Hướng dẫn về nội dung và phát ngôn trên mạng xã hội về Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024 (Hình từ Internet)
Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương ban hành Quyết định 367/QĐ-TMĐT ngày 27/11/2024 ban hành Quy chế dành cho các đối tác tham gia Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024.
Theo Điều 6 Quy chế dành cho các đối tác tham gia Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024 ban hành kèm theo Quyết định 367/QĐ-TMĐT ngày 27/11/2024 quy định về nội dung và phát ngôn trên các nền tảng mạng xã hội về Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024 như sau:
- Tất cả thông tin phát ngôn liên quan đến Chương trình (tên Chương trình, mục tiêu, nội dung, chủ đề, nhà tài trợ, đối tác, ...) phải đúng theo tài liệu và nội dung của Ban Tổ chức; không tự ý chỉnh sửa hoặc đưa ra các thông tin không được xác thực.
- Điểm nhấn của Chương trình Online Friday 2024 là hoạt động hỗ trợ hàng Việt "Tinh hoa hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu", hashtag #TuHaoHangViet.
Các đối tác, công ty quản lý nhà sáng tạo nội dung và các nhà sáng tạo nội dung được phép quảng bá các sản phẩm chính hãng đã đăng ký với Chương trình, trong đó ưu tiên sản phẩm Việt Nam trên thương mại điện tử.
- Tránh các bình luận, nhận xét mang tính cá nhân hoá tiêu cực;
- Giữ thái độ ôn hoà, chuyên nghiệp khi gặp phải các ý kiến trái chiều hoặc phản hồi tiêu cực; tránh tranh cãi, phản bác tiêu cực trên sóng livestream trong khuôn khổ Chương trình.
Theo Điều 3 Quy chế dành cho các đối tác tham gia Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024 ban hành kèm theo Quyết định 367/QĐ-TMĐT ngày 27/11/2024 quy định về ứng xử khi tham gia chuỗi hoạt động Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024 như sau:
- Tuân thủ các hướng dẫn, nội quy chung của sự kiện, hợp tác với Ban tổ chức, đơn vị tổ chức sự kiện và các đối tác của Chương trình.
- Tuân thủ các quy định của UBND Thành phố Hà Nội tại Quyết định 1665/QĐ-UBND ngày 10/3/2017 về việc ban hành quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội khi tham gia sự kiện BigOFF.
- Tuân thủ Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội theo Quyết định 874/QĐ- BTTTT ngày 17/6/2021. Ứng xử lịch sự trên mạng xã hội, các nền tảng số, sử dụng ngôn từ lành mạnh, không phân biệt đối xử các đối tác, đơn vị cùng tham gia chương trình và khách hàng tham quan không gian trải nghiệm.
Theo Điều 5 Quy chế dành cho các đối tác tham gia Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024 ban hành kèm theo Quyết định 367/QĐ-TMĐT ngày 27/11/2024 quy định về truyền thông, nhận diện trong chuỗi hoạt động Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024 như sau:
- Các nội dung truyền thông liên quan Chương trình phải được Ban Tổ chức phê duyệt trước khi thực hiện; không phát tán thông tin sai lệch, tiêu cực hoặc không phủ hợp liên quan đến sự kiện.
- Các gian hàng, đổi tác, cá nhân đã đăng ký tham gia với Ban Tổ chức được phép sử dụng hình ảnh logo, nhận diện thuộc sự kiện; không tự ý thay đổi logo, slogan, màu sắc hoặc bất kỳ yếu tố nhận diện nào khác liên quan tới sự kiện.
- Các gian hàng, đối tác, cá nhân chỉ được sử dụng hình ảnh nhận diện chính thức do Ban Tổ chức cung cấp, không chỉnh sửa, cắt ghép hoặc sử dụng nhận diện, hình ảnh của sự kiện với mục đích cá nhân và làm sai lệch thông tin gây ảnh hưởng Chương trình.
- Các hình ảnh quay chụp tại sự kiện phải phản ánh đúng tính chất của Chương trình, chủ đề của Chương trình, không đăng tải các hình ảnh mang tính chất phản cảm, xúc phạm.
- Các thông điệp truyền tải phải thống nhất với chủ đề và chiến lược truyền thông chung của sự kiện; sử dụng đúng các thông điệp: ưu tiên các sản phẩm Việt Nam và các sản phẩm chính hãng.
- Tránh đưa các nội dung gây tranh cãi, làm sai lệch ý nghĩa hoặc giảm giá trị của cá nhân, tổ chức tham gia Chương trình và các hoạt động chung.
- Các bài viết, hình ảnh, video đăng tải công khai đảm bảo phản ánh đúng tỉnh thần và kết quả của sự kiện.
- Không chia sẻ các thông tin nhạy cảm hoặc chưa được Ban Tổ chức kiểm chứng.
Xem thêm tại Quyết định 367/QĐ-TMĐT có hiệu lực thi hành từ ngày 27/11/2024.