Từ 1/5: tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hoàn thuế bằng phương thức điện tử

03/05/2017 17:15 PM

Ngày 24/4, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 710/QĐ-BTC về việc triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hoàn thuế GTGT bằng phương thức điện tử.

Theo đó, cơ quan  thuế 63 tỉnh, TP trực thuộc trung ương đều triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hoàn thuế. Đối tượng áp dụng là các trường hợp đề nghị hoàn thuế GTGT,  hoàn xuất khẩu và hoàn dự án đầu tư đáp ứng đúng đủ điều kiện hoàn thuế GTGT theo quy định của Luật Thuế GTGTLuật Quản lý thuế, đăng ký và được cơ quan thuế chấp thuận thực hiện giao dịch điện tử.

Cơ quan thuế và người nộp thuế tham gia sử dụng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hoàn thuế GTGT bằng phương thức điện tử của cơ quan thuế phải thực hiện đúng quy trình ban hành kèm theo Quyết định số 2790/QĐ-BTC ngày 27/12/2016 của Bộ Tài chính.

Bộ Tài chính giao Tổng cục Thuế chịu trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kỹ thuật để triển khai hoàn thuế điện tử; hướng dẫn chỉ đạo cơ quan thuế, người nộp thuế thực hiện hoàn thuế điện tử theo quy định; hỗ trợ giải quyết vướng mắc của người nộp thuế, cơ quan thuế trong quá trình thực hiện hoàn thuế điện tử./.        

Theo Tổng cục Thuế

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 13,493

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]