03/02/2012 08:02 AM

Dù được tới 5 văn phòng luật xin bào chữa miễn phí nhưng ông Đoàn Văn Vươn đều từ chối và đã mời đích danh luật sư mà mình tin tưởng.

Trong đơn viết ngày 31/1, ông Đoàn Văn Vươn cho biết: "Tôi đủ trình độ hiểu biết nhận thức rõ về sai phạm của bản thân song tôi muốn bào chữa rõ cho tôi về nguyên nhân tôi sai phạm. Tôi đề nghị cho phép được mời đích danh luật sư Nguyễn Việt Hùng, Trưởng Công ty Luật Đông Đô (Hà Nội) là người bào chữa trong quá trình tôi chấp hành điều tra xét xử".

Ông Đoàn Văn Vươn tại cơ quan công an. Ảnh: Báo ANHP.

Ông Đoàn Văn Vươn tại cơ quan công an. Ảnh: BáoANHP.

Theo bị can đang bị khởi tố tội giết người, luật sư Nguyễn Việt Hùng được tin tưởng nhất và "chỉ đồng ý để duy nhất luật sư Hùng là người bào chữa".

"Tôi không đồng ý những luật sư do cơ quan pháp luật chỉ định và không đồng ý những luật sư do ai khác mời cho tôi. Nếu có những luật sư khác tham gia bào chữa thì tôi không đồng ý và từ chối làm việc", ông Vươn viết trong đơn và cam đoan thêm, bản đề nghị do ông tự trình bày theo đúng mong muốn và nguyện vọng bản thân, "không bị ai ép buộc sai khiến gì".

Trong khi đó, theo người nhà ông Vươn, luật sư Việt Hùng theo dõi vụ việc của gia đình từ nhiều năm nên nắm rõ nhất về nội tình vụ việc.

Ảnh: Nguyễn Hưng.

Lá đơn của ông Đoàn Văn Vươn viết được Giám đốc Công an Hải Phòng công bố chiều 2/2. Ảnh:Nguyễn Hưng.

Chiều 2/2, trao đổi với báo chí, Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cho biết, có luật sư xin bào chữa miễn phí cho ông Vươn. Bản thân ông đã nhận được nhiều cuộc điện thoại hẹn gặp của một luật sư xin bào chữa miễn phí cho ông Vươn.

"Dù bận nhưng tôi vui vẻ nhận lời, song luật sư này liên tục thất hẹn. Tôi còn chỉ đạo thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra tạo mọi điều kiện để vị luật sư trên hoàn tất thủ tục được bào chữa nhưng ông ta cũng không có đầy đủ những thủ tục cần thiết", ông Ca cho hay.

Cũng theo người đứng đầu Công an Hải Phòng, luật sư này còn "nhắn nhủ" rằng nếu sớm cấp giấy chứng nhận bào chữa thì công an sẽ "có lợi rất nhiều".

"Anh ta còn đe dọa, nếu không cấp chứng nhận thì sẽ có một loạt tờ báo đưa tin Công an Hải Phòng cản trở luật sư. Tôi thấy, mục đích thật của vị luật sư này không trong sáng", Giám đốc Công an Hải Phòng cho biết.

Hiện, ngoài luật sư Nguyễn Duy Minh, người đầu tiên nhận bào chữa miễn phí, còn có 4 văn phòng luật khác đã lên tiếng nhận bào chữa cho gia đình ông Vươn.

Nguyễn Hưng

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,866

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn