Triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tại TP.HCM từ tháng 11/2021 (Ảnh minh họa)
Theo đó, triển khai áp dụng hóa đơn điện tử đối với doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn TP.HCM (trừ một số trường hợp không đủ điều kiện theo quy định).
Thời gian thực hiện từ tháng 11/2021.
Việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tại TP.HCM được thực hiện theo quy định về hóa đơn điện tử tại Luật Quản lý thuế, Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC.
Cục Thuế TP.HCM có trách nhiệm rà soát, phân loại người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn là đối tượng sử dụng các loại hóa đơn điện tử theo quy định để thông báo đến từng doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh những nội dung từ ngày bắt đầu triển khai thực hiện;
Chuẩn bị điều kiện về cơ sở hạ tầng thông tin để thực hiện việc lập, chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế, gửi hóa đơn điện tử cho người mua và các nội dung khác về quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử.
Rà soát, thông báo đến các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử trên địa bàn về việc triển khai hóa đơn điện tử để các tổ chức chuẩn bị cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng được việc cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cho khách hàng theo quy định.
Quyết định 1832/QĐ-BTC có hiệu lực từ ngày ký ban hành.
Châu Thanh