Bản án về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ số 84/2021/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN YÊN PHONG, TỈNH BẮC NINH 

BẢN ÁN 84/2021/HS-ST NGÀY 23/07/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH VỀ THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 23 tháng 7 năm 2021, tại trụ sở Toà án nhân dân huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh xét xử sơ thẩm C khai vụ án hình sự thụ lý số sự 82/2021/HSST ngày 25/6/2021, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 78/QĐXXST-HS ngày  12/7/2021 đối với bị cáo:

Triệu Văn C - Sinh năm 1977  - Tên gọi khác: Không;   Giới tính: Nam  - Nơi cư trú: Thôn Đèo L- xã Tri L- huyện Văn Q- tỉnh Lạng Sơn  - Dân tộc: Nùng; Trình độ học vấn: 03/12; Nghề nghiệp: Lao động tự do;

- Con ông: Hoàng Văn Th - Đã chết; con bà: Triệu Thị V - Sinh năm 1956;

- Gia đình bị cáo có 3 anh em, bị cáo là con thứ nhất trong gia đình.

- Vợ: Vi Thị L - Sinh năm: 1978; Bị cáo có 02 con, con lớn sinh năm 2001, con nhỏ sinh năm 2010.

- Tiền án, tiền sự: Không  - Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm  đi khỏi nơi  cư trú” từ ngày  03/3/2021 đến nay. Bị cáo có mặt tại phiên tòa.

Người bào chữa cho bị cáo Triệu Văn C: Bà Đặng Thị H – Trợ giúp viên pháp lý, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bắc Ninh. Có mặt.

Người bị hại: Anh Quách Văn C, sinh năm 1987 (đã chết)  Trú tại: Thôn Thuận S, xã Lập Th, huyện Ngọc L, tỉnh Thanh Hóa.

Đại diện hợp pháp của anh Quách Văn C:

1.  Anh Quách Văn Th, sinh năm 1983.

Trú tại: Thôn Thuận S, xã Lập Th, huyện Ngọc L, tỉnh Thanh Hóa  (Vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 16 giờ 00 ngày 15/12/2020, Triệu Văn C - Sinh năm 1977 trú tại thôn Đèo L, xã Tri L, huyện Văn Q, tỉnh Lạng Sơn điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 88C-142.5x đi một mình chở cốt pha từ nhà xuống huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội để bán (C có giấy phép lái xe ô tô hạng C theo quy định). Đến khoảng 21 giờ cùng ngày Triệu Văn C giao hàng ở huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội xong và được chỉ đường về nhà theo hướng đi qua thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Đến khoảng 22 giờ 45 phút C điều khiển xe ô tô theo đường tỉnh lộ 295 đoạn thuộc thôn Ngân Cầu, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh thì nhìn thấy phía trước xe ô tô của C là xe ô tô hãng taxi 123 biển số 99A-178.57 do anh Hoàng Văn Phúc điều khiển đi phía trước. Lúc này C quan sát thấy đối diện với chiều đi của làn đường ngược chiều có hai ánh đèn xe đang di chuyển đến. Sau đó, C tăng ga vượt trái của xe ô tô taxi và lấn sang làn đường của xe đi ngược chiều, đi được một đoạn thì đầu xe của C đã đâm va với mô tô biển kiểm soát 36K5-275.xx do anh Quách Văn C sinh năm 1987, trú tại: thôn Thuận S, xã Thạch L, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa điều khiển đi một mình theo hướng xã Đông Tiến đi thị trấn Chờ. Hậu quả: xe mô tô của anh C bị đổ văng ra đường. Anh C bị tử vong tại chỗ (toàn bộ sự việc được camera ghi hình trên xe ô tô taxi hãng 123 biển số 99A-  178.57 do anh Hoàng Văn Phúc điều khiển ghi lại được). C dừng xe vào lề đường rồi đi đến chỗ anh C thì thấy anh C đã chết. C sợ nên C lên xe ô tô và điều khiển xe ô tô bỏ đi về nhà ở xã Tri L, huyện Văn Q, tỉnh Lạng Sơn. Đến sáng ngày  16/12/2020, Triệu Văn C đến C an xã Tri L, huyện Văn Q, tỉnh Lạng Sơn đầu thú sau đó C đến C an huyện Yên Phong để làm việc. Tại Cơ quan Công an, C thành khẩn khai nhận hành vi vi phạm và tự nguyện giao nộp 01 xe ô tô biển số  88C-142.5x; 01 giấy phép lái xe hạng C số 200120204432 mang tên Triệu Văn C  do Sở giao thông vận tải tỉnh Lạng Sơn cấp ngày 03/11/2016 có giá trị đến ngày  03/11/2021.

Nhận được tin báo về vụ tai nạn giao thông, Cơ quan C sát điều tra C an huyện Yên Phong đã lập Hội đồng khám nghiệm tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và khám nghiệm phương tiện. Kết quả như sau:

1.Khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông:

Hiện trường của đoạn đường nơi xảy ra tai nạn là đường tỉnh lộ 295 thuộc địa phận thôn Ngân Cầu, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Mặt đường dải nhựa phẳng rộng 12,8m. Đoạn đường được chia ra làm hai bởi các vạch đứt có kích thước (14x109)cm.

Lấy mép đường bên phải chiều đi hướng Đông Tiến đi thị trấn Chờ làm chuẩn.

Lấy cột điện ký hiệu 3A/TT3 làm mốc.

- Trên hiện trường phát hiện xe mô tô biển kiểm soát 36K5-275.xx trong tình trạng nằm đổ nghiêng bên phải, đuôi xe hướng vỉa hè, đầu xe hướng lòng đường, trục sau bên phải cách mép đường chuẩn là -36cm, trục trước bên phải cách mép đường chuẩn là 82cm, trục sau bên trái cách điểm mốc là 3,10m.

- Trên hiện trường phát hiện một thi thể nạn nhân nam trong trạng thái nằm nghiêng bên trái, chân tay co, nạn nhân dài 1,4m, đầu nạn nhân cách mép đường chuẩn là -50cm, gót chân phải cách mép đường chuẩn là 1,01m, đầu nạn nhân hướng về phía thị trấn Chờ, chân hướng xã Đông Tiến.

- Trên hiện trường phát hiện mảnh nhựa vỡ có kích thước là (65x50)cm, tâm cách mép đường chuẩn là 11,70m.

- Trên hiện trường phát hiện đám nhựa vỡ 1 có kích thước (14x10)m, tâm  cách mép đường chuẩn là 6,0m và cách tâm mảnh nhựa vỡ là 25,6m (ký hiệu  MNV1).

- Trên hiện trường phát hiện đám nhựa vỡ 2 tại vị trí xung quanh xe mô tô và lòng đường trên diện (7,5x8,1)m, tâm cách mép đường là 3,02m và cách tâm đám mảnh nhựa vỡ là 14,40m (ký hiệu MNV2).

- Trên hiện trường phát hiện vết cày một (ký hiệu VC1) có kích thước (6x3)cm, sâu 0,5cm, có chiều hướng xã Đông Tiến – thị trấn Chờ, điểm đầu VC1 cách mép đường chuẩn là 5,95m, điểm cuối VC1 cách mép đường chuẩn là 5,9m.

- Trên hiện  trường  phát hiện  vết  cày hai  (ký hiệu  VC2) có  kích thước  (54x1,5)cm có chiều hướng Đông Tiến – thị trấn Chờ, điểm đầu cách mép đường chuẩn là 3,36m, điểm cuối cách mép đường chuẩn là 3,28m. Điểm đầu VC1 cách điểm đầu VC2 là 4,18m.

- Trên hiện trường phát hiện vết cày ba (ký hiệu VC3) là vết cày xước song  song có kích thước (40x15)cm, chiều hướng Đông Tiến – thị trấn Chờ, điểm đầu cách mép đường chuẩn là 2,6m và cách điểm đầu VC2 là 1,3m. Điểm cuối cách mép đường là 2,43m.

- Trên hiện trường phát hiện vết cày bốn (ký hiệu VC4) có kích thước 1,67m x 2cm, điểm đầu VC4 cách mép đường chuẩn là 60cm, điểm cuối kết thúc tại vị trí mặt ngoài đuôi ốp bô cách mép đường chuẩn là -45cm. Điểm đầu VC4 cách điểm đầu VC3 là 3,42m, hướng vết cày Đông Tiến – thị trấn Chờ.

- Trên hiện trường phát hiện vết cày năm ( ký hiệu VC5) là đám vết cày xước trên diện có kích thước (35x20)cm, điểm đầu cách mép đường là 1,4m và cách điểm đầu VC4 là 85cm, điểm cuối cách mép đường là 1,6m và hướng vết cày Đông Tiến – thị trấn Chờ.

-  Trên  hiện  trường  phát  hiện  vết  cày  sáu  (  ký  hiệu  VC6)  kích  thước  (37x0,5)cm, hướng vết cày Đông Tiến – thị trấn Chờ, điểm đầu VC6 cách mép đường chuẩn là 77,0cm và cách điểm đầu VC5 là 1,25m. Điểm cuối kết thúc ở đầu mỏm tay phanh bên phải và cách mép đường chuẩn là 50cm.

-  Trên  hiện  trường  phát  hiện  vết  cày  bẩy(  ký  hiệu  VC7)  kích  thước  (7,45x1)cm, điểm đầu cách mép đường chuẩn là 1,35m, cách điểm đầu VC6 là  1,15m, điểm cuối cách mép đường là 70cm.

- Trên hiện trường phát hiện vết trượt song song với VC7 có kích thước  2,25mx1,5cm điểm đầu cách mép đường chuẩn là 90cm, cách điểm đầu VC7 là  50cm. Điểm cuối nằm tại vị trí mép đường chuẩn.

- Trên hiện trường phát hiện một đám vết dầu (ký hiệu VD1) có kích thước  (1,2x0,5)m, tâm cách mép đường chuẩn là 5,8m. Trên hiện trường phát hiện một   đám vết dầu  (ký hiệu VD2) có kích thước (2,8x0,7)m, tâm cách mép đường chuẩn là 1,45m và cách điểm đầu VC5 là 50cm.

- Tại vị trí dưới đầu nạn nhân có vết máu ký hiệu M kích thước (60x80)cm,  tâm cách mép đường là 45cm và cách trục sau bên trái xe mô tô 7,8m.

Ngày 25/12/2020 Cơ quan CSĐT C an huyện Yên Phong trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự C an tỉnh Bắc Ninh giám định “ Mảnh nhựa vỡ màu xanh” thu tại hiện trường.

Tại Bản kết luận giám định số: 04A/KLGĐ(CH)-PC09 ngày 24 tháng 01 năm 2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự C an tỉnh Bắc Ninh kết luận: “Mảnh nhựa màu xanh gửi giám định là vỡ ra từ cản trước trên xe ô tô biển số 88C-142.5x”.

Quá trình điều tra, Triệu Văn C tự nguyện giao nộp 01 (một) xe ô tô nhãn hiệu KIA, biển kiểm soát 88C-142.5x, số máy: JT-736084, số khung: RNHA500BKHC070627;  01 (một) đăng ký xe số 037335, 01 (một) giấy chứng nhận kiểm định số 2406819; 01 (một) giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe ô tô; 01 (một) giấy chứng nhận bảo hiểm tự nguyện của chủ xe ô tô  đều của  xe  ô  tô  biển  kiểm  soát  88C-142.5x;  01  (một)  giấy  phép  lái  xe  số  200120204432 mang tên Triệu Văn C ngày sinh 20/7/1977, nơi cư trú: X. Tri L, H. Văn Q, T. Lạng Sơn, hạng C do Sở giao thông vận tải tỉnh Lạng Sơn cấp ngày 03/11/2021.

2. Xe mô tô hai bánh nhãn hiệu Honda Blade màu sơn đỏ, đen biển số  36K5-275.xx:

Khuyết gương chiếu hậu bên trái còn lại chân gương ở tình trạng xoay lỏng không cố định, phần kim loại hàn gắn dưới chân gương có dấu vết biến dạng về bên trái, mặt bên phải phần kim loại này và một phần mặt trước dưới khung tay lái phía dưới có dấu vết trượt không liên tục kích thước (4x3)cm, chiều hướng trượt từ trước về sau, từ phải sang trái. Vị trí dấu vết này ở độ cao cách mặt đứng xe 99cm. Điểm cao nhất của dấu vết cách mặt đứng xe 102cm.

Mặt  trước  phần  bọc  ngoài  tay lái  bên  trái  có  dấu  vết  trượt  kích  thước (7,8x3)cm, chiều hướng trượt từ phía trong ra đầu ngoài tay lái, vị trí dấu vết sát với đầu phía ngoài mỏm tay lái, cách mặt đứng xe 93cm. Điểm cao nhất cách mặt đứng xe 98cm.

Mặt cạnh viền nhựa xung quanh gương chiếu hậu bên phải có dấu vết xước kích thước (12x9)cm, chiều hướng xước từ trên xuống dưới, từ phải sang trái mặt gương. Mặt trước ngoài đầu núm tay lái phải có dấu vết xước diện (1,5x1)cm, bề mặt dấu vết có bám chất màu trắng.

Mặt trước trên đầu tay phanh có dấu vết xước kích thước (0,8x0,7)cm.

Ốp nhựa đầu xe xung quanh cụm đèn có dấu vết vỡ mất mảnh tại góc bên trái ốp nhựa trên và ốp nhựa dưới (12x11)cm. Cụm đèn trước có dấu vết xô lệch so với ốp nhựa đầu bên trái lệch về sau, đầu bên phải lệch về trước.

Vỡ mất mảnh toàn bộ cánh yếm bên trái và một phần ốp nhựa trong cánh   yếm.

Vỡ mất mảnh gần như toàn bộ chắn bùn phía trước, còn lại một phần ốp   nhựa phía ngoài và phía trong đầu trên hai giảm sóc.

Bánh trước có dấu vết biến dạng kiểu vặn xoắn, vành bánh trước bị méo móp, biến dạng nhiều thanh lan hoa. Mặt ngoài thành lốp bên trái và một phần mặt lăn tiếp giáp có dấu vết trượt sẫm màu kích thước (35x3)cm. Chiều hướng trượt từ mặt lăn vào vành và cùng chiều quay tiến của bánh xe. Vị trí dấu vết tương ứng với vị trí chữ “Vee Rubber” cách chữ “TUBE TYPE” 9cm về phía ngược chiều quay tiến của xe, mép vành bên trái có dấu vết cong về phía trục bánh. Tại vị trí tương ứng với chữ Vee trong dãy chữ “Vee Rubber”, dấu vết cong vào trong sâu nhất  1,5cm, vị trí sâu nhất lõm vào này cách chân van 50cm về phía ngược chiều quay tiến của bánh xe .

Mặt ngoài bên trái cụm moay ơ bánh trước có dấu vết trượt mài mòn kích thước (3,2x2,3)cm, chiều hướng trượt từ mép ngoài moay ơ vào trục bánh.

Mặt ngoài phía trên ốc gắn phía trước tại đầu phía trên của tai phanh bánh trước có vết trượt mài mòn (1x0,5)cm, chiều hướng trượt từ trước về sau.

Mặt trước ốc đầu trục bên trái bánh trước và một phần khớp giảm sóc phía  trước ốc có dấu vết trượt, mài mòn kích (1,5x1,5)cm, chiều hướng trượt từ trước về sau, từ phía trong ra đầu ngoài ốc đầu trục. Dấu vết ở độ cao cách mặt đứng là  28cm. Mặt ngoài ốc đầu trục này có bám dính nhiều chất màu đen.

Mặt ngoài giảm sóc bên trái bánh trước có dấu vết trượt kích thước (8x2)cm, chiều hướng trượt từ trước về sau, vị trí dấu vết sát với đầu đuôi giảm sóc và ngay sau ốc đầu trục, dấu vết ở độ cao các mặt đứng xe 25cm, điểm cao nhất cách mặt đứng xe 32cm.

Trên mặt ngoài giảm sóc trước bên trái tại vị trí cách cạnh dưới giảm sóc  13cm có dấu vết mài trượt xước kim loại bám dính chất màu xanh trên diện kích thước (12x2,5)cm. Điểm cao nhất cách mặt đứng xe 52cm. Trên dấu vết này tại vị trí cách điểm thấp nhất dấu vết là 3,5cm có dấu vết trượt xước, lõm kim loại kích thước (2x1,2)cm. Hai dấu vết này đều có chiều hướng từ trước về sau. Mặt trước giảm sóc bên trái cách cạnh dưới giảm sóc 4,5cm có dấu vết mài mòn, lõm kim loại chiều hướng từ trước về sau trên diện kích thước (3x1,2)cm, sâu 0,9cm.

Vỡ hoàn toàn phấn nắp bên trái của lốc máy biến dạng khung kim loại bảo về lốc máy.

Trên phần ốp nhựa bên trái xe cách mặt đứng xe 50cm và cách đuôi xe 58cm có  dấu  vết  nứt  vỡ  và  mài  trượt,  mất  sơn  màu  đỏ,  đen  trên  diện  kích  thước (30x11)cm.

Trên mặt ngoài ốp nhựa bên trái xe cách mặt đứng xe 62cm, cách đuôi xe  43cm có dấu vết trượt xước, bám dinh chất màu xanh, chiều từ trước ra sau, trên diện kích thước (19x12)cm.

Mặt ngoài bên trái tay nắm sau xe, vị trí cách đuôi xe 18cm có dấu vết mài trượt cao su trên diện kích thước (19x2,5)cm. Chân số của xe bị cong vênh, biến dạng về phía sau. Tại vị trí cách mép trước của chân số 7cm có dấu vết bám dính chất màu đen trên diện (7x1,8)cm, ngay sát mép sau của chân số có dấu vết mài trượt và bám dính chất màu xanh trên diện (1,2x1)cm.

Chân chống phụ của xe bị cong vênh,  biến dạng về phía sau.

Trên ốc gắn phía trước của càng sau xe bên trái có dấu vết mài trượt bám dính chất màu xanh diện (2x1,4)cm.

Mặt ngoài hộp xích tại vị trí cách mặt đứng xe 34cm, cách cạnh sau của hộp  xích 14cm có dấu vết lõm trên diện (30x18)cm, sâu 2,5cm.

Trên toàn bộ cạnh ngoài mặt bên trái của ốp bảo vệ biển số xe có dấu vết trượt xước, bám dính chất màu xanh kích thước (12,5x0,5)cm.

Mặt ngoài bên phải tay nắm sau xe tại vị trí cách đuôi xe 19cm, dấu vết mài trượt cao su trên diện kích thước (2,2x12)cm, chiều từ trên xuống dưới. Mặt ngoài ốp ống xả ngay sát với cạnh sau và tại vị trí cách mặt đứng xe 37cm có dấu vết trượt xước kim loại trên diện (6x5,5)cm, chiều hướng từ trên xuống dưới.

Tại vị trí cách cạnh sau 33cm và cách mặt đứng xe 27cm có dấu vết mài trượt kim loại trên diện (3,5x2)cm, chiều hướng từ trên xuống dưới .

Mặt ngoài để chân phía trước bên phải có dấu vết mài trượt cao su kích thước (4x3,5)cm.

Mặt ngoài mỏm tay lái bên phải có dấu vết mài trượt bám dính chất màu  trắng trên diện (2x1,7)cm.

Mặt trước ốp nhựa gương chiếu hậu bên phải có dấu vết mài trượt xước nhựa màu đen.

Cánh trong yếm bên phải tại vị trí cách cạnh sau 24,5cm cách mặt đứng xe  55cm có dấu vết nứt nhựa dài 7,5cm.

Ốp nhựa phía trước hộp xích tại vị trí cách mặt đứng xe 36cm có vết nứt vỡ và mất mảnh nhựa chạy ngang theo trục nằm ngang của ốp nhựa, kích thước của dấu vết (11x2)cm. Trên ốp nhựa này tại vị trí cách mặt đứng xe 39cm và ngay sát cạnh trước của ốp nhựa có vết trượt bám dính chất màu xanh trên diện kích thước (9x3)cm.

Càng để chân phía sau bên trái lực tác động biến dạng hướng vào trong cách mặt ngoài hộp xích 1cm bàn để chân tại trang thái gạt lên trên đầu ngoài tiếp giáp với giảm sóc phía sau bên trái.

Tại mặt trên càng bánh sau bên trái, tại vị trí cách trục bánh sau 15cm có dấu vết trượt các đường song song khá đều trên diện kích thước (5,5x2)cm.

Mặt lăn lốp bánh xe phía trước tại vị trí chữ “V” trong dòng chữ “Vee  Rubber”  có dấu vết trượt mất bụi kích thước (23x3,5)cm.

3.Khám nghiệm xe ô tô tải biển số 88C-142.5x màu sơn xanh, nhãn hiệu KIA:

Dấu vết mất mảnh tại vị trí đầu bên trái cản trước, mặt cản trước tại vị trí sát mép đường vỡ bên trái và ngay sát mép dưới có vết trượt bám dính chất màu đen, chiều hướng từ trên xuống dưới, từ phải qua trái kích thước (13x7)cm.  Thiếu khuyết gương chiếu hậu bên trái chỉ còn lại chân gương, mặt trước chân gương chiếu hậu bên trái tại vị trí cách đầu chân gương 11cm có dấu vết trượt xước mất sơn màu đen chiều hướng từ trước về sau trên diện kích thước (3,5x1)cm, mặt trong chân gương chiếu hậu bên trái tại vị trí cách đầu chân gương 13cm có dấu vết trượt xước bám dính chất màu xanh trên diện kích thước (8,2x1,1)cm. Mặt ngoài cánh cửa xe bên trái tại vị trí ngay sát mép phía trước và cách mặt đỗ xe  136cm có dấu vết trượt xước mất sơn màu xanh trên diện (9x1,2)cm.

Mặt trước bên trái đầu xe tại vị trí ngay phía trên đèn pha bên trái có dấu vết trượt, xước, lõm kim loại kích thước (35x31)cm trên bề mặt dấu vết này dải rác dấu vết bong tróc sơn màu xanh và tại vị trí cách đèn pha bên trái 6cm về phía trên và cách cạnh trước bên trái của xe 10cm có dấu vết trượt bám dính chất màu đen trên diện kích thước (9x3)cm chiều hướng từ trước về sau.

Thiếu khuyết ốp ngoài đèn xi nhan bên trái tại vị trí tương ứng với góc trên bên phải đèn xi nhan bên trái có dấu vết trượt bong tróc sơn màu xanh trên diện kích thước (3x2,8)cm.

Vỡ khuyết viền nhựa phía dưới đèn xi nhan bên trái phía trước. Phía trước bên trái đầu xe ngay dưới xi nhan bên trái và cách cạnh trước cửa xe bên trái có dấu vết mài trượt mất sơn màu xanh trên diện kích thước (5x1,7)cm điểm thấp nhất dấu vết cách mặt đỗ xe 65cm. Phía trước bên trái đầu xe cách mặt đỗ xe 59cm và cách cạnh trước của cánh cửa xe bên trái 7cm có dấu vết trượt mất sơn màu xanh trên diện kích thước (4x3,5)cm. Góc dưới bên trái đầu xe và mặt ngoài thân xe vị trí dưới bậc bước chân bên trái, tại vị trí mặt đỗ xe 87cm có dấu vết rách, biến dạng trên diện kích thước (30x6)cm chiều hướng từ trước về sau, tại vị trí vết rách này và phía trên vết rách có dấu vết trượt bám dính chất màu đen chiều hướng từ trước về sau, từ phải sang trái trên diện kích thước (4x8)cm.

Tại mặt ngoài cánh cửa bên trái tại vị trí sát cạnh trước của cửa và cách mặt đỗ xe 71cm có dấu vết mài trượt, bám dính chất màu đen trên diện (34x10,5)cm. Góc dưới bên trái của cánh cửa bên trái có dấu vết biến dạng lõm, bong tróc sơn màu xanh trên diện kích thước (11x19)cm. Mặt ngoài cánh cửa bên trái cách cạnh trước cửa 22cm và cách mặt đỗ xe 68cm có dấu vết mài trượt, bám dính chất màu đỏ trên diện kích thước (24x3,7)cm.

Mặt ngoài cửa bên trái cách cạnh trước 31cm và ngay sát cạnh phía dưới có dấu vết trượt xước bám dính chất  màu đen trên diện kích thước (7,5x5,7)cm. Khuyết toàn bộ kính cánh cửa bên trái, mặt ngoài cánh cửa bên trái cách cạnh trước cửa 51cm và ngay sát cạnh dưới ô cửa kính có dấu vết trượt, xước, mất sơn màu xanh chiều hướng từ trước về sau trên diện kích thước (76x8)cm, tại đầu phía trước của dấu vết này có diện lõm kích thước (24x11)cm sâu 1,2cm.

Mặt ngoài lốp xe phía trước bên trái tại vị trí cách van xe 31cm (ngược chiều kim đồng hồ) có dấu vết trượt bám dính chất màu xanh trên diện kích thước (8x12)cm, tại vị trí tương ứng với dấu vết này trên vành xe có dấu vết cong vênh biến dạng kim loại kích thước (8x1,2)cm chiều từ ngoài hướng vào tâm bánh xe. Mặt ngoài lốp bánh xe phía trước bên trái cách van xe 64cm ngược chiều kim đồng hồ và ngay sát với vành xe có dấu vết xước chiều từ ngoài vào tâm bánh xe kích thước dài 11cm, tại vị trí tương ứng với dấu vết này trên vành xe có dấu vết cong vênh,  biến  dạng  kim loại  chiều  hướng  từ  ngoài  vào  tâm  bánh  xe  kích  thước (2x0,7)cm. Mặt ngoài lốp xe bên trái phía trước tại vị trí tương ứng với số “0-16” của dãy số “6.50-16LT” có dấu vết trượt bám dính chất màu xanh kích thước (4,5x20cm. mặt ngoài vánh bánh xe trước bên trái, tại vị trí cách van xe 13cm ( ngược chiều kim đồng hồ) và cách mép ngoài vành xe 8cm có dấu vết mài trượt bám dính chất màu đỏ kích thước (7x2,50cm. Mặt ngoài ốc gắn vành xe phía trước bên trái cách chân van xe 9cm (ngược chiều kim đồng hồ) có dấu vết trượt bám dính chất màu xanh và đỏ trên diện (3,5x2)cm. Mặt ngoài ốc gắn vành xe phía trước bên trái tại vị trí cách chân van xe 25cm (ngược chiều kim đồng hồ)  có dấu vết mài trượt kim loại, bám dính chất màu xanh trên diện kích thước (4,2x3)cm. Chắn bùn phía sau của bánh trước bên trái có vết rách nhựa trên diện (27x4)cm.

Ngày 25/12/2020 Cơ quan CSĐT C an huyện Yên Phong trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự C an tỉnh Bắc Ninh giám định "Dấu vết sơn" của chất màu xanh thu ở chân gương chiếu hậu bên trái của xe mô tô biển số 36K5-275.xx và chất màu đen thu giữ ở phía trước bên trái của xe ô tô tải biển số 88C-142.5x.

Tại Bản kết luận giám định số: 44/GĐ (Hóa)-PC09 ngày 31 tháng 12 năm  2020 của Phòng Kỹ thuật hình sự C an tỉnh Bắc Ninh kết luận:

“- Chất màu xanh thu giữ tại chân gương chiếu hậu bên trái xe mô tô biển kiểm soát 36K5-275.xx gửi giám định là sơn, cùng loại với lớp sơn màu xanh thu tại đầu xe ô tô biển kiểm soát 88C-152.40 gửi làm mẫu so sánh.

- Chất màu đen thu giữ tại cản trước bên trái xe ô tô biển kiểm soát 88C-  152.40 gửi giám định là cao su, cùng loại với cao su lốp bánh trước xe mô tô biển kiểm soát 36K5-275.xx gửi làm mẫu so sánh”.

4. Kết quả khám nghiệm tử thi:

Vùng trán bên phải dưới đường chân tóc trán 4,5 cm cách đường giữa 3cm có vết rách da kích thước (6,5x4)cm. Bờ vết rách nham nhở, xung quanh vết rách đến vùng cằm bên phải có diện xây sát rách da kích thước (18x14)cm.

Mắt trái nhắm, mắt phải nhãn cầu tụt lõm vào trong. Giải phẫu tử thi:

Vùng trán theo vết rách da thấy da và tổ chức dưới da bầm dập, bong tróc. Võ  xương  hộp  sọ  vùng  trán  bên  phải  phức  tạp  diện  vỡ  đo  được  kích  thước (8x6)cm, qua vết vỡ các tổ chức nhu mô não dập nát ra bên ngoài. Quá trình khám nghiệm đã tiến hành thu mẫu máu của Quách Văn C.

Ngày 15/12/2020 Cơ quan CSĐT C an huyện Yên Phong trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự C an tỉnh Bắc Ninh khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân chết của anh Quách Văn C sinh năm 1987, trú tại: Thuận S, Thạch L, Ngọc Lặc, Thanh Hoá. Tại Bản kết luận giám định pháp y tử thi số 01/KLPY-PC09 ngày 21/12/2020 của Phòng Kỹ thuật hình sự C an tỉnh Bắc Ninh kết luận: “Nguyên nhân chết của Quách Văn C sinh năm 1987, trú tại: Thuận S, Thạch L, Ngọc Lặc, Thanh Hóa là do chấn thương sọ não nặng”.

Ngày 16/12/2020 C an huyện Yên Phong đo nồng độ cồn trong hơi thở của  Triệu Văn C. Kết quả: “Nồng độ cồn trong hơi thở của C là 0.000mg/l khí thở”.

Ngày 25/12/2020 Cơ quan CSĐT C an huyện Yên Phong trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự C an tỉnh Bắc Ninh giám định: "Nồng độ cồn trong mẫu máu thu của nạn nhân Quách Văn C sinh năm 1987, trú tại: Thuận S, Thạch L, Ngọc Lặc,  Thanh  Hoá".  Tại  Bản  kết  luận  giám  định  số  166/KLGĐ-PC09  ngày  08/01/2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự C an tỉnh Bắc Ninh kết luận: “Mẫu máu của nạn nhân Quách Văn C sinh năm 1987, trú tại: Thuận S, Thạch L, Ngọc Lặc, Thanh Hóa có tìm thấy thành phần Ethanol (cồn), nồng độ 252,11 mg/100ml  máu”.

Ngày 15/12/2020 Cơ quan CSĐT C an huyện Yên Phong trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự C an tỉnh Bắc Ninh giám định dấu vết va chạm giữa xe mô tô biển số 36K5-275.xx và xe xe ô tô tải biển số 88C-142.5x, cơ chế hình thành dấu vết. Tại Bản kết luận giám định số: 04/KLGĐ(CH)-PC09 ngày 24 tháng 01 năm   2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự C an tỉnh Bắc Ninh đối với: Dấu vết va chạm giữa xe mô tô biển số 36K5-275.xx và xe ô tô biển số 88C-142.5x kết luận:

“- Dấu vết rách, thủng tại cánh cửa bên trái xe ô tô biển số 88C-142.5x  (ảnh 5 trong bản ảnh) có chiều hướng từ trước về sau, từ phải sang trái, hình thành do va chạm với bộ phận kim loại dưới chân chiếu hậu bên trái xe mô tô biển số 36K5-275.xx (ảnh 6 trong bản ảnh giám định) là phù hợp. Dấu vết va chạm trên xe mô tô biển số 36K5-275.xx tại vị trí này có chiều từ trước về sau, từ phải sang trái.

- Dấu vết trượt tại mặt trước bọc tay lái bên trái trên xe mô tô biển số 36K5-  275.56 (ảnh 9 trong bản ảnh) có chiều hướng từ phải sang trái, phù hợp với dấu vết trượt tại mặt trước bên trái vỏ đầu xe trên xe ô tô biển số 88C-142.5x (ảnh 10 trong bản ảnh). Dấu vết va chạm trên xe ô tô biển số 88C-142.5x tại vị trí này có chiều từ trước về sau, từ phải qua trái.

- Dấu vết bẹp, xước tại mặt trước ốc đầu trục và giảm xóc bên trái bánh trước trên xe mô tô biển số 36K5-275.xx (ảnh 13 trong bản ảnh) có chiều hướng từ trước về sau, từ phải qua trái, phù hợp với dấu vết biến dạng, xước mép vành bánh dẫn hướng bên trái trên xe ô tô biển số 88C-142.5x (ảnh 14 trong bản ảnh). Dấu vết va chạm trên xe ô tô biển số 88C-142.5x tại vị trí này có chiều từ mép ngoài vào trong vành.

- Dấu vết trượt tại mặt ngoài bên trái tay nắm đuôi xe trên xe mô tô biển số  36K5-275.xx (ảnh 17 trong bản ảnh giám định) có chiều từ trước về sau, phù hợp với dấu vết trượt tại mặt ngoài cánh cửa bên trái xe ô tô biển số 88C-142.5x (ảnh  18 trong bản ảnh). Dấu vết va chạm trên xe ô tô biển số 88C-142.5x tại vị trí này có chiều hướng từ trước về sau.

- Không xác định được vị trí va chạm đầu tiên giữa hai phương tiện.

- Không xác định được tình trạng của hai phương tiện”.

Ngày 04/01/2021 Cơ quan CSĐT C an huyện Yên Phong trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ C an giám định hình ảnh. Tại Bản kết luận giám định số:

15/C09-P6 ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Viện Khoa học hình sự đối với: Đoạn trích xuất camera ghi lại hình ảnh xảy ra va chạm giữa  xe mô tô biển số 36K5-  275.56 và xe ô tô biển số 88C-142.5x kết luận:

“1. Không tìm thấy dấu vết cắt ghép, chỉnh sửa nội dung hình ảnh trong tệp video gửi giám định.

2. Không xác định được vị trí, thời điểm xảy ra va chạm giữa xe mô tô biển số 36K5-275.xx và xe ô tô tải biển số 88C-142.5x.

- Xác định được tại thời điểm “15/12/2020 22:47:21” hiển thị trong video gửi giám định, một phần phương tiện xe ô tô biển số 88C-142.5x (một phần bánh   sau bên trái) nằm ở phần đường ngược chiều theo hướng di chuyển của phương tiện có gắn camera quan sát”.

Tại bản cáo trạng số 78/CT-VKSYP  ngày 23/6/2021 của VKSND huyện  Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã truy tố Triệu Văn C về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm c khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự.

Tại phiên toà hôm nay, Triệu Văn C thừa nhận bản Cáo trạng của Viện kiểm sát đã truy tố hành vi phạm tội của bị cáo là đúng và khai nhận: Khoảng gần 23 giờ ngày 15/12/2020, bị cáo điều khiển xe ô tô tải nhãn hiệu KIA, sơn màu xanh, biển kiểm soát 88C - 142.50 đi theo hướng Thị trấn Chờ đi xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Khi đi đến đường tỉnh lộ 295 thuộc địa phận thôn Ngân Cầu, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, do phía trước có xe ô tô taxi nên bị cáo điều khiển ô tô vượt bên trái xe taxi đi sang làn đường ngược chiều, không đảm bảo an toàn dẫn đến đâm vào xe mô tô do anh Quách Văn C điều khiển đi theo hướng ngược chiều. Hậu quả, anh C bị chết tại chỗ. Sau đó bị cáo xuống xe thì thấy anh C đã chết nên bị cáo hoảng sợ và lên xe ô tô và điều khiển xe ô tô bỏ đi về nhà ở xã Tri L, huyện Văn Q, tỉnh Lạng Sơn. Bị cáo đã bồi thường cho gia đình nạn nhân Quách Văn C số tiền là 200.000.000đ.

Đại diện hợp pháp của người bị hại là Quách Văn Th vắng mặt tại phiên tòa nhưng lời khai tại cơ quan điều tra và đơn gửi Tòa án thể hiện: Anh là đại diện theo ủy quyền tham gia tố tụng. Đêm ngày 15/12/2020 gia đình anh nhận được tin anh C bị tai nạn và tử vong. Sau khi sự việc xảy ra, bị cáo và gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình anh 200.000.000 đồng. Nay gia đình anh không yêu cầu bị cáo phải bồi thường gì thêm và đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Phong thực hành quyền C tố tại phiên toà sau khi phân tích đánh giá chứng cứ, đánh giá tính chất mức độ nguy hiểm do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra cho xã hội cùng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân đối với bị cáo đã giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo phạm tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ", đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm c khoản 2 và khoản 5 Điều 260; điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật Hình sự đề nghị xử phạt bị cáo Triệu Văn C 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 60 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm. Đề nghị áp dụng hình phạt phạt bổ sung đối với bị cáo, cấm bị cáo hành nghề lái xe trong thời hạn 1 năm.

Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo và gia đình người bị hại đã thỏa thuận và không yêu cầu bồi thường nên đề nghị không xem xét giải quyết.

Về xử lý vật chứng: Áp dụng điều 47 BLHS và Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự : Cơ quan điều tra đã xử lý theo quy định nên không xem xét. Lưu theo hồ sơ 02 đĩa DVD là chứng cứ của vụ án. Đề nghị trả lại cho bị cáo 01 giấy phép lái xe nhưng tạm giữ để đảm bảo thi hành án.

Người bào chữa cho bị cáo trình bày quan điểm bào chữa : Việc truy tố bị  cáo về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" là đúng pháp luật. Tuy vậy, bị cáo có nhân thân tốt ; sau khi phạm tội đã đầu thú, thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và có thái độ ăn năn hối cải ; bị cáo đã tự nguyện bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình người bị hại, đại diện của người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo ; ngoài ra bị cáo là người dân tộc thiểu số nhận thức pháp luật hạn chế và có điều kiện kinh tế khó khăn. Đề nghị Hội đồng xét xử cho bị cáo được hưởng án treo.

Bị cáo nhận tội, không tham gia tranh luận với đại diện Viện kiểm sát, bị cáo đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt và đề nghị không áp dụng hình phạt bổ sung vì hoàn C gia đình bị cáo đang rất khó khăn.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa, căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của kiểm sát viên, bị cáo và người bào cữa cho bị cáo tại phiên toà.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên C an huyện Yên Phong, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Phong, đã thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra, truy tố, xét xử bị cáo không có khiếu nại. Do vậy, các hành vi, quyết định tố tụng của những người tiến hành tố tụng trên đều hợp pháp.

[2] Tại phiên tòa các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai nhận của bị cáo phù hợp với các chứng cứ và tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra tại phiên toà, phù hợp với kết quả tranh luận tại phiên toà thể hiện: Khoảng gần 23 giờ ngày 15/12/2020, bị cáo điều khiển xe ô tô tải nhãn hiệu KIA, sơn màu xanh, biển kiểm soát 88C-142.5x đi theo hướng Thị trấn Chờ đi xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Khi đi đến đường tỉnh lộ 295 thuộc địa phận thôn Ngân Cầu, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, do phía trước có xe ô tô taxi nên bị cáo điều khiển ô tô vượt bên trái xe taxi đi sang làn đường ngược chiều, không đảm bảo an toàn dẫn đến đâm vào xe mô tô do anh Quách Văn C điều khiển đi đúng phần đường theo hướng ngược chiều. Hành vi của bị cáo điều khiển xe ô tô tham gia giao thông đi sang làn đường ngược chiều, vượt xe đi cùng chiều phía trước không đảm bảo an toàn đã đâm vào xe mô tô nhãn hiệu Honda Blade do anh Quách Văn C điều khiển theo hướng ngược chiều. Hậu quả anh Quách Văn C chết. Sau đó bị cáo đã đi về nhà nhằm trốn tránh trách nhiệm của   mình. Hành vi của bị cáo vi phạm vào khoản 1 điều 13, khoản 2 điều 14 và khoản  1 điều 38 Luật Giao thông đường bộ. Vì vậy, hành vi của bị cáo phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm c Khoản 2 Điều 260  Bộ luật Hình sự.

Do vậy, đại diện VKSND huyện Yên Phong thực hành quyền C tố tại phiên toà đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm c khoản 2 Điều 260 BLHS là có căn cứ, đúng người, đúng tội và đúng pháp luật.

Xét tính chất mức độ nguy hiểm cho xã hội do hành vi phạm tội của bị cáo  gây ra thì thấy: Hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến trật tự C cộng, trật tự an toàn giao thông đường bộ, xâm phạm đến tính mạng của người khác nên cần xử lý phù hợp với hành vi bị cáo đã gây ra nhằm giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật giao thông đường bộ và phòng ngừa hành vi vi phạm, tội phạm nói chung.

Xét về nhân thân và các tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo: Bị cáo chưa vi phạm pháp luật bị xử lý nên có nhân thân tốt. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và có thái độ ăn năn hối cải; bị cáo và gia đình bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình người bị hại; sau khi phạm tội đã ra đầu thú và gia đình người bị hại có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo; ngoài ra bị cáo là người dân tộc thiểu số có điều kiện kinh tế khó khăn nên bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s khoản 1 Điều 51 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự nên cần xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo khi quyết định hình phạt.

Hội đồng xét xử xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội có nhiều tình tiết giảm nhẹ quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 51 BLHS, nên không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội mà cho bị cáo cải tạo tại địa phương cũng đủ điều kiện giáo dục bị cáo về ý thức tuân thủ pháp luật giao thông đường bộ. Xét thấy, cần áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo theo quy định tại khoản 5 Điều 260  BLHS, cấm bị cáo hành nghề lái xe trong thời hạn 1 năm.

[3] Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo đã tự thỏa thuận bồi thường số tiền  200.000.000đ cho gia đình người bị hại, gia đình người bị hại không yêu cầu giải quyết trách nhiệm dân sự, nên Hội đồng xét xử không xem xét.

[4] Về vật chứng:

Đối với chiếc xe ô tô nhãn hiệu KIA, biển kiểm soát 88C-142.5x, số máy: JT-736084, số khung: RNHA500BKHC070627 Cơ quan CSĐT C an huyện Yên Phong ra quyết định xử lý đồ vật, tài liệu trả chiếc xe cùng giấy tờ xe cho Triệu Văn C.

Đối với chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda Blade màu sơn đỏ, đen biển số  36K5-275.xx là tài sản của anh Quách Văn C, cơ quan điều tra đã trả lại cho anh  Quách Văn Th.

Cơ quan điều tra đã xử lý vật chứng theo quy định nên Hội đồng xét xử không xem xét giải quyết.

Lưu trong hồ sơ 02 đĩa DVD là chứng cứ của vụ án ; Trả lại cho bị cáo 01 (một)  giấy  phép  lái  xe  số  200120204432  mang  tên  Triệu  Văn  C  ngày  sinh  20/7/1977, nhưng tạm giữ để đảm bảo thi hành hình phạt bổ sung.

[5] Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo qui định của pháp luật.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố: Bị cáo Triệu Văn C phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Áp dụng điểm c khoản 2 và khoản 5 Điều 260; điểm b, s khoản 1 Điều 51; khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật hình sự:

Xử phạt: Triệu Văn C 36 (Ba mươi sáu) tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 60 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm 23/7/2021; cấm bị cáo Triệu Văn C hành nghề lái xe trong thời hạn 1 năm kể từ ngày tuyên án sơ thẩm 23/7/2021.

Giao bị cáo Triệu Văn C cho UBND xã Tri L, huyện Văn Q, tỉnh Lạng Sơn nơi bị cáo thường trú để giám sát và giáo dục trong thời gian thử thách. Nếu bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo qui định tại khoản 1 Điều 92 Luật Thi hành án hình sự; Nếu bị cáo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật Thi hành án hình sự 2 lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt tù của bản án này.

Về vật chứng: Áp dụng Điều 47 BLHS; Điều 106 BLTTHS: Trả lại cho bị cáo Triệu Văn C 01 (một) giấy phép lái xe số 200120204432, nhưng tạm giữ để đảm bảo thi hành hình phạt bổ sung.

Về  án  phí:  Áp  dụng  Điều  136  Bộ  luật  tố  tụng  hình  sự;  Nghị  quyết  326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội qui định về mức thu, miễn giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Tòa án.

Bị cáo phải chịu 200.000 đồng tiền án phí hình sự sơ thẩm. Áp dụng Điều 331; 333 Bộ luật tố tụng hình sự:

Bị cáo có mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Đại diện của người bị hại vắng mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được kết quả bản án bản án hoặc bản án được niêm yết theo quy định của pháp luật.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

456
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ số 84/2021/HS-ST

Số hiệu:84/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Yên Phong - Bắc Ninh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 23/07/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về