Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 23/2021/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN LẮK, TỈNH ĐẮK LẮK

BẢN ÁN 23/2021/HS-ST NGÀY 30/11/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 30/11/2021, tại trụ sở Toà án nhân dân huyện Lắk, tỉnh Đăk Lăk xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 22/2021/HSST ngày 19/11/2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 22A/2021/QĐXXST-HS ngày 19/11/2021 đối với bị cáo:

Hoàng Đức C; sinh năm 1986 tại huyện L, tỉnh Bắc Giang; nơi cư trú: Thôn L, xã L, huyện L, tỉnh Lâm Đồng; dân tộc: Tày; Quốc tịch: Việt Nam; tôn giáo: không; nghề nghiệp: Lái xe; trình độ học vấn: 12/12; con ông Hoàng Tài T, sinh năm 1952 và bà Chu Thị B, sinh năm 1962; bị cáo có vợ và 02 con, con lớn nhất sinh năm 2015, con nhỏ nhất sinh năm 2021; tiền án: không; tiền sự: không; bị cáo đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú; (có mặt tại phiên tòa).

- Người bị hại: H R Pang Ting, sinh năm 2006 (đã chết).

Người đại diện hợp pháp cho người bị hại: Anh Y S Pang Ting, sinh năm 1988; địa chỉ: Buôn B, xã K, huyện L, tỉnh Đắk Lắk; (vắng mặt).

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Ông Y Đ Ông, sinh năm 1960; địa chỉ: Buôn B, xã K, huyện L, tỉnh Đắk Lắk; (vắng mặt).

- Người chứng kiến:

1. Ông Trần Duy T, sinh năm 1948; địa chỉ:Buôn B, xã K, huyện L, tỉnh Đắk Lắk; (vắng mặt).

2. Ông Cao Minh G, sinh năm 1962; địa chỉ: Buôn B, xã K, huyện L, tỉnh Đắk Lắk; (vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 06 giờ 00 phút ngày 11/8/2021, Hoàng Đức C điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 49H–xxxxx đi trên Quốc lộ 27 theo hướng từ tỉnh Đắk Lắk đi tỉnh Lâm Đồng, đến khoảng 07 giờ cùng ngày Cầu điều khiển xe đi đến đoạn đường cong về bên trái tại Km 80 + 720, Quốc lộ 27, thuộc địa phận buôn B, xã K, huyện L, tỉnh Đắk Lắk; cùng thời điểm, H R Pang Ting điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 47P1–xxxxx điều khiển theo chiều ngược lại; khi 02 xe cách nhau khoảng 10 mét, xe ô tô của C đang đi vào đoạn đường cong về bên trái theo hướng tỉnh Đắk Lắk đi tỉnh Lâm Đồng nên C điều khiển xe ô tô đi lấn sang phần đường bên trái theo hướng đi của mình. Cùng lúc này, H R Pang Ting điều khiển xe mô tô đi loạng choạng, rồi trượt ngã, va chạm vào bánh trước, cản bảo vệ bình xăng và bình ắc quy bên trái của xe ô tô do C điều khiển, sau va chạm, xe mô tô H R điều khiển bị văng ra lề đường bên phải theo hướng từ Lâm Đồng đi Đắk Lắk, H R bị ngã xuống đường và bị bánh sau xe ô tô tải cán qua. Hậu quả H R Pang Ting bị tử vong tại chỗ.

Tại biên bản khám nghiệm hiện trường ngày 11/8/2021 thể hiện: Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn nằm trên Km 80 + 720, Quốc lộ 27, thuộc địa phận buôn B, xã K, huyện L, tỉnh Đắk Lắk là đoạn đường hơi cong, tầm nhìn bị hạn chế. Mặt đường nơi xảy ra tai nạn bằng phẳng và được trải nhựa, rộng 600cm, ở giữa đường có vạch kẻ đường đứt quảng chia hai phần đường bằng nhau. Hai bên lề đường rộng 70cm, có cỏ mọc. Dọc hai bên mép đường có cọc bảo vệ. Cách trung tâm hiện trường khoảng 30 mét về hướng đi Đắk Lắk có biển báo hiệu giao thông “Chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên trái”.

Trong quá trình khám nghiệm và dựng lại hiện trường, thống nhất lấy mép đường bên phải hướng tỉnh Lâm Đồng đi tỉnh Đắk Lắk làm mép đường chuẩn và lấy cột mốc số Km 80 +700 làm mốc cố định cho các số đo vị trí phương tiện và dấu vết tại hiện trường, sử dụng phương pháp cuốn chiếu để tiến hành khám nghiệm.

- Tại hiện trường phát hiện xe ô tô tải BKS 49H–xxxxx, được ký hiệu trong sơ đồ hiện trường là (1). Sau khi xảy ra tai nạn xe (1) nằm đứng yên trên phần đường bên phải, đầu xe hướng về tỉnh Lâm Đồng, đuôi xe hướng ngược lại. Đo từ tâm trục sau bánh trước bên trái (1) đến mép đường chuẩn là 400cm và đo đến tâm trục sau bên trái (1) là 353cm. Đo từ tâm trục sau bên trái (1) đến mép đường chuẩn là 340cm và đo đến mốc cố định là 4100cm;

- Tại hiện trường phát hiện khu vực mũ bảo hiểm bể vỡ có dính chất màu nâu đỏ (nghi máu), được ký hiệu là (2) trong sơ đồ hiện trường, dấu vết có kích thước là (30 x 20)cm. Đo từ tâm (2) đến mép đường chuẩn là 420cm và đo đến tâm trục bánh sau bên trái (1) là 970cm;

- Tại hiện trường phát hiện dấu vết cày khuyết đứt quảng, được ký hiệu là (3) trong sơ đồ hiện trường, dấu vết có kích thước (800 x 1 x 0,1)cm, dấu vết có chiều hướng từ tỉnh Lâm Đồng đi tỉnh Đắk Lắk. Đo từ đầu dấu vết (3) vào mép đường chuẩn là 135 cm và đo đến tâm (2) là 730cm. Đo từ cuối dấu vết (3) đến mép đường chuẩn là 230cm;

- Tại hiện trường phát hiện vết chà trượt, đứt quảng, trên bề mặt có dính tạp chất sơn màu đỏ, được ký hiệu là (4) trong sơ đồ hiện trường, kích thước dấu vết là (680 x 08)cm, dấu vết có chiều hướng từ tỉnh Lâm Đồng đi tỉnh Đắk Lắk. Đo từ đầu dấu vết (4) đến mép đường chuẩn là 120cm, đo đến đầu dấu vết (3) là 250cm. Đo từ tâm cuối dấu vết (4) đến mép đường chuẩn là 190cm;

- Tại hiện trường phát hiện vết chà lốp cao su, được ký hiệu là (5) trong sơ đồ hiện trường, kích thước dấu vết là (465 x 60)cm. Đo từ tâm đầu dấu vết (5) đến mép đường chuẩn là 300cm, đo đến mốc cố định là 1480cm và đo đến đầu dấu vết (4) là 340cm;

- Tại hiện trường phát hiện 01 tử thi người, được ký hiệu là (6) trong sơ đồ hiện trường. Sau khi tai nạn, tử thi nằm ngửa mặt lên trời, đầu tử thi hướng ra tâm đường, hai chân tử thi hướng vào lề đường chuẩn. Mặt đường dưới đỉnh đầu tử thi (6) có vũng máu, kích thước (20 x 20)cm. Đo từ đỉnh đầu (6) đến mép đường chuẩn là 320cm và đo đến tâm dấu vết (5) là 400cm. Đo từ giữa hai chân (6) đến mép đường chuẩn là 205cm. Đo từ đỉnh đầu tử thi đến chân cột biển báo hiệu giao thông “Chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên trái” là 2780cm;

- Tại hiện trường phát hiện dấu vết cày khuyết, được ký hiệu là (7) trong sơ đồ hiện trường, kích thước dấu vết là (30 x 20)cm, dấu vết có chiều hướng từ giữa đường vào mép đường chuẩn. Đo từ đầu dấu vết (7) đến mép đường chuẩn là 160cm và đo đến giữa hai chân tử thi (6) là 70cm. Đo từ cuối dấu vết (7) đến mép đường chuẩn là 120cm;

- Tại hiện trường phát hiện dấu vết cày khuyết, trên bề mặt có dính tạp chất màu ánh kim, được ký hiệu là (8) trong sơ đồ hiện trường, kích thước dấu vết là (70 x 02 x 0,5)cm, dấu vết có chiều hướng từ giữa đường vào mép đường chuẩn. Đo từ đầu dấu vết (8) đến mép đường chuẩn là 70cm và đo đến cuối dấu vết (7) là 70cm. Cuối dấu vết (8) trùng với mép đường;

- Tại hiện trường phát hiện xe mô tô BKS 47P1 – xxxxx, được ký hiệu trong sơ đồ hiện trường là (9). Sau khi xảy ra tai nạn xe (9) nằm ngã nghiêng bên phải, đầu xe hướng về tỉnh Đắk Lắk, đuôi xe hướng ngược lại. Đo từ tâm trục bánh trước xe (9) đến mép đường chuẩn là 60cm và đo đến mốc cố định là 1610cm. Đo từ tâm trục bánh sau xe (9) đến mép đường chuẩn là 40cm và đo đến tâm trục sau bên trái xe (1) là 2600cm;

Quá trình khám nghiệm và dựng lại hiện trường, xác định điểm va chạm đầu tiên giữa xe mô tô BKS 47P1–xxxxx và xe mô tô BKS 49H–xxxxx, được ký hiệu là (X) trên sơ đồ hiện trường, nằm trên phần đường bên trái theo hướng từ tỉnh Đắk Lắk đi tỉnh Lâm Đồng. Đo từ vị trí va chạm đầu tiên chiếu vuông góc xuống mặt đường đến mép đường chuẩn là 270cm, đo đến tâm trục sau bên trái xe (1) là 2580cm, đo đến đỉnh đầu (6) là 70cm và đo đến tâm trục bánh sau xe (9) là 310cm. Đo từ vị trí va chạm đầu tiên đến mốc cố định là 1610cm và đo đến biển báo hiệu giao thông đường bộ “Chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên trái” là 2850cm.

Tại Bản kết luận giám định pháp y tử thi số 179/T.Th-TTPY ngày 07/9/2021 của Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk kết luận nguyên nhân chết của H R Pang Ting là ngưng hô hấp, tuần hoàn do chấn thương sọ não – hàm mặt nặng/ nhiều chấn thương do tai nạn giao thông.

Về vật chứng của vụ án: Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lắk tạm giữ: 01 xe ô tô BKS 49H–xxxxx và 01 xe mô tô BKS 47P1– xxxxx. Quá trình điều tra, xác định tài sản trên là của bị cáo C và ông Y Đ Ông nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lắk đã ra quyết định xử lý vật chứng, trao trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp nhận quản lý và sử dụng.

Về trách nhiệm dân sự: Quá trình điều tra, bị cáo Hoàng Đức C đã tự nguyện thỏa thuận và bồi thường chi phí mai táng, tổn thất tinh thần cho gia đình người bị hại H R Pang Ting số tiền 85.000.000 đồng. Người đại diện theo pháp luật của người bị hại là anh Y S Pang Ting đã tự nguyện viết đơn bãi nại, đề nghị không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi của Hoàng Đức C và không có yêu cầu gì về dân sự nên không đề cập giải quyết.

Trong quá trình điều tra bị cáo Hoàng Đức C đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phù hợp với lời khai của những người chứng kiến, phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm dấu vết trên phương tiện, kết quả khám nghiệm tử thi và các tài liệu chứng cứ khác mà Cơ quan điều tra đã thu thập trong hồ sơ vụ án.

Tại bản cáo trạng số 20/CT-VKS ngày 18/11/2021 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk truy tố bị cáo Hoàng Đức C về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk vẫn giữ nguyên quyết định truy tố đối với bị cáo Hoàng Đức C và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố: Bị cáo Hoàng Đức C phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ ”. Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; khoản 1, khoản 2, khoản 5 Điều 65 Bộ luật hình sự, xử phạt bị cáo Hoàng Đức C từ 01 năm đến 01 năm 06 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 02 năm đến 03 năm.

Về vật chứng: Chấp nhận việc Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lắk đã trao trả 01 xe ô tô BKS 49H–xxxxx cho bị cáo C và và 01 xe mô tô BKS 47P1– xxxxx cho ông Y Đ Ông.

- Về trách nhiệm dân sự: Công nhận bị cáo Hoàng Đức C đã tự nguyện thoả thuận và bồi thường chi phí mai táng, tổn thất tinh thần cho gia đình người bị hại H R Pang Ting số tiền 85.000.000 đồng.

Tại phiên tòa bị cáo Hoàng Đức C thừa nhận hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng và đồng ý với quan điểm truy tố của Viện kiểm sát nhân dân huyện Lắk là đúng người, đúng tội, không oan sai. Bị cáo không có ý kiến tranh luận gì với Viện kiểm sát nhân dân huyện Lắk mà chỉ xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

 Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Lắk, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lắk, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo, người đại diện hợp pháp cho người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không ai có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Lời khai nhận tội của bị Hoàng Đức C tại phiên tòa phù hợp với lời khai của người đại diện hợp pháp cho người bị hại, người làm chứng, phù hợp với các tài liệu chứng cứ khác do Cơ quan điều tra đã thu thập trong hồ sơ vụ án. Qua đó có đủ căn cứ xác định: Khoảng 07 giờ ngày 11/8/2021, Hoàng Đức C (có giấy phép lái xe hạng C) điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 49H–xxxxx đi trên Quốc lộ 27, theo hướng từ tỉnh Đắk Lắk đi tỉnh Lâm Đồng khi đến Km 80 + 720, Quốc lộ 27, thuộc địa phận buôn B, xã K, huyện L, tỉnh Đắk Lắk bị cáo đã điều khiển xe đi lấn sang phần đường bên trái của xe đi ngược chiều, cùng lúc đó H R Pang Ting điều khiển xe mô tô đi ngược chiều bị trượt ngã nên va chạm vào xe ô tô do C điều khiển và bị bánh sau xe ô tô cán qua người. Hậu quả H R Pang Ting tử vong tại chỗ.

Bị cáo Hoàng Đức C điều khiển xe ô tô tham gia giao thông lấn sang phần đường ngược chiều là vi phạm quy định tại khoản 1 Điều 9 và khoản 1 Điều 11 Luật giao thông đường bộ. Do đó, hành vi của bị cáo Hoàng Đức C đã phạm vào tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Điều 260 Bộ luật hình sự quy định:

1. “Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

a) Làm chết người”.

[3] Bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự. Sau khi phạm tội, đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bồi thường toàn bộ thiệt hại, được người đại diện hợp pháp cho người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự.

[4] Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự an toàn công cộng mà hậu quả là làm chết một người. Bị cáo là người có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, có đủ khả năng để nhận thức được hành vi điều khiển xe ô tô tham gia giao thông không tuân thủ phần đường là hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Do ý thức chấp hành pháp luật thấp, không lường hết được hậu quả nên vẫn vi phạm. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử xét thấy, bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, nhân thân tốt, phạm tội lần đầu với lỗi vô ý, có nơi cư trú rõ ràng, có nhiều tình tiết giảm nhẹ quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự nên không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội mà cho bị cáo hưởng án treo, ấn định thời gian thử thách, giao bị cáo cho chính quyền địa phương và gia đình giám sát, giáo dục cũng có tác dụng răn đe và phòng ngừa tội phạm đồng thời thể hiện chính sách nhân đạo của pháp luật hình sự.

[5] Mức hình phạt đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Lắk đề nghị áp dụng đối với bị cáo là phù hợp nên được chấp nhận.

[6] Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo Hoàng Đức C đã tự nguyện thoả thuận và bồi thường chi phí mai táng, tổn thất tinh thần cho gia đình người bị hại H R Pang Ting số tiền 85.000.000 đồng. Việc thoả thuận và bồi thường trên là hoàn toàn tự nguyện, phù hợp với quy định pháp luật nên được công nhận.

[7] Về vật chứng vụ án: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lắk đã trao trả xe ô tô biển kiểm soát 49H – xxxxx cho bị cáo C và xe mô tô biển kiểm soát 47P1–xxxxx cho ông Y Đ Ông là những chủ sỡ hữu hợp pháp là đúng quy định pháp luật nên được chấp nhận.

[8] Đối với việc H R Pang Ting, sinh năm 2006 điều khiển xe mô tô dung tích trên 50cm3 tham gia giao thông và xảy ra tai nạn vào ngày 11/8/2021 khi chưa đủ tuổi. Quá trình điều tra ông Y Đ Ông là chủ sở hữu của xe mô tô không giao xe cho H R điều khiển tham gia giao thông, H R tự ý lấy xe mô tô tham gia giao thông, ông Y Đ Ông không biết nên Cơ quan điều tra không đề cập xử lý đối với ông Y Đ Ông là đúng quy định pháp luật.

[9] Về án phí: Buộc bị cáo Hoàng Đức C phải chịu 200.000 đồng án phí hình sơ thẩm.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Hoàng Đức C phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Căn cứ: điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51;

khoản 1, khoản 2, khoản 5 Điều 65 Bộ luật hình sự năm 2015.

Xử phạt: Bị cáo Hoàng Đức C 01 (một) năm tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 02 (hai) năm, thời hạn chấp hành hình phạt của bị cáo tính từ ngày tuyên án sơ thẩm (ngày 30/11/2021).

Giao bị cáo Hoàng Đức C cho Ủy ban nhân dân xã L, huyện L, tỉnh Lâm Đồng nơi bị cáo cư trú giám sát, giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách. Gia đình bị cáo Hoàng Đức C có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát giáo dục bị cáo. Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 92 của Luật thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Về trách nhiệm dân sự: Áp dụng Điều 584, khoản 1 Điều 585, Điều 591 Bộ luật dân sự: Công nhận việc bị cáo Hoàng Đức C đã tự nguyện thoả thuận và bồi thường xong cho gia đình người bị hại số tiền 85.000.000 đồng (Tám lăm triệu đồng).

Về xử lý vật chứng: Áp dụng điểm b khoản 3 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự: Chấp nhận việc Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Lắk đã trao trả xe ô tô biển kiểm soát 49H–xxxxx, số khung 169992, số máy 18601 cho Hoàng Đức C và xe mô tô mang biển kiểm soát 47P1–xxxxx, nhãn hiệu Yamaha Sirius màu đỏ đen, số máy IFC1022440, số khung FC10DY022425 cho ông Y Đ Ông là những chủ sỡ hữu hợp pháp.

Về án phí: Căn cứ vào Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự; khoản 1 Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án buộc bị cáo Hoàng Đức C phải chịu 200.000 đồng (hai trăm ngàn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo có mặt tại phiên tòa được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án.

Người đại diện hợp pháp của người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt tại phiên tòa được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được bản án hoặc niêm yết bản án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

60
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 23/2021/HS-ST

Số hiệu:23/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Lắk - Đăk Lăk
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 30/11/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về