Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Hồ Quốc Tuấn
25/07/2024 16:29 PM

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp nội dung chi tiết về hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024.

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024 (Hình từ internet)

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024

Để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, thí sinh cần truy cập đường link: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/

Sau đó, tiến hành đăng nhập bằng cách nhập Tên đăng nhập, Mã đăng nhập và Mã xác nhận.

- Tên đăng nhập: Số CMND/CCCD/Mã định danh

- Mật khẩu: Nhập mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi để đăng nhập vào Hệ thống của thí sinh. Trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì thí sinh dùng mật khẩu đã thay đổi.

Chọn "Đăng ký thông tin xét tuyển sinh" ở góc trái màn hình để bắt đầu thực hiện điều chỉnh nguyện vọng.

(1) Sửa nguyện vọng

Để sửa lại nguyện vọng đã đăng ký, thí sinh cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tại màn hình “Mục 4: Xem nguyện vọng đã đăng ký thí sinh nhấn biểu tượng “Hình bút chì” của nguyện vọng đó:

Bước 2: Sau khi sửa lại thông tin nguyện vọng và nhấn chọn “Tiếp theo” trên màn hình mục 2: “Thêm nguyện vọng“.

Bước 3: Tại màn hình Mục 3: “Nhập OTP“. Thí sinh soạn tin nhắn để lấy mã OTP theo hướng dẫn, sau đó nhập mã xác thực và chọn “Xác nhận đăng ký“.

Lưu ý: Thí sinh nhập đủ các bước và kiểm tra lại các nguyện vọng đã được đăng ký tại bước 3: Xem nguyện vọng đã đăng ký để kiểm tra lại thông tin đăng ký

(2) Xóa nguyện vọng

Để xóa 1 nguyện vọng đã đăng ký, thí sinh cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tại màn hình “Mục 4: Xem nguyện vọng đã đăng ký thí sinh nhấn nhấn chuột vào biểu tượng “Thùng rác màu đỏ” của nguyện vọng đó:

– Bước 2: Trên màn hình hiển thị thông báo hỏi “Bạn có muốn xóa lựa chọn này?”, thí sinh nhấn nút “Đồng ý” để xác nhận xóa nguyện vọng này ra khỏi Danh sách nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh hiện có: 

Lưu ý: Sau khi đã xóa nguyện vọng, thí sinh cần nhấn “Tiếp theo” và nhập OTP để hệ thống lưu thông tin vừa xóa. Thí sinh nhập đủ các bước và kiểm tra các nguyện vọng đã đăng ký tại “bước 4: Xem nguyện vọng đã đăng ký” để kiểm tra kỹ lại thông tin đăng ký.

(3) Thay đổi thứ tự nguyện vọng 

Bước 1: Để thay đổi thứ tự nguyện vọng, thí sinh nhấn “Xếp theo thứ tự NV“:

Bước 2: Thí sinh thực hiện sửa lại thứ tự nguyện vọng mong muốn:

Sau khi nhập lại thứ tự nguyện vọng, thí sinh nhấn nút Xếp theo thứ tự NV để hệ thống thực hiện sắp xếp lại theo thứ tự tăng dần.

Thời điểm điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024

Theo Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 thì từ ngày 18/7 đến 17 giờ 00 ngày 30/7/2024 thí sinh được đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

- Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào tất cả các cơ sở đào tạo đăng ký theo ngành/chương trình và được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất), đồng thời thí sinh phải cung cấp các dữ liệu (theo tiêu chí, điều kiện, quy trình đăng ký được quy định tại đề án tuyển sinh của các cơ sở đào tạo) tương ứng với ngành/chương trình mà thí sinh đã đăng ký xét tuyển để các cơ sở đào tạo sử dụng xét tuyển (Hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký được đăng tải trên Hệ thống khi thí sinh truy cập vào để đăng ký);

- Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh vào cơ sở đào tạo được xử lý trên Hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi bảo đảm đủ điều kiện trúng tuyển;

- Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào cơ sở đào tạo theo kế hoạch xét tuyển sớm của cơ sở đào tạo, nếu đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

Thi tốt nghiệp THPT 2024 và xét tuyển đại học 2024

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn