Chính sách mới >> Quốc tế 20/06/2013 15:36 PM

Indonesia “tố” Singapore “cư xử trẻ con”

20/06/2013 15:36 PM

(Dân trí) - Indonesia hôm nay 20/6 đã cáo buộc Singapore “cư xử như trẻ con” khi phàn nàn về khói bụi từ cháy rừng ở đảo Sumatra lan sang quốc đảo này.

Khói bụi từ cháy rừng ở Indonesia tỏa sang Singapore sáng 20/6

“Singapore không nên cư xử như trẻ con và làm ầm ĩ chuyện này”, ," Agung Laksono, Bộ trưởng đang phối hợp đối phó với thảm họa cháy rằng ở Indonesia cho hay. “Đây không phải là điều Indonesia muốn. Đó là do tự nhiên.”

Bộ trưởng phụ trách phúc lợi này cho biết Jakarta sẽ từ chối bất kỳ đề nghị hỗ trợ tài chính nào từ Singapore, trừ khi đó là một khoản tiền lớn. “Nếu Singapore không muốn cho chúng tôi một khoản tiền lớn, chúng tôi sẽ không xem xét chấp nhận nó. Nếu đó chỉ là một nửa triệu, hoặc một triệu đô la, chúng tôi không cần. Chúng tôi thà dùng ngân sách quốc gia của riêng chúng tôi còn hơn.”

Bình luận được đưa ra sau khi các nước đang chuẩn bị tổ chức một cuộc họp khẩn ở Jakarta nhằm giảm khói bụi mù mịt đang bao phủ Singapore.

Chỉ số ô nhiễm không khí của Singapore một lần nữa lại tăng lên quanh mức “nguy hiểm” vào ban ngày, mức 301, gần với mức cao kỷ lục 321 vào đêm trước. Chỉ số 200 được xem là đe dọa tới sức khỏe.

Ông Laksono cũng cho biết Indonesia đang tiến hành điều tra, truy tìm công ty chịu trách nhiệm cho vụ cháy. “Có các công ty Indonesia, Singapore và Malaysia ở đó”, ông cho hay, giống như bình luận trước đó của các quan chức Indonesia, trong nỗ lực nhằm chuyển cáo buộc không chỉ tập trung vào các công ty trong nước.

Vũ Quý

Theo AFP

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,251

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn