18/11/2011 15:15 PM

- 21h30 ngày 16/11, tại xóm Rồng, phố Hoàng Long, thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), người dân phát hiện xác một phụ nữ bị phủ lên bởi cỏ cây và trên bụng có một vết thương.

Ngay sau khi nhân được tin báo, lực lương công an huyện Thủy Nguyên đã kịp thời có mặt tại hiện trường và nhận định nơi phát hiện ra xác nạn nhân nằm không phải là hiện trường chính mà có thể là bị giết ở đâu rồi hung thủ mới đưa đến đây với mục đích che giấu tội ác.

Trong khi cơ quan công an đang khẩn trương tiến hành xác định tung tích nạn nhân thì anh Lai Quốc Việt, sinh 1992, nhà ở gần đó đến hiện trường và nhận ra nạn nhân chính là mẹ đẻ của mình, là bà Tô Thị Út, sinh 1962. Anh Việt cho biết, trước đó vào khoảng 19h30, bà Út ăn cơm ở nhà rồi sau đó đi khỏi nhà cho đến khi phát hiện ra sự việc. 

Nguồn tin từ quần chúng nhân dân cho biết, trước khi xảy ra vụ án, có người nghe thấy tiếng một người phụ nữ kêu cứu nhưng khi nhìn theo hướng tiếng kêu thì chỉ thoáng thấy một người đàn ông bế một người khác nhưng nghĩ là thanh niên trai gái đùa nhau nên không để ý.

Hung thủ gây án.

Tập trung rà soát, xác minh mối quan hệ của nạn nhận, thấy nổi lên đối tượng Lại Văn Ghi, sinh 1966, ở xã Tam Hưng (Thủy Nguyên), mặc dù ít tuổi hơn nhưng 2 người đã có quan hệ tình cảm từ lâu. Tiểu sử của Ghi cũng nhanh chóng được dựng lên với 2 tiền án và đã từng ở tù hơn 20 năm về các tội cố ý gây thương tích và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ghi mới được ra tù từ tháng 4/2010, ở nhà lao động tự do, thỉnh thoảng có sang Quảng Ninh làm ăn… Tuy nhiên, thời gian gần đây, theo dư luận, khi phát hiện Ghi nghiện ma túy nên bà Út có ý định “dứt tình”. Theo đó, cơ quan công an nhận định đây có thể là lý do phát sinh mâu thuẫn dẫn đến việc Ghi sát hại bà.

Tiếp tục thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, cơ quan công an sau đó đã đầy đủ cơ sở xác định Ghi chính là hung thủ sát hại bà Út và nhanh chóng lên kế hoạch truy bắt. 

Tập trung mối quan hệ làm ăn của Ghi tại Quảng Ninh, các trinh sát phòng PC 45 Công an thành phố Hải Phòng và công an huyện Thủy Nguyên xác định Ghi đã từng đến mỏ than Mông Dương làm việc, có thể đây sẽ là điểm trú chân của hắn.

Sau khi vượt qua hơn 100 km, đến gần sáng hôm sau, tổ công tác mới đến mỏ than Mông Dương. Khi đi qua một ngôi nhà dân, thấy trước cửa có một người nằm trên xe máy ngủ ngon lành, nghĩ đó chỉ là lao động tan ca mệt quá tranh thủ ngủ nên anh em không để ý. Tuy nhiên, như có linh tính mách bảo, tổ công tác cho xe quay lại kiểm tra người ngủ trên chiếc xe thì phát hiện đó chính là… hung thủ Lại Văn Ghi.

Biết tội ác của mình đã bị bại lộ, Ghi ngoan ngoãn tra tay vào còng số 8 và thú nhận hành vi giết chết bà Út. Sau khi gây án, Ghi mang hung khí là con nhọn và cởi bỏ bộ quần áo dính máu vứt lại gần hiện trường sau đó bỏ trốn ra Quảng Ninh.

Q.Minh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,489

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn