Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 42/2021/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN NGHI XUÂN, TỈNH HÀ TĨNH

BẢN ÁN 42/2021/HS-ST NGÀY 15/07/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 15 tháng 7 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Nghi Xuân xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 45/2021/TLST-HS ngày 24 tháng 5 năm 2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 43/2021/QĐXXST-HS ngày 01 tháng 6 năm 2021, Thông báo hoãn phiên tòa số 01/2021/TB-TA ngày 11/6/2021 và Thông báo mở lại phiên tòa số: 03/2021/TB-TA, ngày 05/7/2021 đối với bị cáo:

- Họ và tên: Phạm Công H; tên gọi khác: Không; sinh ngày: 28/7/1990 tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh; nơi cư trú: Thôn Mỹ S, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên tỉnh Hà Tĩnh; nghề nghiệp: Lái xe; trình độ văn hoá: 9/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Phạm Công H1 và bà Lê Thị B (đã mất); Vợ Bùi Thị H và 02 con lớn nhất sinh năm 2011, nhỏ nhất sinh năm 2015; tiền án, tiền sự : Không; bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn: Cấm đi khỏi nơi cư trú; có mặt tại phiên tòa.

- Người bị hại: Ông Võ Đình H; sinh năm 1960; Trú tại: Khối Việt Đ, Phường Hồng Sơn, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An (đã mất).

- Người đại diện hợp pháp của người bị hại: Anh Võ Công Th; Sinh năm 1993; Nơi cư trú: Khối Việt Đ, phường Hồng Sơn, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; là con trai của người bị hại do vợ và các con của người bị hại ủy quyền; Vắng mặt.

- Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan: Công ty TNHH dầu khí La G; địa chỉ: TDP Thuận H, phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh;

người đại diện theo pháp luật ông Trần Viết Nh, chức vụ: Giám đốc;

Người đại diện theo ủy quyền ông Nguyễn Hữu T – Sinh năm 1988, chức vụ: Cán bộ phòng thị trường – vận tải; Địa chỉ: Xóm Tam L, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh; Có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Phạm Công H sinh năm 1990 trú tại thôn Mỹ S, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh có giấy phép lái xe hạng FC, số: No: 79012624xxxx do Sở giao thông vận tải Hải Phòng cấp ngày 24/12/2018, có giá trị đến ngày 24/12/2023. Bị cáo đang hợp đồng lái xe cho công ty TNHH dầu khí La G. Khoảng 12 giờ ngày 15/02/2021, bị cáo điều khiển xe ô tô đầu kéo BKS: 38H – xxxx kéo theo rơ mooc BKS: 38R – xxxxx chở quặng từ cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đến nhập tại cảng X thuộc xã X, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh theo lệnh của công ty. Khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, xe ô tô do bị cáo điều khiển đi đến khu vực ngã ba Gia Lách, nơi có đường giao nhau giữa đường Quốc lộ 1A và đường Quốc lộ 8B thuộc địa phận tổ dân phố 2 thị trấn Xuân An. Bị cáo bật xi nhan bên phải rồi cho xe ô tô từ từ chuyển hướng rẽ phải từ đường Quốc lộ 1A sang đường Quốc lộ 8B để đi về hướng xã X, huyện Nghi Xuân. Lúc này phía trước cùng chiều đi của bị cáo có xe mô tô BKS 37Z2 – xxxx do anh Võ Công Th điều khiển, chở theo bố đẻ là ông Võ Đình H và con gái là cháu Võ Diệp A đang đi trên đường Quốc lộ 1A hướng thị xã Hồng Lĩnh đi thành phố Vinh. Do không quan sát thấy xe mô tô của anh Th đi phía trước nên khi chuyển hướng xe ô tô, bị cáo đã để phần mặt trước ba đờ xốc trước bên phải xe ô tô do mình điều khiển va chạm vào ốp sau bên trái xe mô tô BKS 37Z2 – xxxx làm những người ngồi trên xe mô tô cùng xe bị ngã ra đường. Ông H bị bánh trước bên phải xe ô tô chèn ép vào sườn phải và đẩy về phía trước, anh Th bị cuốn vào gầm xe còn cháu Diệp A bị văng ra ngoài. Hậu quả ông H bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu, anh Th và cháu Diệp A bị xây xát nhẹ.

- Biên bản khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông lập hồi 17h25’ ngày 15/02/2021 phản ánh:

Nơi tai nạn xảy ra là đường giao nhau giữa đường Quốc lộ 8B với đường Quốc lộ 1A. Đường cong, mặt đường được rải nhựa bằng phẳng, có chiều rộng làn đường hướng thị trấn Tiên Điền là 7,35m, được sử dụng vạch kẻ đường 4,1, 4,2 để kênh hóa các dòng xe ở nút giao thông cùng mức, đường cong, tầm nhìn bị che khuất.

Xe mô tô BKS 37Z2 – xxxx ngã nghiêng bên phải trên phần đường nhựa hướng về thị trấn Tiên Điền, đầu xe mô tô quay hướng Tây – Bắc, đuôi xe mô tô quay hướng đồng – nam. Từ trục bánh trước xe mô tô đến mép đường làm chuẩn là 7,20m, từ trục bánh sau xe mô tô đến mép đường làm chuẩn là 6,55m. Từ phía dưới xe mô tô BKS 37Z2 – xxxx trở về hướng đi thị xã Hồng Lĩnh trên mặt đường để lại vết cày xước đường nhựa có tổng chiều dài 11,80m. Từ điểm đầu vết cày xước đường nhựa đến mép đường làm chuẩn là 5,50m, điểm cuối vết cày xước đường nhựa đến mép đường làm chuẩn là 5,70m. Từ trục bánh sau xe mô tô trở về hướng đi thị xã Hồng Lĩnh 2,60m là trục bánh trước xe ô tô 38H – 02265 kéo theo rơ mooc BKS 38R – xxxxx.

Xe ô tô BKS 38H – xxxx kéo theo rơ mooc 38R – xxxxx dừng lại trên đường nhựa, làn đường hướng về thị trấn Tiên Điền và một phần đường hướng đi thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Đầu xe quay hướng Bắc, đuôi xe quay hướng Nam. Từ trục bánh trước bên phải đầu kéo BKS 38H – xxxx đến mép đường làm chuẩn là 4,80m, từ lốp sau phía ngoài bên phải đầu kéo 38H – xxxx đến mép đường làm chuẩn là 4,75m. Từ mép ngoài lốp sau sau cùng bên phải rơ mooc 38R – xxxxx đến mép đường làm chuẩn là 4,25m.

Từ phía dưới lốp trước phía sau bên phải đầu kéo trở về hướng đi thị trấn Tiên Điền trên mặt đường nhựa để lại vết chà xát sinh học có tổng chiều dài là 5,0m. Điểm đầu vết chà xát đến mép đường nhựa làm chuẩn là 4,90m, điểm cuối vết chà xát sinh học cách mép đường nhựa làm chuẩn là 5,55m. Điểm đầu cách trục bánh trước bên phải xe ô tô đầu kéo BKS 38H – xxxx là 1,75m.

Từ phía dưới bánh đầu tiên của rơ mooc BKS 38R – xxxxx trở về hướng đi thị trấn Tiên Điền trên mặt đường nhựa để lại mài mòn cao su màu đen, KT (0,60 x x0,50)m. Từ tâm vết mài mòn cao su màu đen đến mép đường làm chuẩn là 6,55m.

Từ trục bánh trước xe mô tô 37Z2 – xxxx trở về hướng đi thị trấn Tiên Điền hướng quốc lộ 8B đến giải phân cách cứng và cột biển báo “cấm đi ngược chiều” là 25,60m.

- Biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến tai nạn xe mô tô BKS 37Z2 – xxxx hồi 7h 30’ngày 16/02/2021 phản ánh: Vết dính màu đen ở ốp thân xe phía sau bên trái có kích thước 9 x 2,5cm, tâm cách mặt đất 65cm, cách mép sau đuôi xe 35cm.

Vết mài mòn nhựa ở mặt trước đèn chuyển hướng bên phải có KT 7 x 3cm, tâm cao so với mặt đất 1,0m. Vết mài mòn kim loại ở tay phanh trước bên phải có KT 1 x 1cm. Vết mài mòn nhựa ở mặt trước tay cầm lái bên phải có KT 3 x 3cm. Vết mài mòn kim loại và cao su ở chân dậm bên phải có KT 1 x 2cm. Vết mài mòn kim loại ở chân dậm phía sau bên phải có KT 2 x 1 cm. Vết mài mòn kim loại và vết dính màu đen ở ốp bảo vệ ống xae xe có KT 25 x 3cm.

- Biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến tai nạn xe ô tô BKS 38H – xxxx kéo theo rơ mooc 38R – xxxxx hồi 8h 35’ngày 16/02/2021 phản ánh: Mặt trước ba đờ xốc trước bên phải xe ô tô đầu kéo BKS 38H – xxxx để lại vết dính chất màu đen KT 10 x 3 cm, tâm cao so với mặt đất 65cm, cách mép ngoài bên phải BKS phía trước đầu xe 20cm. Mặt trước dưới đáy tăc ke có vết lõm móp, bong sơn, trầy xước kim loại có KT 30 x 10 cm, tâm cao so với mặt đất 45cm.

Trục bánh trước để lại vết mất bụi KT 7 x 2 cm, cách trục bánh trước bên phải xe ô tô 55cm.

Vết mất bụi tại mép lốp phía trong bên phải xe ô tô có KT 25 x 7cm.

Giằng dọc trục bánh trước xe ô tô đầu kéo để lại vết mất bụi đất, vết dính màu đen có KT 28 x 3 cm, cách mép trong lốp trước bên phải 0,70cm, tâm cao so với mặt đất 35 cm.

- Biên bản khám nghiệm tử thi Võ Đình H vào ngày 15/02/2021: Vùng lưng, cổ sau bên phải có vết xây xát da diện rộng; gãy cung trước xương sườn 2,3,4,5,6 bên phải; gãy cung trước xương sườn 2,3,4,5,6,7 bên trái, gãy xương đòn phải; dập phổi hai bên, vỡ tim. Kết luận: Tử vong vì đa chấn thương do tai nạn giao thông.

Về trách nhiệm dân sự: Sau tai nạn xảy ra, bị cáo đã tự nguyện thỏa thuận với gia đình người bị hại đền bù, hỗ trợ toàn bộ tiền mai táng phí và tổn thất về tinh thần cho người thân số tiền 230.000.000đ (Hai trăm ba mươi triệu đồng), hiện gia đình người bị hại không yêu cầu gì thêm và có đơn đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Về Vật chứng vụ án: Phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông gồm xe ô tô BKS 38H – xxxx kéo theo rơ mooc 38R – xxxxx và xe mô tô BKS 37Z2 – xxxx sau khi khám nghiệm đã giao trả lại cho các sở hữu chủ.

Với hành vi trên, Cáo trạng số 30/CT –VKS-NX ngày 21/5/2021 của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nghi Xuân đã truy tố bị cáo Phạm Công H về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình như nội dung đã nêu ở trên. Người đại diện hợp pháp cho người bị hại vắng mặt tại phiên tòa tuy nhiên tại hồ sơ đã phản ánh không yêu cầu bị cáo bồi thường gì thêm về mặt dân sự và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Người đại diện theo ủy quyền của người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan không yêu cầu bị cáo bồi thường về chi phí sửa chữa xe và khoản tiền 50 triệu đồng hỗ trợ bị cáo bồi thường thiệt hại cho gia đình người bị hại.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nghi Xuân vẫn giữ nguyên quyết định truy tố, đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Phạm Công H phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”; đề nghị áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260, điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 65 Bộ luật Hình sự năm 2015, xử phạt Phạm Công H mức án từ 15 đến 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 30 đến 36 tháng và miễn án phí cho bị cáo.

Bị cáo nói lời sau cùng thừa nhận hành vi phạm tội của mình, không có tranh luận gì với luận tội của đại diện Viện kiểm sát và xin Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo mức án thấp nhất và cho bị cáo được hưởng án treo để bị cáo tu dưỡng bản thân, có điều kiện sửa chữa lỗi lầm để trở thành người có ích cho xã hội.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Tính hợp pháp của các hành vi và quyết định tố tụng: Hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Xuân, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nghi Xuân, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Bị cáo, người tham gia tố tụng không có khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Lời khai của bị cáo tại phiên tòa hôm nay phù hợp với lời khai của bị cáo trong quá trình điều tra, với nội dung cáo trạng của Viện kiểm sát đã truy tố và các chứng cứ khác có tại hồ sơ, như vậy đủ cơ sở kết luận: Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 15/02/2021 Phạm Công H (có giấy phép lái xe hạng FC), điều khiển xe ô tô đầu kéo BKS: 38H – xxxx kéo theo rơ mooc BKS: 38R – xxxxx chở quặng từ cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đến nhập tại cảng X thuộc xã X, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh theo lệnh của công ty. Trong khi chuyển hướng rẽ phải từ đường Quốc lộ 1A vào đường Quốc lộ 8B thuộc địa phận tổ dân phố 2 thị trấn Xuân An do thiếu quan sát đã để phần mặt trướng ba đờ xôc trước bên phải xe ô tô do mình điều khiển va chạm vào lốp sau bên trái xe mô tô BKS 37Z2 – xxxx do anh Võ Công Th, sinh năm 1993, trú tại khối Việt Đức, Phường Hồng Sơn, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An điều khiển đang đi bên phải phần đường Quốc lộ 1A hướng thị xã Hồng Lĩnh đi thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Hậu quả làm ông Võ Đình H, sinh năm 1960 ngồi trên xe mô tô bị thương nặng và tử vong. Lỗi hoàn toàn thuộc về bị cáo.

[3] Hành vi điều khiển xe ô tô chuyển hướng không đảm bảo an toàn, không chú ý quan sát tình trạng mặt đường, không phát hiện được có phương tiện đang đi cùng chiều đã để xe ô tô của mình va chạm gây nên tai nạn đã vi phạm vào khoản 2 điều 15 Luật giao thông đường bộ “ Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng …chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không trở ngại hoặc nguy hiểm cho người hoặc phương tiện khác.”. Như vậy hành vi của bị cáo đã phạm vào tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” được quy định tại điểm a khoản 1, Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015 “Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thuộc trường hợp sau đây thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm: a)Làm chết người…..,”. Do đó việc truy tố, xét xử bị cáo về tội danh, điều luật nêu trên là có căn cứ, đúng người, đúng tội, không oan sai.

[4] Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, không chỉ xâm phạm an toàn giao thông được pháp luật bảo vệ mà còn làm ảnh hưởng đến tính mạng sức khỏe của người khác, gây tổn thất, đau thương cho gia đình của người bị hại đồng thời làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân khi tham gia giao thông nên cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung đối với xã hội.

[5] Về các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng nào. Bị cáo có nhân thân tốt thể hiện việc bị cáo không có tiền án, tiền sự, bị cáo nhất thời phạm tội do lỗi vô ý. Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; tự nguyện bồi thường thiệt hại; người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt. Do đó, cần cho bị cáo hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại các Điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015.

[6] Trên cơ sở xem xét, đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, có nhiều tình tiết giảm nhẹ, có nơi cư trú rõ ràng, bị cáo khả năng tự cải tạo và việc cho bị cáo hưởng án treo không gây nguy hiểm cho xã hội; không ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Vì vậy Hội đồng xét xử quyết định áp dụng Điều 65 Bộ luật hình sự 2015 không cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội mà cho bị cáo được hưởng án treo cũng đủ nghiêm, tạo điều kiện cho bị cáo sửa chữa lỗi lầm, trở thành công dân có ích cho xã hội.

[7] Về hình phạt bổ sung: Xét thấy gia đình bị cáo thuộc diện hộ nghèo, bị cáo là lao động chính trong gia đình, nghề nghiệp chính của bị cáo là Lái xe là nguồn sống chính trong gia đình. Vì vậy HĐXX không áp dụng hình phạt bổ sung cấm hành nghề lái xe đối với bị cáo và trả lại Giấy phép lái xe số No:

79012624xxxx do Sở giao thông vận tải Hải Phòng cấp ngày 24/12/2018 cho bị cáo.

[8] Về trách nhiệm dân sự: Người đại diện hợp pháp của bị hại không có yêu cầu gì thêm về mặt dân sự nên Hội đồng xét xử không xem xét.

[9] Về án phí và quyền kháng cáo: Bị cáo thuộc diện hộ nghèo nên miễn án phí hình sự sơ thẩm cho bị cáo; bị cáo, người đại diện hợp pháp của người bị hại có quyền kháng cáo theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

1. Về điều luật áp dụng: Căn cứ vào điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật hình sự 2015;

Khoản 1 Điều 292, khoản 1 Điều 331, 333, 336, 337 Bộ luật tố tụng hình sự;

Điểm đ khoản 1 Điều 12 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 của Ủy ban thường vụ Quốc Hội.

2. Về tội danh: Tuyên bố bị cáo Phạm Công H phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

3. Về hình phạt chính: Xử phạt Phạm Công H 15 (Mười lăm) tháng tù, nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách 30 (Ba mươi) tháng kể từ ngày tuyên án sơ thẩm và bị cáo phải thực hiện các nghĩa vụ trong thời gian thử thách theo quy định của Luật Thi hành án hình sự.

Giao bị cáo cho Ủy ban nhân dân xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh giám sát giáo dục trong thời gian thử thách. Gia đình bị cáo có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát giáo dục bị cáo.

Trong trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại Điều 92 Luật thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

4. Khi bản án có hiệu lực pháp luật, trả lại Giấy phép lái xe số No: 79012624xxxx do Sở giao thông vận tải Hải Phòng cấp ngày 24/12/2018 đang lưu giữ tại hồ sơ vụ án cho bị cáo.

5. Về án phí: Miễn án phí hình sự sơ thẩm cho bị cáo Phạm Công H.

6. Về quyền kháng cáo đối với bản án: Bị cáo được quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Người đại diện hợp pháp của người bị hại vắng mặt được quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc ngày bản án được niêm yết.

Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án vắng mặt được quyền kháng cáo phần bản án có liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

32
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 42/2021/HS-ST

Số hiệu:42/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 15/07/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về