Bản án về vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ số 65/2021/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CAO LÃNH, TỈNH ĐỒNG THÁP

 BẢN ÁN 65/2021/HS-ST NGÀY 01/10/2021 VỀ VI PHẠM QUY ĐỊNH VỀ THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

 Ngày 01 tháng 10 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 66/2021/TLST-HS ngày 16 tháng 7 năm 2021, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 226/2021/QĐXXST-HS ngày 16 tháng 8 năm 2021 và Thông báo số 211/TB-TA ngày 21/9/2021, đối với bị cáo:

Họ và tên: Nguyễn Văn B, sinh năm 1972, tại Đồng Tháp; Nơi cư trú: p B, xã P, huyện C, tỉnh Đồng Tháp; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: không; Nghề nghiệp: Tài xế; Trình độ học vấn: 09/12; Cha: Nguyễn Văn B1; Mẹ: Mai Thị P; gia đình có 08 anh chị em, bị cáo là con thứ bảy trong gia đình; Vợ: Trần Thị Lệ H; Có 01 con sinh năm 2020; Tiền án, tiền sự: Không; Nhân thân: Ngày 05/02/1999, Nguyễn Văn B bị Tòa án nhân dân huyện Cao Lãnh tuyên phạt 09 tháng tù về tội “ gây rối trật tự công cộng” đã chấp hành xong ngày 17/8/1999; Biện pháp ngăn chặn: Cấm đi khỏi nơi cư trú. Bị cáo có mặt tại phiên tòa.

- Người bị hại: Huỳnh Thị Thanh T, sinh năm 1994. (Đã chết) Địa chỉ: p N, xã A, huyện T, tỉnh Đồng Tháp.

- Người đại diện hợp pháp của bị hại:

1. Huỳnh Văn N, sinh năm 1969. (có mặt) 2. Nguyễn Thị Đ, sinh năm 1973. (có mặt) Cùng địa chỉ: p N, xã A, huyện T, tỉnh Đồng Tháp.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án:

1. Nguyễn Thị Đ, sinh năm 1973. (có mặt) Địa chỉ: p N, xã A, huyện T, tỉnh Đồng Tháp.

2. Công ty TNHH MTV T; Địa chỉ: Quốc lộ B, ấp A, xã A, huyện C, tỉnh Đồng Tháp.

Người đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Thanh L - Giám đốc Công ty.

Người đại diện theo ủy quyền của ông L: Anh Trần Quốc T, sinh năm 1980; Địa chỉ: p T, xã H, huyện L, tỉnh Đồng Tháp. (có mặt)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu c trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Sáng ngày 28/01/2021, Nguyễn Văn B được Công ty TNHH MTV T (Công ty T) điều động điều khiển xe ô tô tải trộn bê tông biển kiểm soát 66C- 011.55 đến giao cho công trình đang thi công tại Phường M, thành phố C. Đến khoảng 09 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi giao bê tông xong B điều khiển xe chạy về trên đường Ngô Thì N, khi đến ngã tư đường Ngô Thì N giao nhau đường Nguyễn H thì đang chờ tín hiệu đèn đường , lúc này đối diện phía bên kia đường cũng có 02 ô tô đang đang chờ. Khi chuyển đèn xanh, B điều khiển xe vào ngã tư và rẽ trái trên đường Nguyễn H hướng đến cầu Đình T để về trụ sở Công ty T, B điều khiển xe nói trên đến trước nhà số 250, đường N, tổ B, khóm B, Phường H, thành phố C do không chú ý quan sát phía trước nên phần đầu cản trước bên trái của xe B điều khiển va chạm vào đuôi xe mô tô biển kiểm soát 66B1-173.07 do bà Nguyễn Thị Đ, sinh năm 1973, điều khiển chở phía sau con ruột là Huỳnh Thị Thanh T, sinh năm 1994, cùng ngụ ấp N, xã A, huyện T đang lưu thông cùng chiều phía trước và lùa ép xe bà Đ vào hàng rào dãy phân cách gây tai nạn. Hậu quả: Huỳnh Thị Thanh T tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Đ lúc 13 giờ 50 phút cùng ngày.

Căn cứ Bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 73/TTh-TTP ngày 01/02/2021 của Trung tâm pháp y tỉnh Đồng Tháp đối với Huỳnh Thị Thanh T, kết luận: gãy 1/3 xương đòn trái đâm vào đỉnh phổi; gãy kín cung sườn sau 4-5- 6-7 bên trái đâm vào bờ sau phổi trái; trong khung lồng ngực chứa đầy dịch màu đỏ sẫm; hai phổi xẹp co rút về rốn phổi; trong ổ bụng chứa đầy dịch màu đen sẫm; vỡ cực dưới lá lách; tử cung bình thường, vỡ tai vòi buồng trứng bên phải. Nạn nhân chết do suy hô hấp cấp + Shock mất máu cấp do xuất huyết nội/Tai nạn giao thông.

Kết luận giám định số 121 và 122 cùng ngày 03/02/2021 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp kết luận nồng độ cồn trong máu của Nguyễn Văn B và Huỳnh Thị Thanh T không phát hiện thành phần cồn (Ethanol).

Tại biên bản khám nghiệm hiện trường ngày 28/01/2021, xác định: M t đường nơi xảy ra tai nạn là đoạn đường thẳng, tất cả đều xảy ra bên phân nửa m t đường 760cm, m t đường được trãi nhựa bằng phẳng giữa đường là dãy phân cách cố định được gắn bằng hàng rào sắt, c tim đường đ t quãng chia nữa m t đường thành 02 làn đường xe chạy, c biển báo hiệu giao thông đường bộ. Xác định và lấy lề đường bên phải đường Nguyễn H hướng t cầu Đ đến cầu Đình T làm lề chuẩn, lấy cột mốc cố định là trụ điện số 474/35. Đầu vết chà lốp xe (1) đo vào lề là 725cm, vết chà (1) dài 285cm, chiều rộng vết chà không đáng kể, cuối vết chà (1) đo vào lề là 760cm, đo đến đầu vết cày (2) là 48cm. Đầu vết chà lốp xe (3) đo vào lề là 795cm, vết chà (3) c chiều dài và rộng là 65cm x 10cm. Cuối vết chà (3) đo vào lề là 785cm, đo đến đầu vết ma sát trên thành dãy phân cách (4) là 20cm. Trục trước của xe mô tô (6) đo vào lề là 775cm, trục sau của xe mô tô (6) đo vào lề là 715cm. Trục trước bên phải xe ô tô (7) đo vào lề là 487cm, trục sau bên phải th nhất xe ô tô (7) đo vào lề là 477cm, trục sau bên phải thứ hai xe ô tô (7) đo vào lề là 475cm, đo đến trục trước xe mô tô (6) là 870cm. Vùng va chạm giữa 02 xe được khoanh vùng có kích thước 50cm x 50cm, được đo vào lề là 695cm, đo đến đầu vết chà (1) là 186cm, đo đến trụ điện (cột mốc) số 474/35 là 1.515cm.

Căn cứ kết quả khám phương tiện ngày 29/01/2021, ghi nhận:

- Xe mô tô biển kiểm soát 66B1-173.07: ương chiếu hậu bên trái bị bể mất phần gương, m t trên gọng gương c vết ma sát mài mòn không liên tục, k ch thước 12 x 1,5cm; nhựa ốp cổ trước đ n xin đường phải-trái, bửng xe phải- trái bị bung hở ph c tạp; sườn xe bị cong thụn chiều hướng t trước ra sau 30cm; nhựa ốp sườn dưới bên phải bị bể rời ra ngoài; nhựa ốp sườn hông bên phải (áo xe) bị nứt bể phức tạp 17 x 18cm; nhựa ốp hông xe phía dưới bên trái bị bể vỡ, k ch thước 20 x 12cm; cụm đèn phía sau (đèn báo hãm, đèn xin đường phải-trái, nhựa bảo vệ bị bể vỡ phức tạp); èbảo vệ yên bị bể vỡ ph c tạp phần phía sau; chắn bùn phía sau, m t sau c vết ma sát trầy xước k ch thước 12 x 12cm, phần chắn bùn bị gãy chạm vào lốp xe sau; lốp sau mặt ngoài bên trái có vết ma sát trầy xước toàn bộ vòng bánh xe nơi rộng nhất là 4cm.

- Xe ô tô tải trộn bê tông biển kiểm soát 66C-011.55: Phần cản trước, góc bên trái, mặt trên có vết ma sát màu đen, kích thước 22 x 0,2cm, mặt hông có vết ma sát dính chất màu đỏ , kích thước 08 x 0,5cm, cách vết ma sát màu đen 06cm, cách mặt đất 86cm; mặt trong phần đuôi chắn bùn trước bên trái có vết ma sát mất bụi kích thước 10 x 0,3cm, đầu dưới của vết cách m t đất 64cm; mặt trước của ống xả khí , phần co tròn dưới cùng có vết ma sát mất bụi kích thước 07 x 05cm, cách m t đất 40cm; khung sắt bảo vệ gầm bên trái khoảng giữa mặt trước có vết ma sát kích thước 02 x 0,3cm cách mặt đất 77cm, phần phía dưới cong lệch về sau 02cm; mặt ngoài lốp sau bên trái (trục thứ 2) có vết ma sát mất bụi không liên tục, kích thước 150 x 09cm; mặt ngoài lốp sau bên trái (trục thứ 3) có vết ma sát mất bụi không liên tục, kích thước 190 x 23cm, hoa lốp có dính mãnh nhựa màu đỏ , kích thước 02 x 03cm.

Sau khi gây tai nạn, Công ty T và Nguyễn Văn B đã chủ động khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại và tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại Huỳnh Thị Thanh T số tiền 100.000.000 đồng và 15.000.000 đồng tiền bồi thường tài sản bị hư h ng. Ngày 30/3/2021, người đại diện hợp pháp của bị hại ông Huỳnh Văn N có đơn đề nghị miễn trách nhiệm hình sự và không yêu cầu bồi thường gì thêm về dân sự đối với B.

Xe ôtô tải trộn bê tông, hiệu Hyundai biển kiểm soát 66C-011.55 được cấp chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật đến hết ngày 17/3/2021.

T kết quả điều tra xác định Nguyễn Văn B điều khiển xe ô tô không chú ý quan sát là nguyên nhân ch nh dẫn đến tai nạn giao thông, vi phạm quy định tại khoản 23 Điều 8 Luật giao thông đường bộ. Đồng thời, Cơ quan điều tra cũng đã thu thập được dữ liệu camera gần hiện trường ghi nhận diễn biến vụ tai nạn xãy ra và sao chép vào 01 đĩa VCD k m theo hồ sơ vụ án để làm căn cứ trong quá trình giải quyết vụ án.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan điều tra đã tạm giữ: 01 xe ô tô tải trộn bê tông, hiệu Hyundai, màu trắng vàng xanh, biển kiểm soát 66C-011.55; 01 giấy đăng ký xe ô tô tải trộn bê tông, hiệu Hyundai, biển kiểm soát 66C-011.55, mang tên Công ty TNHH MTV T; 01 giấy chứng nhận kiểm định số 4072134, đối với xe ô tô tải trộn bê tông, biển kiểm soát 66C-011.55; 01 xe mô tô nhãn hiệu Honda, màu trắng, biển kiểm soát 66B1-173.07 (hư hỏng do tai nạn giao thông) và 01 giấy phép lái xe hạng C số 870063001425 mang tên Nguyễn Văn B. Hiện các phương tiện và giấy tờ liên quan đã trả lại cho chủ sở hữu xong, các bên nhận lại tài sản không c thắc mắc, yêu cầu gì thêm.

Quá trình điều tra, Nguyễn Văn B th a nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như đã nêu trên, phù hợp với biên bản khám nghiệm, sơ đồ, bản ảnh hiện trường; biên bản, bản ảnh khám nghiệm phương tiện; kết luận giám định; lời khai người liên quan và các chứng c khác thu thập được trong quá trình điều tra vụ án.

Bản Cáo trạng số 68/CT-VKS-TPCL ngày 15 tháng 7 năm 2021, của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã truy tố bị cáo Nguyễn Văn B, về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, Bị cáo thừa nhận đã thực hiện hành vi phạm tội như nội dung cáo trạng đã nêu và thống nhất với tội danh mà Viện kiểm sát đã truy tố, bị cáo và Công ty Trung Liêm đã tự nguyện bồi thường thiệt hại xong cho gia đình bị hại.

Người đại diện theo pháp luật của bị hại, ông Huỳnh Văn N và bà Nguyễn Thị Đ trình bày đã nhận tiền bồi thường xong, không yêu cầu bồi thường gì thêm về trách nhiệm dân sự, về trách nhiệm hình sự đề nghị Hội đồng xét xử miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án:

Công ty Trung Liêm, có anh Trần Quốc T là đại diện theo ủy quyền trình bày: Thống nhất với nội dung cáo trạng, không có ý kiến gì hoặc yêu cầu gì khác đối với bị cáo, về phần trách nhiệm dân sự Công ty T và bị cáo đã cùng bồi thường xong cho gia đình bị hại. Công ty không yêu cầu bị cáo trả lại số tiền bồi thường cho gia đình bị hại, không yêu cầu chi ph sửa xe ô tô tải trộn bê tông.

Bà Điệp trình bày: Khi tai nạn bà không có thương tích gì và cũng không yêu cầu gì trong vụ án này.

Kiểm sát viên đại diện Viện kiểm sát nhân nhân thành phố Cao Lãnh trình bày luận tội: Giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Nguyễn Văn B, phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260 và điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51, Điều 36 Bộ luật Hình sự.

Do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, bị cáo c thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; sau khi gây ra tai nạn bị cáo đã tự nguyện bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả; gia đình bị cáo có công cách mạng; đại diện gia đình bị hại xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo; bị cáo có hoàn cảnh gia đình khó khăn; bị cáo là lao động chính trong gia đình; bị cáo có nơi cư trú rõ ràng có khả năng tự cải tạo nên đề nghị Hội đồng xét xử:

Xử phạt bị cáo Nguyễn Văn B mức án tù 01 năm 06 tháng đến 02 năm cải tạo không giam giữ. Miễn khấu trừ thu nhập đối với bị cáo do hoàn cảnh gia đình kh khăn.

Về hình phạt bổ sung: Không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

Về trách nhiệm dân sự: Đại diện hợp pháp của bị hại, bị cáo và những người có liên quan đã th a thuận xong, không yêu cầu gì khác nên không xem xét giải quyết.

Bị cáo không có ý kiến tranh luận hay bào chữa gì đối với lời luận tội của Kiểm sát viên, người đại diện hợp pháp của người bị hại và người c quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án không có ý kiến tranh luận.

Bị cáo nói lời nói sau cùng: Xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an thành phố Cao Lãnh, Điều tra viên; Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cao Lãnh, Kiểm sát viên, trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác không ai có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó , các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện là hợp pháp.

[2] Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bị cáo đúng như nội dung cáo trạng đã truy tố, lời khai của bị cáo phù hợp lời khai của những người c quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án, người làm chứng, cùng các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra công khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử c cơ sở khẳng định:

Vào khoảng 09 giờ 30 phút ngày 28/01/2021, bị cáo được Công ty T điều động điều khiển xe ô tô tải trộn bê tông, lưu thông trên đường Nguyễn H đến đoạn trước nhà số 250, đường Nguyễn H, tổ B, khóm B, Phường H, thành phố C do không chú ý quan sát nên phần đầu cản trước bên trái của xe ôtô do bị cáo điều khiển va chạm vào đuôi xe mô tô biển kiểm soát 66B1-173.07 do bà Nguyễn Thị Đ điều khiển chở phía sau con ruột là Huỳnh Thị Thanh T đang lưu thông cùng chiều phía trước và lùa ép xe bà Đ vào hàng rào dãy phân cách, làm cho Huỳnh Thị Thanh T bị thương nặng và bị tử vong trong quá trình cấp cứu tại bệnh viện.

[3] Về hành vi phạm tội của bị cáo: Bị cáo là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, bị cáo có đủ điều kiện điều khiển xe ô tô theo quy định nhưng bị cáo không chú ý quan sát khi tham gia giao thông nên vi phạm quy định tại khoản 23 Điều 8 Luật giao thông đường bộ dẫn đến làm chết người, với lỗi vô ý. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, xâm phạm đến t nh mạng người khác, gây mất trật tự trị an tại địa phương.

T những phân t ch nêu trên, hành vi phạm tội của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Vì vậy, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cao Lãnh truy tố bị cáo về tội danh và điều luật như trên là có căn cứ , đúng người, đúng tội.

Điều 260 Bộ luật Hình sự, quy định:

1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm: Làm chết người;....

[4] Về tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng trách nhiệm hình sự:

- Về tình tiết giảm nhẹ: Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; bị cáo đã cùng Công ty T bồi thường xong phần trách nhiệm dân sự cho đại diện hợp pháp của người bị hại; người đại diện hợp pháp của bị hại xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo, gia đình bị cáo c hoàn cảnh kh khăn, bị cáo là lao động ch nh trong gia đình nên Hội đồng xét xử áp dụng quy định điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự xem xét giảm nhẹ cho bị cáo khi quyết định hình phạt.

- Về tình tiết tăng nặng: Không.

[5] Về hình phạt: Căn cứ vào t nh chất, m c độ hành vi phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử xét thấy bị cáo nhiều tình tiết giảm nhẹ, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải đồng thời khi xảy ra tai nạn bị cáo đã t ch cực đưa bị hại đến bệnh viện cứu chữa, cùng công ty đến nhà thăm hỏi động viên người thân của bị hại, gia đình bị hại xin bãi nại cho bị cáo. Đồng thời, hiện tại gia đình bị cáo đang rất kh khăn, bị cáo là lao động chính trong gia đình do đó không cần thiết phải áp dụng hình phạt tù cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, nên Hội đồng xét xử áp dụng Điều 36 Bộ luật hình sự xử phạt bị cáo cải tạo không giam giữ cũng đủ để răn đe, giáo dục bị cáo trở thành công dân tốt c ch cho gia đình và xã hội, thể hiện ch nh sách khoan hồng của nhà nước. Do bị cáo có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên miễn khấu trừ thu nhập đối với bị cáo.

[6] Về trách nhiệm dân sự: Đã giải quyết xong trong quá trình điều tra, tại phiên tòa không ai có yêu cầu gì khác về trách nhiệm dân sự nên Hội đồng xét xử không đ t ra xem xét.

[7] Về hình phạt bổ sung: Nhận thấy, bị cáo có hoàn cảnh gia đình kh khăn, đang nuôi con nhỏ , thu nhập chính để nuôi sống gia đình là từ nguồn lương của bị cáo nên Hội đồng xét xử không áp dụng hình phạt bổ sung cấm hành nghề đối với bị cáo.

[8] Về xử lý vật chứng: Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra đã xử lý xong nên không đặt ra xem xét. Đối với 01 đĩa VCD chứa dữ liệu đoạn video nội dung vụ án xảy ra được lưu giữ trong hồ sơ vụ án là phù hợp.

[9] Quan điểm luận tội của Kiểm sát viên tại phiên tòa về tội danh và hình phạt là có căn cứ và phù hợp nên Hội đồng xét xử chấp nhận.

[10] Về án ph : Bị cáo phải chịu án ph hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

[11] Về quyền kháng cáo: Bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án có quyền kháng cáo theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào vào điểm a khoản 1 Điều 260 và điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51, Điều 36 của Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

- Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Văn B, phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

- Xử phạt: Bị cáo Nguyễn Văn B 01 (một) năm 06 (sáu) tháng cải tạo không giam giữ. Thời hạn cải tạo không giam giữ t nh t ngày cơ quan, tổ ch c được giao giám sát, giáo dục người bị kết án nhận quyết định thi hành án và bản sao bản án.

iao bị cáo cho Ủy ban nhân dân xã P, huyện C, tỉnh Đồng Tháp giám sát, giáo dục trong thời gian chấp hành án.

Trong thời gian chấp hành án, người bị kết án phải thực hiện một số nghĩa vụ theo các quy định về cải tạo không giam giữ. Bị cáo được miễn khấu tr một phần thu nhập hằng tháng do hoàn cảnh gia đình kh khăn.

- Về trách nhiệm dân sự: Đã xử lý xong.

- Về vật chứng: Tiếp tục lưu giữ trong hồ sơ vụ án 01 đĩa VCD ch a dữ liệu đoạn video nội dung vụ án xảy ra.

- Về án phí : Áp dụng Điều 136 của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 và Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ ph Tòa án.

Buộc bị cáo Nguyễn Văn B phải nộp 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

- Về quyền kháng cáo: Bị cáo, đại diện hợp pháp của bị hại c quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án; người c quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án có quyền kháng cáo phần bản án có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của mình trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

383
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ số 65/2021/HS-ST

Số hiệu:65/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Cao Lãnh - Đồng Tháp
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 01/10/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về