Thông xe toàn tuyến TPHCM – Long Thành – Dầu Giây trước Tết âm lịch

08/01/2015 08:32 AM

Đoạn đường 4 km nối từ nút giao An Phú (quận 2, TPHCM) với đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây sẽ thông xe vào ngày 10-1, và dự kiến đến giữa tháng 2-2015 sẽ thông xe toàn tuyến đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.

Đây là thông tin được ông Phạm Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho biết trong buổi công bố thông tin về dự án này diễn ra chiều nay 7-1 tại TPHCM.

Theo đó, từ ngày 10-1 sẽ thông xe đường nối vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây đoạn từ nút giao An Phú, quận 2 đến nút giao đường vành đai 2 với chiều dài 4 km, chiều rộng 26,5 mét được thiết kế cho xe chạy 80 km/giờ.

Sau khi đưa vào khai thác 4km đường dẫn vào cao tốc, xe máy chỉ được đi từ nút giao An Phú đến cầu Bà Đại (dài khoảng 500 mét).

Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM đoạn đường nối vào cao tốc này sẽ giúp giảm lượng xe, giảm ùn tắc ở đường Đồng Văn Cống đặc biệt là khu vực vòng xoay Mỹ Thủy.

Ông Đậu An Phúc, Trưởng phòng quản lý và khai thác hạ tầng Sở GTVT TPHCM, cho biết, để tránh nguy cơ xảy ra ùn tắc ở nút giao An Phú, sở đã mở rộng các hướng rẽ, lắp các biển báo, điều chỉnh đèn tín hiệu để phù hợp giờ cao điểm.

Tuy nhiên, đây chỉ là phương án khai thác tạm thời, vì theo quy hoạch nút giao An Phú sau này sẽ được đầu tư thành nút giao 2 tầng (nút giao khác mức). Ông Phúc cũng thông tin thêm, Sở GTVT sẽ nghiên cứu để có thể cho xe máy đi từ nút giao An Phú đến nút giao đường vành đai 2.

Các hướng đi từ nút giao An Phú, quận 2 vào cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Về tiến độ của 31 km còn lại của đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, ông Phạm  Hồng Quang cho biết, hiện nay nhà thầu đã thi công xong 17 km, trong khi 14 km còn lại đã đạt tiến độ 80%. Dự kiến đến ngày 8-2, tức là trước Tết Nguyên đán, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác toàn tuyến.

Đường cao tốc này sau khi đưa vào khai thác toàn tuyến dài 55 km sẽ rút ngắn được thời gian và khoảng cách từ TPHCM đi Vũng Tàu còn 1 giờ 20 phút thay vì phải đi 2,5 giờ như trước đây qua xa lộ Hà Nội- quốc lộ 1 - quốc 51. Còn từ TPHCM đi ngã 3 Dầu Giây cũng sẽ rút ngắn còn 1 giờ thay vì phải đi 3 giờ như trước đây qua xa lộ Hà Nội- quốc lộ 1.

Đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 20.630 tỉ đồng bằng vốn vay ODA và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án được khởi công từ ngày 1-12-2009, nhưng đến nay mới hoàn thành và thông xe được 20 km từ TPHCM tới Long Thành.

Lê Anh

Theo Thời báo Kinh tế Sài gòn Online

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,472

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn