate with the educational institution in doing antigen rapid test with pooled samples (a pooled sample is taken from no more than 3 people) for all F1 cases, students and teachers of F0 case’s class; if a pooled sample tests positive, immediately do antigen rapid test for each student (F1 case).

- If the results of antigen rapid test are positive: follow instructions for handling F0 cases.

- If antigen rapid test results are negative:

(1) If these F1 cases have been fully vaccinated of COVID-19 vaccine with the last doses administered at least 14 days or have recovered from COVID-19 within the last 3 months before the date of being identified as F1 cases2: self-quarantine for 5 days at their home, undergo a test (RT-PCR or antigen rapid test) on the 5th day performed by medical workers of the health facility or by the F1 cases themselves under the direct supervision or under indirect supervision through remote media.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

(2) If these F1 cases have not been vaccinated or fully vaccinated against COVID-19 : self-quarantine for 7 days at their home, test (RT-PCR or antigen rapid test) on the 7th day performed by medical workers of the health facility or by the F1 cases themselves under the direct supervision or under indirect supervision through remote media. If their test results on the 7th day are negative, these students shall be allowed to go to school and continue to self-monitor their health for the next 3 days, strictly comply with the 5K Rules.

(3) If these students are not F1 cases: they shall be allowed to study at school; self-monitor their health for 10 days.

(4) For preschools, kindergartens and children's groups: all students in the same class must stay in self-quarantine for 7 days at their home, undergo test (RT-PCR or antigen rapid test) on the 7th day performed by medical workers of the health facility or by their family under the direct supervision or under indirect supervision through remote media. If their test results on the 7th day are negative, these students shall be allowed to go to school and their parents and their head teacher shall continue to monitor their health for the next 3 days.

- The educational institution shall make a list of F0 and F1 cases according to the regulations of the health sector and send it to the Medical Station of commune and the Medical Center of the district where the educational institution is located for transfer of the list to the local authority in order to monitor F0 and F1 cases’ health, especially pay attention to students with underlying conditions3.

- The educational institution shall make a list of students with underlying conditions (in the same class) to closely monitor their health for 10 days.

Step 4. Classroom cleaning and disinfection

For a class with a student who is F0 case: After testing, move the students with a negative antigen rapid test result to a backup classroom and disinfect the entire classroom.

4. Some notes for response to other F0 cases

Managers, teachers, employees shall also undergo the same process as above when they have symptoms of suspected COVID-19 infection.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

5. In case many F0 cases are found at an educational institution

If on the same day, a class has 02 or more F0 cases, the Covid control board of the educational institution shall decide between face-to-face learning and online learning for the rest of the class according to the results of the epidemiological investigation.

If on the same day, an educational institution has F0 cases in 02 or more classes, the Covid control board of its district shall decide between face-to-face learning and online learning for the school according to the results of the epidemiological investigation.

 

You are not logged!


So you only see the Attributes of the document.
You do not see the Full-text content, Effect, Related documents, Documents replacement, Gazette documents, Written in English,...


You can register Member here


You are not logged!


So you only see the Attributes of the document.
You do not see the Full-text content, Effect, Related documents, Documents replacement, Gazette documents, Written in English,...


You can register Member here


You are not logged!


So you only see the Attributes of the document.
You do not see the Full-text content, Effect, Related documents, Documents replacement, Gazette documents, Written in English,...


You can register Member here


Official Dispatch No. 548/UBND-VX dated February 22, 2022 guidance on control of COVID-19 in educational institutions
Official number: 548/UBND-VX Legislation Type: Official Dispatch
Organization: Ho Chi Minh City Signer: Duong Anh Duc
Issued Date: 22/02/2022 Effective Date: Premium
Effect: Premium

You are not logged!


So you only see the Attributes of the document.
You do not see the Full-text content, Effect, Related documents, Documents replacement, Gazette documents, Written in English,...


You can register Member here


Official Dispatch No. 548/UBND-VX dated February 22, 2022 guidance on control of COVID-19 in educational institutions

Address: 17 Nguyen Gia Thieu street, Ward Vo Thi Sau, District 3, Ho Chi Minh City, Vietnam.
Phone: (+84)28 3930 3279 (06 lines)
Email: info@ThuVienPhapLuat.vn

Copyright© 2019 by THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu

DMCA.com Protection Status