Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 57/2021/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN KIM BẢNG, TỈNH HÀ NAM

BẢN ÁN 57/2021/HS-ST NGÀY 13/08/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 13 tháng 8 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 44/2021/TLST-HS ngày 18 tháng 6 năm 2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 59/2021/QĐXXST- HS ngày 30 tháng 7 năm 2021 đối với bị cáo Nguyễn Thế H, sinh năm 1987 tại Hoà Bình; nơi cư trú: Thôn Đ, xã C, huyện L, tỉnh Hoà Bình; nghề nghiệp: Lái xe; trình độ văn hóa: 12/12; dân tộc: Mường; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông: Nguyễn Thế H và con bà Đinh Thị H; vợ: Quách Thị C; con: Có 02 con, con lớn sinh năm 2013, con nhỏ sinh năm 2018; tiền án, tiền sự: Không; áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú. Có mặt.

* Bị hại: Bà Lại Thị S, sinh năm 1954; địa chỉ: Thôn Đ, xã N, huyện K, tỉnh Hà Nam. Đã chết.

* Người đại diện theo pháp luật của bị hại:

- Ông Nguyễn Văn C, sinh năm 1950.

- Anh Nguyễn Đức T, sinh năm 1978.

Đều ở địa chỉ: Thôn Đ, xã N, huyện K, tỉnh Hà Nam.

- Anh Nguyễn Đức Y, sinh năm 1975.

Địa chỉ: Thôn Đ, xã K, huyện K, tỉnh Hà Nam.

Ông Nguyễn Văn C và anh Nguyễn Đức T đều uỷ quyền cho anh Nguyễn Đức Y, sinh năm 1975; địa chỉ; Thôn Đ, xã K, huyện K, tỉnh Hà Nam. Vắng mặt.

* Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Công ty TNHH bao bì Hoa Nam. Người đại diện theo pháp luật: Bà Nguyễn Thị Bích H- Giám đốc Công ty TNHH bao bì Hoa Nam; địa chỉ: Số A18, phường V, quận H, thành phố Hà Nội. Vắng mặt.

* Người làm chứng:

- Anh Lữ Văn Q, sinh năm 1994. Anh Đỗ Văn D, sinh năm 1980. Đều vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Khoảng 04 giờ ngày 05/4/2021, Nguyễn Thế H có giấy phép lái xe hạng C do Sở giao thông vận tải thành phố Hà Nội cấp, là lái xe hợp đồng cho công ty bao bì Hoa Nam có trụ sở tại cụm công nghiệp Thanh Oai, Hà Nội, điều khiển xe ôtô tải biển số: 29H - 265.26 chở hàng từ khu công nghiệp Thanh Oai, thành phố Hà Nội đến tỉnh Thái Bình. Khoảng 06 giờ cùng ngày, Huynh điều khiển xe ôtô đi trên đường QL1A (đường tránh TP. Phủ Lý) hướng Đồng Văn đi Kiện Khê với vận tốc 55 km/h ở làn đường bên phải theo hướng đi. Khi đi đến nơi giao nhau giữa đường QL1A với đường ĐT494B thuộc địa phận thôn Bút Sơn, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, H nhìn thấy đèn tín hiệu giao thông đang ở chế độ đèn vàng nhấp nháy. H không bấm còi tín hiệu, không giảm tốc độ điều khiển xe ôtô đi vào nơi giao nhau. H nhìn thấy phía bên trái có chiếc xe đạp điện do bà Lại Thị S, sinh năm 1954, nơi cư trú: Thôn Đ, xã N, huyện K đi trên đường ĐT494B hướng Phủ Lý đi thị trấn Quế, với tốc độ chậm đang đi vào nút giao đến giữa làn bên trái của đường QL1A theo hướng đi của H. Nguyễn Thế H vẫn điều khiển xe ôtô đi thẳng dẫn đến đầu xe đạp điện do bà Sơn điều khiển đâm vào cạnh thùng bên trái phía sau xe ôtô tải biển số: 29H - 265.26 do Huynh điều khiển làm xe đạp điện đổ trượt dê trên mặt đường, bà S ngã xuống mặt đường và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Kết quả khám nghiệm hiện trường: Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn giao thông là khu vực ngã năm thuộc Km 231+500 đoạn tránh Phủ Lý - QL1A thuộc địa phận thôn Bút Sơn, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Đường hai chiều đi Hà Nội - Kiện Khê và ngược lại, được phân cách với nhau bằng vạch sơn màu vàng rộng 0,15 mét đứt quãng. Mặt đường khô ráo, không có chướng ngại vật, có hệ thống biển báo giao thông, hệ thống đèn tín hiệu đang nhấp nháy màu vàng. Vụ tai nạn giao thông xảy ra trên chiều đường Đồng Văn đi Kiện Khê mặt đường rộng 5,9 mét. Bên phải chiều đường này là đường đi thị trấn Quế và đường hướng đi Bút Sơn. Phía trước vụ tai nạn giao thông về phía Hà Nội có đặt biển báo W224 “Đường người đi bộ cắt ngang” và biển báo W207e “Giao nhau với đường không ưu tiên”. Chiều đường Kiện Khê đi Hà Nội rộng 5,75 mét bên phải chiều đường này là đường hướng đi TP. Phủ Lý, phần tiếp giáp dài 40m.

Quá trình khám nghiệm hiện trường chọn cột mốc là KM 231+400 đường QL1A (đường tránh TP. Phủ Lý) làm điểm mốc. Chọn mép ngoài bên phải của chiều đường Hà Nội đi Kiện Khê đường QL1A (đường tránh TP. Phủ Lý). Dùng thước dây căng thằng 2 mép đường qua ngã năm làm mép đường chuẩn. Toàn bộ dấu vết, phương tiện đo vào mốc vào mép đường chuẩn. Ký hiệu (1) là xe đạp điện màu đỏ đen nhãn hiệu Ngọc Hà đổ nghiêng bên trái. Đầu xe đạp điện quay về phía Kiện Khê chếch sang phải về phía mép đường chuẩn, đuôi xe đạp điện quay về phía Hà Nội chếch sang trái vào tim đường. Phía sau xe đạp điện phần ghế có chở thùng hàng bằng sốp kích thước: (0,4 x 0,45 x 0,6)m. Tâm trục sau bên trái cách mốc chuẩn 105,5m về phía đi Kiện Khê, cách mép đường chuẩn 3,2m. Tâm trục trước bên trái cách mép đường chuẩn 2,6m. Ký hiệu (2) xe ô tô biển số: 29H - 265.26 đỗ trên chiều đường đi Bút Sơn bên phải chiều đường này. Đầu xe ô tô quay về hướng đi Bút Sơn, đuôi xe ô tô quay về phía mép đường chuẩn. Bánh lốp trước, sau bên phải đỗ trên lề đường đất, bánh lốp trước, sau bên trái đỗ trên lề đường. Tâm trục trước bên trái tương ứng với vị trí mặt lăn lốp tỳ sát xuống mặt đường cách mép đường chuẩn 13,8m, cách mép đường bên phải của chiều đi Bút Sơn 0,6m. Tâm trục sau bên trái tương ứng với vị trí mặt lăn lốp tỳ sát xuống mặt đường cách mép đường chuẩn 12 mét, cách tâm trục trước bên trái xe đạp điện (1) về phía Kiện Khê là 40m, cách mép đường bên phải của chiều đi Bút Sơn 0,4m.

Kết qủa khám nghiệm phương tiện:

Kết quả khám nghiệm xe ôtô tải biển số 29H - 265.26: Mặt ngoài phần dưới cạnh dưới thùng xe bên trái để lại vết tỳ trượt sạch bụi kích thước: (55 x 41)cm, điểm thấp nhất cách mặt đất 110cm. Mặt ngoài cạnh sau chắn bùn sau bên trái, mặt ngoài miếng cao su chắn bùn sau bên trái và mặt ngoài thanh kim loại bắt giữ miếng cao su với chắn bùn sau bên trái có vết mài sạt kim loại kích thước: (10,5 x 3,2)cm, điểm thấp nhất cách mặt đất 70cm, vết có hướng từ trước về sau. Mặt trước thanh kim loại bắt giữ cụm đèn tín hiệu phía sau bên trái có vết tỳ trượt kích thước: (22,5 x 13)cm, bề mặt bám dính chất màu đen nghi cao su, điểm thấp nhất cách mặt đất 85 cm hướng từ trước về sau. Mặt ngoài ốc số 2 và số 3 bắt giữ thanh kim loại này (tính từ mặt đất lên) với cụm đèn tín hiệu bên trái có vết tỳ trượt bề mặt bám dính chất màu đen kích thước: (0,6 x 0,6)cm. Mặt sau biển số phía sau để lại vết mài sạt kim loại kích thước: (27 x 11)cm. Mặt hướng phía trước bên trái bậc lên xuống lắp ở phía sau thùng xe có vết trượt sạch bụi đất kích thước: (16 x 7)cm. Hệ thống an toàn kỹ thuật lái, còi, đèn, phanh hoạt động bình thường.

Kết quả khám xe đạp điện nhãn hiệu Ngọc Hà: Mặt trước giỏ xe phía trước bị đẩy từ trước về sau, mặt ngoài giỏ xe đề lại nhiều vết mài sạt kim loại, nhựa kích thước: (26 x 7)cm hướng từ trái sang phải, điểm thấp nhất cách mặt đất 70cm. Mặt lăn bánh phía trước để lại vết tỳ trượt cao su kích thước: (36 x 5)cm, điểm gần nhất của vết cách số 0 trong hàng chữ MIN.40 5,2cm hướng ngược chiều kim đồng hồ.

Cụm đèn chiều sáng bật rời khỏi vị trí ban đầu. Tay nắm bên phải để lại vết rách cao su kích thước: (3,5 x 0,7)cm. Mặt ngoài bàn đạp bên trái có vết trượt sạt sáng kim loại kích thước: (4,5 x 2)cm, hướng từ ngoài vào trong. Đầu múp tay phanh bên trái có vết trượt sạt kim loại kích thước: (1,1 x 1,1)cm. Mặt ngoài phần dưới chân trống bên trái có vết trượt sạt kim loại kích thước: (5 x 3)cm. Mũ bảo hiểm màu xanh trắng nhãn hiệu Bảo Việt dạng nửa đầu có lưỡi trai phía trước màu đen. Mặt ngoài phần bên phải lưỡi trai này có vết tỳ trượt rách nhựa kích thước (16 x 7) cm. Hệ thống an toàn kỹ thuật lái, phanh hoạt động bình thường.

Kết quả giám định tử thi: Tại bản kết luận giám định pháp y trên hồ sơ số 34/21/TT ngày 28/4/2021 của Trung tâm pháp y tỉnh Hà Nam kết luận: Dấu hiệu chính qua giám định chấn thương ngực kín: Bầm tím và tụ máu dưới da vùng ngực. Trật khớp ức đòn trái, gãy xương ức, gãy cung trước nhiều xương sườn hai bên. Hố phổi trái chứa nhiều máu, dập rách thuỳ giữa và xẹp phổi trái. Vỡ tâm nhĩ phải, trong bao tim có nhiều máu. Dấu hiệu chấn thương đầu mặt: Sây sát, rách da vùng mặt phải, tụ máu dưới da trán - cung mày phải. Nguyên nhân tử vong: Nạn nhân Lại Thị S tử vong do suy tuần hoàn - hô hấp cấp hậu quả của chấn thương ngực kín làm rách phổi, vỡ tim.

Cơ chế hình thành vết thương: Qua khám dấu vết bên ngoài và bên trong, nhận định chấn thương ngực kín do tác động với vật tày diện giới hạn vào vùng ngực gây nên.

Xử lý vật chứng: Đối với chiếc xe ô tô tải biển số: 29H - 265.26 và giấy tờ xe liên quan là tài sản hợp pháp của Công ty TNHH bao bì Hoa Nam. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Bảng đã trả lại chiếc xe ôtô cùng giấy tờ liên quan cho bà Nguyễn Thị Bích H đại diện là phù hợp với quy định của pháp luật. Đối với chiếc xe đạp điện nhãn hiệu Ngoc Hà là tài sản hợp pháp của bà Lại Thị S nên Cơ quan cảnh sát điều tra đã trả lại cho đại diện chủ sở hữu, người được uỷ quyền là anh Nguyễn Đức Y con trai cả của bà S là phù hợp với quy định của pháp luật.

Về trách nhiệm dân sự: Sau khi xảy ra tai nạn, bị cáo cùng người đại diện của công ty TNHH bao bì Hoa Nam bà Nguyễn Thị Bích H đã tự nguyện bồi thường thiệt hại cho đại diện gia đình bị hại. Vì vậy về trách nhiệm dân sự không đặt ra xem xét, giải quyết.

Đối với xe ôtô tải biển số: 29H - 265.26 bị tạm giữ trong thời gian giải quyết vụ án, đại điện Công ty TNHH bao bì Hoa Nam là bà Nguyễn Thị Bích H - Giám đốc Công ty không yêu cầu H phải bồi thười thiệt hại gì về thời gian không hoạt động do bị tạm giữ. Vì vậy về trách nhiệm dân sự không đặt ra xem xét giải quyết.

Tại bản cáo trạng số 54/CT-VKSKB ngày 18/6/2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam đã truy tố bị cáo Nguyễn Thế H về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát vẫn giữ nguyên truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Nguyễn Thế H phạm tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ". Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; Điều 50; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật Hình sự. Xử phạt bị cáo Nguyễn Thế H từ 24 tháng đến 30 tháng tù cho hưởng án treo. Thời gian thử thách từ 48 tháng đến 60 tháng, kể từ ngày tuyên án.

Về hình phạt bổ sung: Không áp dụng hình phạt bổ đối với bị cáo.

Về trách nhiệm dân sự: Gia đình bị hại đã nhận bồi thường thiệt hại đầy đủ và không có ý kiến gì nên không đặt ra xem xét giải quyết.

Về xử lý vật chứng: Căn cứ khoản 3 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự. Trả lại cho bị cáo Nguyễn Thế H 01 giấy phép lái xe hạng C do Sở giao thông vận tải thành phố Hà Nội cấp ngày 17/4/2020, ngoài ra Viện kiểm sát còn đề nghị về án phí. Bị cáo nhất trí với cáo trạng, luận tội của Viện kiểm sát, bị cáo không tranh luận gì và xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra, Điều tra viên, của Viện kiểm sát và Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo đều không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Tại phiên tòa và quá trình điều tra bị cáo Nguyễn Thế H thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Lời khai nhận tội phù hợp với lời khai người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản khám phương tiện giao thông và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Hội đồng xét xử có đủ căn cứ để xác định: Khoảng 06 giờ ngày 05/4/2021, Nguyễn Thế H, sinh năm 1987; địa chỉ: Thôn Đ, xã C, huyện L, tỉnh Hoà Bình điều khiển xe ô tô tải biển số: 29H - 265.26, đi trên đường QL1A (đường tránh TP. Phủ Lý) hướng Đồng Văn - Kiện Khê, với tốc độ 55 km/h, đi ở làn đường bên phải theo hướng đi. Khi đi đến khu vực ngã 5 thuộc km 231 + 500 nút giao giữa đường QL1A với đường ĐT494B thuộc địa phận thôn Bút Sơn, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, H không bấm còi tín hiệu, không quan sát đường bên trái, không giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn dẫn đến gây tai nạn với xe đạp điện do bà Lại Thị S điều khiển đang đi trên đường ĐT494B hướng Phủ Lý-> thị trấn Quế đi vào nút giao đến giữa làn bên trái đường QL1A theo hướng đi của H. Hậu quả đầu xe đạp điện do bà S điều khiển đâm vào sườn thành thùng bên trái phía sau xe ôtô do H điều khiển làm cho bà Sơn ngã xuống nền đường dẫn đến tử vong trên đường đi cấp cứu. Hành vi đó của Nguyễn Thế H đã phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ". Tội phạm và hình phạt quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự như cáo trạng Viện kiểm sát truy tố bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[3] Hành vi phạm tội của bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến sự an toàn công cộng trong lĩnh vực giao thông đường bộ và sức khoẻ, tính mạng, tài sản của công dân được pháp luật hình sự bảo vệ. Hành vi điều khiển xe ôtô tải biển số 29H-265.26 đi vào nơi đường bộ giao nhau không chú ý quan sát, không giảm tốc độ do Nguyễn Thế H đã vi phạm khoản 3 Điều 5 Thông tư 31/2019/TT/BGTVT ngày 29/8/2019 của Bộ giao thông vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ dẫn đến bà Lại Thị S tử vong. Do đó hành vi của bị cáo phải được xử phạt nghiêm minh nhằm giáo dục bị cáo và phòng chống tội phạm, bảo đảm an toàn giao thông đường bộ và hạn chế các vụ tai nạn giao thông.

[4] Khi quyết định hình phạt Tòa án thấy: Về tình tiết tăng nặng bị cáo không phải chịu. Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo thành khẩn khai báo, tự nguyện bồi thường thiệt hại, người bị hại cũng có lỗi, đại diện theo ủy quyền của gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, có ông nội được nhà nước tặng bằng khen. Đó là các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm b, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự. Ngoài ra bị cáo có nơi cư trú rõ ràng nên không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội mà cho bị cáo được hưởng án treo và ấn định thời gian thử thách như đề nghị của Viện kiểm sát là phù hợp.

[5] Về hình phạt bổ sung: Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo do lỗi vô ý, là lái xe thuê theo hợp đồng, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

[6] Về trách nhiệm dân sự: Đại diện gia đình bị hại đã nhận bồi thường đầy đủ và không có ý kiến gì nên không đặt ra xem xét, giải quyết.

[7] Về xử lý vật chứng: Gồm 01 giấy phép lái xe hạng C số 010126008680 do Sở giao thông vận tải thành phố Hà Nội cấp ngày 17/4/2020 mang tên Nguyễn Thế H đã thu giữ của bị cáo, hiện đang được lưu giữ trong hồ sơ là của bị cáo, cần tuyên trả lại cho bị cáo. Đối với chiếc xe ô tô BKS 29H - 265.26 cùng giấy tờ xe và 01 chiếc xe đạp điện nhãn hiệu Ngọc Hà Cơ quan điều tra đã xác minh làm rõ và xử lý trả lại cho chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp nên Hội đồng xét xử không đặt ra xem xét, giải quyết.

 [9] Án phí: Bị cáo phải chịu án phi hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

[10] Quyền kháng cáo: Bị cáo, đại diện hợp pháp của bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có quyền kháng cáo theo quy định Điều 331; Điều 332; Điều 333 của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố bị cáo Nguyễn Thế H phạm tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

- Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 260; Điều 50; điểm b điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật Hình sự. Xử phạt bị cáo Nguyễn Thế H 24 (hai mươi bốn) tháng tù cho hưởng án treo. Thời gian thử thách 48 (bốn mươi tám) tháng, kể từ ngày tuyên án.

Giao bị cáo Nguyễn Thế H cho Ủy ban nhân xã C, huyện L, tỉnh Hoà Bình giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách.

2. Về xử lý vật chứng: Căn cứ khoản 1, điểm a khoản 3 Điều 106 BLTTHS trả lại cho bị cáo 01 giấy phép lái xe hạng C số 010126008680 do Sở giao thông vận tải thành phố Hà Nội cấp ngày 17/4/2020 mang tên Nguyễn Thế H.

Trong thời gian thử thách, nếu người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự 2019 02 lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc người đó phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Trong trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại Điều 92 Luật thi hành án hình sự 2019.

2. Án phí: Căn cứ Điều 135; Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự. Điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về án phí, lệ phí Toà án. Bị cáo Nguyễn Thế H phải chịu 200.000đồng án phí hình sự sơ thẩm.

3. Quyền kháng cáo: Bị cáo có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án. Người đại diện hợp pháp của bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày tính từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết theo quy định của pháp luật.

Trường hợp bản án được thi hành theo quy định tại Điều 2 Luật thi hành án dân sự, thì người được thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thoả thuận thi hành án, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo quy định tại các điều 6, 7 và 9 Luật thi hành án dân sự, thời hiệu thi hành án được thực hiện theo quy định tại Điều 30 Luật thi hành án dân sự

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

226
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 57/2021/HS-ST

Số hiệu:57/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Kim Bảng - Hà Nam
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 13/08/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về