Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tuyển dụng 15 viên chức năm 2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Nguyễn Ngọc Quế Anh
07/08/2024 11:38 AM

Dưới đây là thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương.

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tuyển dụng 15 viên chức năm 2024 (Hình từ internet)

Ngày 01/8/2024, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương ban hành Thông báo 527/TB-QLKTTW về việc tuyển dụng viên chức năm 2024 của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương.

1. Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tuyển dụng 15 viên chức năm 2024

Theo đó, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tuyển dụng 15 viên chức năm 2024 bao gồm: 

Chỉ tiêu tuyển dụng viên chức Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương

2. Tiêu chuẩn, điều kiện dự tuyển viên chức Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương

Người đăng ký dự tuyển viên chức vào làm việc tịa Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư phải có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực theo yêu cầu của vị trí việc làm và chức danh nghề nghiệp cần tuyển dụng và có đủ các điều kiện sau đây: 

(1) Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức: 

- Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam; 

- Từ đủ 18 tuổi trở lên; 

- Có Phiếu đăng ký dự tuyển; 

- Có lý lịch rõ ràng;

-  Trình độ đào tạo: 

- Có văn bằng, chứng chỉ phù hợp với vị trí việc làm dự tuyển (Biểu chi tiết kèm theo); 

+ Có chứng chỉ tin học với trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT.

+ Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; 

+ Đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ.

(2) Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển viên chức: 

- Không cư trú tại Việt Nam; 

- Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; 

- Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.

3. Hồ sơ đăng ký dự tuyển viên chức Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương

Người đăng ký dự tuyển viên chức nộp trực tiếp 01 Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu (mẫu số 1 ban hành kèm theo Nghị định 85/2023/NĐ-CP) vào 01 vị trí việc làm; người đăng ký dự tuyển viên chức phải khai đầy đủ các nội dung yêu cầu trong Phiếu đăng ký dự tuyển tính đến thời điểm nộp Phiếu đăng ký dự tuyển và chịu trách nhiệm về tính chính xác của các nội dung kê khai trong Phiếu đăng ký dự tuyển. 

Lưu ý: Phiếu đăng ký dự tuyển viên chức được coi là không đủ điều kiện để tham gia xét tuyển khi có 01 trong các trường hợp sau: 

- 01 người đăng ký xét tuyển từ 02 vị trí trở lên; 

- Kê khai không đầy đủ thông tin theo yêu cầu; 

- Không ký xác nhận vào Phiếu đăng ký dự tuyển; 

- Phiếu gửi đến sau thời điểm hết hạn nhận hồ sơ (theo dấu đi của bưu điện).

4. Nội dung tuyển dụng viên chức Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương

Xét tuyển viên chức được thực hiện theo 02 vòng như sau:

Vòng 1: Kiểm tra điều kiện dự tuyển

Kiểm tra điều kiện dự tuyển tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, nếu đáp ứng đủ thì người dự tuyển được tham dự vòng 2. 

Đối với vị trí việc làm yêu cầu trình độ ngoại ngữ, người dự tuyển phải có văn bằng, chứng chỉ ngoại ngữ đáp ứng đủ điều kiện. Nếu có một trong các văn bằng, chứng chỉ sau thì được sử dụng thay thế: 

- Có bằng tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ (Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc) cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển;

- Có bằng tốt nghiệp cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, học tập ở nước ngoài hoặc học tập bằng tiếng nước ngoài (Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc) ở Việt Nam, được cơ quan có thẩm quyền công nhận hoặc đương nhiên được công nhận theo quy định của pháp luật;

- Có bằng tốt nghiệp chuyên môn chuẩn đầu ra về ngoại ngữ theo quy định có giá trị tương đương hoặc cao hơn tiêu chuẩn về ngoại ngữ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển.

- Trường hợp có bằng tốt nghiệp từ trung cấp trở lên các chuyên ngành liên quan đến tin học, công nghệ thông tin thì được dùng thay thế chứng chỉ tin học.

Việc kiểm tra điều kiện dự tuyển sẽ hoàn thành chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày kết thúc nhận Phiếu đăng ký dự tuyển. 

Chậm nhất 05 ngày làm việc sau ngày kết thúc việc kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn của người dự tuyển tại vòng 1, Hội đồng tuyển dụng lập danh sách và thông báo triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự xét tuyển tham dự vòng 2, đồng thời đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tại địa chỉ: http://ciem.org.vn/ và niêm yết công khai tại số 68 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội.

Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành

- Hình thức thi: Thi viết 

- Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng. 

- Thời gian thi: 180 phút (không kể thời gian chép đề hoặc phát đề). 

- Thang điểm: 100 điểm.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn