Theo đó, mục tiêu cụ thể cần đạt được vào năm 2025 về quy mô thị trường TMĐT như sau:
- 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 600 USD/người/năm.
- Doanh số TMĐT B2C (tính cho cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trực tuyến) tăng 25%/năm, đạt 35 tỷ USD, chiếm 10% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Về hạ tầng các dịch vụ phụ trợ cho TMĐT, một số mục tiêu cần đạt được:
- Thanh toán không dùng tiền mặt trong TMĐT đạt 50%, trong đó thanh toán thực hiện qua các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chiếm 80%.
- 70% các giao dịch mua hàng trên website/ứng dụng TMĐT có hóa đơn điện tử...
Ngoài ra, để phát triển nguồn nhân lực cho TMĐT, mục tiêu đến năm 2025 phải có 50% cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp triển khai đào tạo về TMĐT...
Xem nội dung chi tiết tại Quyết định 645/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 15/5/2020.
>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY