Hướng dẫn thí sinh tra cứu giấy báo dự thi THPT năm 2024 online

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Nguyễn Ngọc Quế Anh
06/06/2024 12:30 PM

Sắp tới, thí sinh sẽ thực hiện thi tốt nghiệp THPT năm 2024, theo đó bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thí sinh tra cứu giấy báo dự thi THPT năm 2024 online.

Hướng dẫn thí sinh tra cứu giấy báo dự thi tốt nghiệpTHPT năm 2024 online (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

1. Thời gian nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT là một trong những giấy tờ quan trọng mà thí sinh dự thi phải mang theo. Bởi vì khi có giấy này thì thí sinh mới có thể làm thủ tục dự thi, vào phòng thi, tham dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trên Giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024, ngoài các thông tin cơ bản về thí sinh như họ tên, ngày sinh, CCCD, địa chỉ, đối tượng dự thi, thời gian dự thi các môn thi, địa chỉ điểm thi, phòng thi, số báo danh,...Trong đó, số báo danh là thông tin quan trọng mà thí sinh cần biết và lưu lại để có thể thực hiện các thủ tục có liên quan sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo Công văn 1277/BGDĐT-QLCL ngày 22/3/2024 về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thì chậm nhất ngày 18/6/2024, thí sinh dự thi (bao gồm thí sinh đang học lớp 12 và thí sinh tự do) sẽ nhận Giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

2. Hướng dẫn thí sinh tra cứu giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 online

Để tra cứu giấy báo dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, thí sinh thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập đường link: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/

Bước 2: Điền các thông tin (CCCD và mã đăng nhập, mã xác nhận) để tiến hành đăng nhập vào hệ thống

Bước 3: Nhấp chuột vào mục tra cứu. Nhiều mục con sẽ hiện ra (tùy từng thời gian nhất định) trong đó có mục tra cứu giấy báo dự thi.

Bước 4: Nhập vào mục tra cứu Giấy báo dự thi

Thông tin chi tiết về giấy báo dự thi của thí sinh sẽ được hiển thị bao gồm các thông tin cá nhân, số báo danh, phòng thi, cụm thi, địa điểm thi, ngày thi và môn thi,…

3. Địa điểm nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo khoản 2 Điều 60 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT (được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT) có quy định trường phổ thông có trách nhiệm tiếp nhận Phiếu ĐKDT, đơn đề nghị phúc khảo; kiểm tra hồ sơ của người học ĐKDT tại trường; hoàn thiện dữ liệu ĐKDT và chuyển dữ liệu cho sở GDĐT; in, đóng dấu và trả Giấy báo dự thi cho thí sinh; quản lý hồ sơ ĐKDT của thí sinh theo quy định.

Như vậy, trường trung học phổ thông nơi thí sinh học lớp 12 có trách nhiệm đóng dấu và trả Giấy báo dự thi cho thí sinh

Theo đó, thí sinh sẽ nhận giấy báo dự thi tại trường trung học phổ thông mà mình đang học.

4. Thủ tục dự thi của thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2024

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 14 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định thủ tục dự thi của thí sinh thi tốt nghiệp THPT như sau:

- Có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi.

- Xuất trình giấy Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân (gọi chung là thẻ Căn cước công dân) và nhận Thẻ dự thi;

- Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại Điểm thi để xử lý kịp thời;

- Trường hợp bị mất thẻ Căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho Trưởng Điểm thi để xem xét, xử lý.

Lưu ý: Mỗi buổi thi, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,609

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn