Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 43/2021/HSST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ MỸ THO TỈNH TIỀN GIANG

BẢN ÁN 43/2021/HSST NGÀY 26/05/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 26/5/2021 tại Trụ sở Toà án nhân dân TP Mỹ Tho xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 21/2021/HSST ngày 16/3/2021 theo quyết định đưa vụ án ra xét xử số 42/2021/QĐXXST-HS ngày 10/5/2021 đối với bị cáo:

Lê Đức A, sinh 1993.

- Nơi cư trú: Khu phố 6, thị trấn A, huyện B, tỉnh Long An.

- Nghề nghiệp: Tài xế. – Trình độ học vấn: 9/12.

- Con ông Lê Văn S (đã chết) và bà Nguyễn Thị Cẩm H, sinh 1971.

- Vợ, con: Chưa.

- Tiền án: Không.

- Tiền sự: Không.

- Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn: Bắt tạm giam từ ngày 24/11/2020 cho đến nay.

- Bị cáo có mặt tại phiên toà.

* Người bào chữa cho bị cáo: Luật sư Nguyễn Trà Duy L - Đoàn Luật sư tỉnh Tiền Giang. (Có mặt)

*Người bị hại:

1/ Lê Thị Yến N, sinh 1997 (Chết).

2/ Thạch Thị Tố S, sinh 2015 (Chết).

3/ Nguyễn Thị C, sinh 1971 (Chết).

Đại diện hợp pháp của bà C, chị N là:

1/ A Lê Minh N sinh 1995.( Có mặt)

2/ Lê Minh N1, sinh 1997 (Vắng mặt).

Cùng nơi cư trú:  xã Trường Long H, TX.Duyên Hải, tỉnh Trà V.

Đại diện hợp pháp của cháu S là:

A Thạch V, sinh 1993.( Vắng mặt) Nơi cư trú:  TX.Duyên Hải, tỉnh Trà V.

*Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

1/ Nguyễn Thị Cẩm H, sinh 1971.(Có mặt)

Nơi cư trú: Khu phố 2, thị trấn A, huyện B, tỉnh Long An.

2/ Chị Lê Thị Hồng G, sinh 1980.

Nơi cư trú:  Quận 6, TP Hồ Chí Minh.

Đại diện theo ủy quyền là anh: Lâm Nguyễn Thanh H, sinh 1981. ( Vắng mặt).

Nơi cư trú: Thị trấn A, huyện B, tỉnh Long An.

*Người làm chứng:

1/ Trần Nhật K, sinh 1995. ( Có mặt) Nơi cư trú: xã Bình Đ, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

2/ Nguyễn Văn B, sinh 1961. (Vắng mặt) Nơi cư trú:  xã Mỹ P, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

3/ Nguyễn Trọng T, sinh 1982. (Vắng mặt) Nơi cư trú: TP Mỹ T, tỉnh Tiền Giang.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Bị cáo Lê Đức A là người có giấy phép lái xe hạng C theo quy định. Khoảng 14 giờ 40 phút ngày 30/10/2020, bị cáo điều khiển xe ô tô tải biển số 51C-835.38 (Xe do chị Lê Thị Hồng G đứng tên chủ sở hữu) lưu thông trên đường Quốc lộ 1A hướng từ ngã ba Trung Lương về Thành phố Hồ Chí Minh. Khi đến giao lộ tại ngã ba Quốc lộ 1A + Quốc lộ 50, sau khi dừng đèn đỏ có tính hiệu đèn xA Lê Đức A điều khiển xe ô tô tải chuyển hướng từ Quốc lộ 1A rẽ phải về Quốc lộ 50, do thiếu chú ý quan sát nên đã để lốp phía trước bên phải xe ô tô va chạm với xe mô tô biển số 84F1-144.72 đang lưu thông cùng chiều do Lê Thị Yến N điều khiển, phía sau chở bà Nguyễn Thị C và cháu Thạch Thị Tố S. Hậu quả: Lê Thị Yến N, Thạch Thị Tố S tử vong tại chỗ; bà Nguyễn Thị C được đưa đi cấp cứu sau đó tử vong.

Vật chứng thu giữ trong vụ án gồm:

- Một xe ô tô biển số 51C-835.38 số máy J08EUG10300, số khung 8JPS8XX10195; Một giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 608004 của Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hồ Chí Minh cấp cho xe ô tô biển số 51C-835.38; Một giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ phương tiện 51C- 835.38 số phiếu kiểm định 5004V- 15373/20 do Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 50- 04V, cấp ngày 04/5/2020.

- Một xe mô tô biển số 84F1-144.72, số khung C6K0EY175672, số máy 5C6K175674.

- Một giấy phép lái xe số 790171089820 hạng C tên Lê Đức A.

Sau tai nạn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Mỹ Tho tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám phương tiện có liên quan xác định như sau:

Khám nghiệm hiện trường: Nơi xảy ra tai nạn tại giao lộ đường Quốc lộ 1A + Quốc lộ 50 thuộc Phường 10, thành phố Mỹ Tho; đường nhựa bằng phẳng. Quốc lộ 1A gồm hai phần đường mỗi phần đường rộng 13,45 mét giữa hai phần đường có dãy phân cách cứng, phần đường hướng vòng xoay Trung Lương giao với Quốc lộ 50 gồm B làn đường từ phải sang trái làn đường thứ nhất rộng 03 mét, thứ hai rộng 3,50 mét giữa hai làn đường có vạch sơn trắng liên tục, thứ ba rộng 3,55 mét giữa làn thứ hai và làn thứ ba có vạch sơn trắng liên tục và thứ tư rộng 3,40 mét giữa làn thứ ba và làn thứ tư có vạch sơn trắng không liên tục.

Xe mô tô đi hướng từ vòng xoay Trung Lương đến giao lộ đường Quốc lộ 1A + Quốc lộ 50, xe ô tô đi theo hướng từ vòng xoay Trung Lương chuyển hướng rẽ phải vào đường Quốc lộ 50. Lấy cột điện số 12 làm điểm mốc, lấy mép đường Quốc lộ 1A bên phải hướng đông kéo ra giao lộ hướng di chuyển bên phải của phương tiện xe ô tô biển số 51C- 835.38 và xe mô tô biển số 84F1-144.72 làm chuẩn các dấu vết phương tiện đo vào mép đường chuẩn.

Tâm vùng va chạm cách mép chuẩn 55 cm, cách mốc chuẩn 1.010 cm, cách tâm trục bánh sau xe ô tô bên trái 1.565 cm. Thân xe môtô ngã trong gầm xe ô tô, tâm trục trước cách mép chuẩn 1.290 cm, tâm trục sau cách mép chuẩn 1.410 cm và cách mốc chuẩn 2.415 cm. Sau tai nạn, xe ô tô dừng lại trong tư thế đang chuyển hướng rẽ phải vào đường Quốc lộ 50, tâm trục trước bên trái cách mép chuẩn 1.290 cm, cách mốc chuẩn 2.415 cm.

Trên đường để lại các dấu trượt cày sau: Vết cày thứ nhất: Vết cày trên mặt đường không liên tục dài 140 cm, đầu vết rộng 01 cm đo vào mép đường chuẩn là 140 cm, cuối vết rộng 0,5 cm đo vào mép đường chuẩn là 183 cm. Vết cày thứ hai: Vết cày trên mặt đường không liên tục dài 1.755 cm, đầu vết rộng 02 cm đo vào mép đường chuẩn là 240 cm, cuối vết rộng 120 cm bên dưới phương tiện xe mô tô biển số 84F1-144.72 rời khỏi thân xe, đầu vết đo đến vết cày thứ nhất là 150 cm.

Khám phương tiện có liên quan:

- Khám xe ô tô biển số 51C-835.38: Vết trượt và bong tróc sơn bên dưới bệ bước buồng lái bên phải kích thước (17x4,5x0,5) cm cách mặt đất lên 66 cm; Vết trượt mất bụi trên mâm bên phải trục bánh xe trước kích thước (16x2x0,5) cm cách tâm trục 20 cm; Vết trượt mất bụi mặt ngoài lốp bên phải trục bánh xe trước kích thước (15x7) cm cách tâm trục 45 cm; Vết trượt trên vân lốp bên phải trục bánh xe trước hai vết kích thước vết thứ nhất (26x0,6x1,5) cm cách tâm trục 49 cm và kích thước vết thứ hai (24x3,5x0,3) cm cách tâm trục 49 cm.

Căn cứ biên bản kiểm tra hệ thống phA, lái, đèn, còi, kính của phương tiện 51C- 835.38 số 145/BB-TTĐK ngày 02/11/2020 của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang xác định tại thời điểm kiểm tra tất cả hệ thống hoạt động bình thường.

- Khám xe mô tô biển số 84F1-144.72: Trục cổ xe lệch từ trái sang phải; Bể và mài mòn nhựa hộp đầu đèn kích thước (38x23) cm, cách mặt đất lên 90 cm; Gương chiếu hậu bên trái rời khỏi chân gương cách mặt đất lên 112 cm; Vết mài mòn kim loại hộp dầu thắng bên phải của bánh xe trước kích thước (5x3,3) cm cách mặt đất lên 90,5 cm; Vết mài mòn kim loại tay thắng bên phải kích thước (1,2x1) cm cách mặt đất lên 82 cm; Vết mài mòn cao su tay lái bên phải kích thước (3,5x4) cm cách mặt đất lên 87 cm; Vết mài mòn nhựa bửng chắn bùn bên phải kích thước (48x15) cm cách mặt đất lên 55 cm; Vết mài mòn nhựa chắn bùn bánh xe trước kích thước (25x5) cm cách mặt đất lên 56 cm, dè chắn bùn lệch từ trái sang phải; Vết mài mòn kim loại bulon và vỏ ống phuộc giảm sốc bánh xe trước bên phải kích thước (5,5x11) cm cách mặt đất lên 28 cm; Vết mài mòn kim loại bộ phận thắng đĩa của bánh xe trước bên phải kích thước (8x8) cm cách mặt đất lên 28 cm; Vết mài mòn kim loại cần thắng chân bên phải kích thước (4x0,8) cm cách mặt đất lên 28,5 cm; Vết mài mòn kim loại gát chân trước bên phải kích thước (10,5x1) cm cách mặt đất lên 20 cm, cao su rời khỏi gát chân cong từ trước về sau; Gãy kim loại gát chân sau bên phải kích thước (5x2,5) cm cách mặt đất lên 41 cm và vết mài mòn kim loại gát chân sau bên phải kích thước (3,5x1,5) cm cách mặt đất lên 25 cm; Vết mài mòn kim loại ống xả bên phải kích thước (38x4,5) cm cách mặt đất lên 18 cm; Vết mài mòn kim loại tay dắt sau yên bên phải kích thước (6x1) cm cách mặt đất lên 83 cm; Vết trượt mất bụi trên niềng và lốp xe trục trước bên trái kích thước (46x8) cm cách tâm trục 24 cm, dè chắn bùn sau của bánh xe trước lệch từ trái sang phải; Vết mài mòn kim loại tay dắt sau yên bên trái kích thước (6,5x1) cm cách mặt đất lên 83 cm.

Căn cứ các Bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 307, 308, 309 cùng ngày 30/10/2020 của Trung tâm pháp y tỉnh Tiền Giang kết luận: Lê Thị Yến N tử vong do: Đa thương, mất máu cấp, vỡ đa phủ tạng; Thạch Thị Tố S tử vong do: Chấn thương sọ não kín do dập, xuất huyết dưới màng cứng, dưới nhện hai bán cầu đại não, đứt rời thân não, xuất huyết tiểu não, vỡ vòm sọ, sàng sọ và Nguyễn Thị C tử vong do: Mất máu cấp do tụ máu phúc mạc sau, gãy khung chậu, đứt động mày chày sau, tất cả đều do tai nạn giao thông.

Kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu ngày 30/10/2020 của Bệnh viện Quân Y 120, Lê Đức A có nồng độ cồn 0.0 mg/dl.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Mỹ Tho đã trả xe ô tô biển số 51C-835.38 cùng Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô và Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ phương tiện xe 51C-835.38 nêu trên cho người được chủ sở hữu ủy quyền là A Lâm Nguyễn ThA Hải. Trao trả xe mô tô biển số 84F1-144.72 cho đại diện gia đình bị hại là A Lê Minh Nhựt. Riêng Giấy phép lái xe số 790171089820 hạng C tên Lê Đức A (Chuyển kèm hồ sơ vụ án).

Về trách Nệm dân sự: Gia đình bị cáo, chủ xe ô tô đã bồi thường chi phí mai táng cho các bị hại gồm chị N, cháu S và bà C số tiền 400.000.000 đồng và số tiền 10.000.000 đồng chi phí sửa xe mô tô. Gia đình bị hại đã nhận đủ tiền bồi thường, không yêu cầu gì thêm và có đơn bãi nại cho bị cáo.

Bản cáo trạng số 32/CT-VKSMT ngày 16/3/2021 của Viện kiểm sát nhân dân TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang truy tố bị cáo Lê Đức A về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo quy định tại điểm a khoản 3 điều 260 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, bị cáo A thừa nhận hành vi phạm tội như trên, những người tham gia tố tụng khác giữ nguyên lời trình bày trong quá trình điều tra.

Người bào chữa cho bị cáo trình bày: Thống nhất với tội dA mà bản cáo trạng của Viện kiểm sát đã truy tố, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như: Thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, chủ động cùng gia đình khắc phục hậu quả, sau khi phạm tội bị cáo đã đầu thú, bị hại cũng có lỗi, đại diện người bị hại bãi nại xin miễn trách Nệm hình sự. Đây là các tình tiết giảm nhẹ trách Nệm hình sự theo quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự và bị cáo đủ điều kiện áp dụng Điều 54 Bộ Luật hình sự để xét xử dưới khung hình phạt. Đề nghị Hội đồng xét xử xử bị cáo mức án dưới khung đề nghị của Viện kiểm sát.

Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố phát biểu luận tội đã phân tích tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội của bị cáo và khẳng định việc truy tố bị cáo như nội dung bản cáo trạng là đúng người, đúng tội không có gì thay đổi và đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm a khoản 3 Điều 260, Điều 38, Điều 50, điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ Luật Hình sự. Tuyên bố bị cáo Lê Đức A phạm tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ và xử phạt bị cáo mức án từ 07 – 09 năm tù; Về xử lý vật chứng: Trả lại cho bị cáo 01 Giấy phép lái xe số 790171089820 hạng C tên Lê Đức A; Về trách Nệm dân sự; Bị cáo, gia đình và chủ xe ô tô cùng đại diện người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan thỏa thuận bồi thường xong nên không xem xét.

Bị cáo nói lời nói sau cùng: Bị cáo xin lỗi gia đình người bị hại, bị cáo rất ăn năn, hối hận về hành vi của mình, mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ mức hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, trA luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra TP Mỹ Tho, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân TP Mỹ Tho, Kiểm sát viên cũng như của Tòa án, Thẩm phán, Thư ký và Hội đồng xét xử trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự. Quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa, bị cáo, đại diện người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng không có người nào có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm hôm nay, bị cáo Lê Đức A đã khai nhận: Khoảng 14 giờ 40 phút ngày 30/10/2020, bị cáo điều khiển xe ô tô tải biển số 51C-835.38 lưu thông trên đường Quốc lộ 1A hướng từ ngã ba Trung Lương về Thành phố Hồ Chí Minh. Khi đến giao lộ tại ngã ba Quốc lộ 1A + Quốc lộ 50, sau khi dừng đèn đỏ có tính hiệu đèn xA Lê Đức A điều khiển xe ô tô tải chuyển hướng từ Quốc lộ 1A rẽ phải về Quốc lộ 50, do thiếu chú ý quan sát nên đã để lốp phía trước bên phải xe ô tô va chạm với xe mô tô biển số 84F1-144.72 đang lưu thông cùng chiều do Lê Thị Yến N điều khiển, phía sau chở bà Nguyễn Thị C và cháu Thạch Thị Tố S. Hậu quả: Lê Thị Yến N, Thạch Thị Tố S tử vong tại chỗ; bà Nguyễn Thị C được đưa đi cấp cứu sau đó tử vong. Lời khai nhận tội của bị cáo phù hợp với nội dung bản cáo trạng, lời khai người làm chứng, biên bản khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cùng các tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra có trong hồ sơ vụ án. Như vậy có đủ cơ sở kết luận bị cáo Lê Đức A phạm tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Hậu quả làm chết 03 người nên tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a khoản 3 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

[3] Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bởi lẽ tình hình tai nạn giao thông đường bộ hiện nay diễn biến ngày càng gia tăng, nó cướp đi sinh mạng của Nều người và Nều người phải bị thương tật suốt đời, mất đi khả năng lao động, học tập và làm việc, làm cho gia đình người bị hại phải mất mát, đau thương và lâm vào tình cảnh khó khăn, tạo ra gánh nặng cho gia đình và xã hội. Mặc dù Nhà nước ta đề ra Nều chủ trương, giải pháp để đấu trA phòng ngừa, hạn chế tối đa và giảm dần tai nạn giao thông thông qua các chế tài bằng pháp luật hình sự và tăng cường tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ trong nhân dân. Thế nhưng bị cáo là người có giấy phép lái xe theo quy định, hiểu biết nhất định về Luật giao thông đường bộ, S bị cáo lại không tuân thủ nghiêm Luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông dẫn đến tai nạn. Khi thực hiện tội phạm, bị cáo là người có đủ năng lực trách Nệm hình sự, nhận thức được hành vi vi phạm của mình là nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông khác nhưng bị cáo không tuân thủ đúng quy tắc giao thông, thiếu ý thức chấp hành pháp luật để cho hậu quả xảy ra. Vì vậy, cần phải xử lý bị cáo mức án thật nghiêm tương xứng với tính chất, mực độ, hành vi phạm tội của bị cáo, cách ly bị cáo ra khỏi đời sống chung của xã hội một thời gian mới có đủ tác dụng răn đe, giáo dục bị cáo biết chấp hành pháp luật, sống có ích cho xã hội sau này đồng thời ngăn ngừa loại tội phạm này trong tình hình hiện nay.

[4] Tuy Nên, trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bị cáo đã khắc phục hậu quả, đại diện người bị hại có đơn xin miễn trách Nệm hình sự cho bị cáo, bị cáo đầu thú khi tai nạn xảy ra. Đây là các tình tiết giảm nhẹ trách Nệm hình sự theo quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự. Do có các tình tiết giảm nhẹ như trên nên bị cáo đủ điều kiện được áp dụng Điều 54 Bộ luật Hình sự để xét xử dưới khung hình phạt. Hội đồng xét xử có xem xét cho bị cáo khi lượng hình.

[5] Về xử lý vật chứng: 01 Giấy phép lái xe số 790171089820 hạng C tên Lê Đức A, đây là giấy tờ của cá nhân bị cáo nên trả lại cho bị cáo.

[6] Về trách Nệm dân sự: Bị cáo, gia đình và chủ xe ô tô cùng đại diện người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan thỏa thuận bồi thường xong nên không xem xét. Bà Hồng, chị Gấm, A Hải không yêu cầu bị cáo bồi hoàn lại số tiền đã bồi thường cho gia đình người bị hại và cũng không có yêu cầu nào khác nên không xem xét.

Từ những nhận định trên, ý kiến phân tích và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát phù hợp một phần nhận định của Hội đồng xét xử nên chấp nhận phần phù hợp.

- Ý kiến phân tích và đề nghị của người bào chữa phù hợp nhận định của Hội đồng xét xử nên chấp nhận.

Vì các lẽ trên.

QUYẾT ĐỊNH

- Tuyên bố bị cáo Lê Đức A phạm tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

- Áp dụng điểm a khoản 3 Điều 260, Điều 38, Điều 50, điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 54 Bộ luật Hình sự.

Xử: Phạt bị cáo Lê Đức A 05 (năm) năm tù. Thời hạn tù tính từ ngày bị bắt tạm giam là ngày 24/11/2020.

- Về xử lý vật chứng: Trả lại cho bị cáo 01 Giấy phép lái xe số 790171089820 hạng C tên Lê Đức A. Về trách Nệm dân sự: Đã giải quyết xong nên không xem xét.

- Về án phí: Áp dụng Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự , Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Buộc bị cáo Lê Đức A phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

- Về quyền kháng cáo:Áp dụng Điều 331, Điều 333 Bộ luật Tố tụng Hình sự.

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án, bị cáo, đại diện người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan có mặt có quyền làm đơn kháng cáo yêu cầu xét xử phúc thẩm; đại diện người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được tống đạt hợp lệ.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

316
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 43/2021/HSST

Số hiệu:43/2021/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Mỹ Tho - Tiền Giang
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 26/05/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về